Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Coi thường” Công Phượng, Malaysia sẽ nhận cái kết đắng?

Thứ Tư, ngày 09/10/2019 - 11:13
5/5 của 1 đánh giá

Trước thềm trận đấu với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, báo Malaysia tỏ ra không quá coi trọng Nguyễn Công Phượng sau màn trình diễn thiếu thuyết phục của tiền đạo này ở đất Bỉ. Tuy nhiên, chưa biết chừng, sự “coi thường” đó có thể sẽ khiến người Mã nhận cái kết đắng.

Malaysia được dự đoán là sẽ có chuyến hành quân giông bão tới sân Mỹ Đình ở trận đấu thuộc khuôn khổ vào ngày 10/10 tới. Trước thềm màn so tài này, tờ New Straits Times (Malaysia) đã có những nhận xét không quá tốt dành cho Công Phượng khi khẳng định:

“Công Phượng là ngôi sao hàng đầu của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tiền đạo 24 tuổi mới ra sân một lần cho CLB Sint-Truidense từ đầu mùa giải. Ba tiền đạo còn lại (Văn Toàn, Anh Đức, Tiến Linh) còn lại đều chơi bóng trong nước”.

Điều đó cho thấy, trang báo của Malaysia không đánh giá quá cao chân sút xứ Nghệ sau quãng thời gian dài Công Phượng bị “bỏ rơi” ở đất Bỉ. Đây là thời điểm mà bản thân tiền đạo này cũng đang chịu rất nhiều áp lực, tuy vậy, rất có thể trong lúc khó khăn nhất, bản lĩnh và tố chất một ngôi sao sẽ được Công Phượng thể hiện.

Người Mã có thể tự hài khi họ đánh bại Timor Leste hay Sri Lanka lần lượt với các tỉ số đậm đà là 7-1 hoặc 6-0, tuy nhiên, nên nhớ rằng các đối thủ yếu đều quá yếu. Và nếu ai đó tự tin vào Syafig Ahamad khi anh lập cú hat-trick vào lưới Sri Lan ka thì đừng quên Công Phượng còn làm được nhiều hơn thế.

Coi thường Công Phượng, Malaysia sẽ nhận cái kết đắng

Chúng ta đã đụng độ nhiều đối thủ mạnh hơn như Irag, Yemen, Nhật Bản, Thái Lan hay Jordan trong quãng thời gian đó. Tất nhiên, không phải trận đấu nào, Công Phượng cũng ghi bàn nhưng anh đã từng “xé lưới” Irag cùng Jordan tại Asian Cup – những đội bóng thuộc dạng hàng đầu ở châu Á.

Tất nhiên, mọi so sánh suy cho cùng cũng chỉ là khập khiễng nhưng nhìn vào đó để thấy, Công Phượng luôn có tố chất của một tiền đạo đẳng cấp. Chưa kể tới, anh còn là hung thần với người Mã khi đã ghi 5 bàn sau 8 trận đấu.

Bởi vậy cho nên, đáp lại những nghi ngờ hay sự “coi thường” từ báo giới Malaysia, tiền đạo xứ Nghệ hoàn toàn có thể tỏa sáng để khiến đối thủ thêm một lần ôm hận và trả giá đắt.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?