Bạn muốn tắt quảng cáo?

Con đường đến với bóng rổ của Kobe Bryant

Thứ Hai, ngày 27/01/2020 - 10:36
5/5 của 1 đánh giá

Sáng ngày 26/1, huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant đã tử nạn trên chiếc máy bay trực thăng xấu số để lại bao nỗi tiếc thương cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và cả những người hâm mộ anh.

10h10 phút sáng ngày 26/1 (Theo giờ Mỹ), cả thế giới bàng hoàng khi nhận được thông tin huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant qua đời trên chiếc máy băng trực thăng xấu số.

Có mặt trên chiếc máy bay có 5 người gồm bạn bè, Kobe Bryant và con gái anh đều đã không qua khỏi. Theo xác nhận từ hãng tin TMZ Sports, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn trên là do máy bay đã bị xoắn ốc trước khi gặp sự cố rồi bốc cháy.

Sự ra đi của Kobe Bryant để lại muôn vàn tiếc thương cho gia đình, bạn bè và cả những người hâm mộ thân yêu của anh. Với người hâm mộ bóng rổ, Kobe Bryant chính là một trong những cầu thủ tài năng nhất mọi thời đại.

Kobe Bryant sinh ngày 23/08/1978. Tên “Kobe” được gia đình anh đặt theo tên của thịt bò Kobe, một trong những loại thịt bò nổi tiếng của Nhật mà gia đình anh vô tình thấy ở nhà hàng.

Những bức ảnh thời còn thơ ấu của Kobe Bryant

Anh là con trai duy nhất của Joe Bryant, cũng là một cầu thủ thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ. Có lẽ đây là lý do tại sao Kobe Bryant được thừa hưởng đam mê bóng rổ từ khi còn rất nhỏ.

Anh đến với bóng rổ từ năm 3 tuổi. Để thắp thêm lửa đam mê cho Kobe, người ông của anh đã liên tục cho anh xem các đoạn video về những trận đấu tại NBA để Kobe có thể theo dõi và học hỏi về bóng rổ NBA.

Trong giai đoạn từ 6 đến 13 tuổi, Kobe Bryant theo chân cha mình sang châu Âu thi đấu. Nhưng cứ mỗi khi hè đến, Kobe lại trở về Mỹ để tham gia các giải đấu phong trào dành cho học sinh.

Đến năm 14 tuổi, Kobe Bryant cùng cha trở về Mỹ sau khi cha anh chính thức giải nghệ và đây là thời điểm mà những bước đệm đầu tiên cho sự nghiệp lừng lẫy của Kobe Bryant bắt đầu.

Sau khi trở về quê nhà tại Philadelphia, Kobe Bryant theo học tại trường trung học Lower Merion và tham gia vào đội bóng rổ của trường. Và nơi đây chính là bệ phóng tài năng cho huyền thoại này.

Lúc ấy, Lower Merion đang trong cơn khát danh hiệu kéo dài hơn 50 năm và định mệnh đã đưa Kobe Bryant đến để chấm dứt điều đó.

Bỏ qua năm đầu tiên để làm quen với môi trường bóng rổ trung học ở Mỹ, từ năm thứ hai trở đi, Kobe Bryant đã đưa Lower Merion từ việc chỉ thắng được 4 trên 24 trận (4-20) trong 1 mùa đến tổng cộng 77 trận thắng trong 90 trận (77-13) ở 3 mùa tiếp theo.

Trong chuỗi 90 trận này, Kobe Bryant đã chơi ở cả 5 vị trí trên sân, ghi trung bình hơn 31 điểm, 10 rebounds và 5 asissts mỗi trận. Màn trình diễn ấn tượng này đã giúp Kobe giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất bang Pensylvania.

Bắt đầu từ thời điểm này, các trường đại học hàng đầu về bóng rổ bắt đầu chú ý đến Kobe Bryant. Những trường như Duke, Michican hay North Carolina (UNC) đứng đầu trong danh sách được Kobe ưa thích.

Tuy nhiên cũng trong năm đó, Kevin Garnett đã được Draft lên thẳng NBA sau khi tốt nghiệp trung học. Vì thế Kobe Bryant bắt đầu cân nhắc việc sẽ tham gia vào NBA Draft ngay sau khi tốt nghiệp tại Lower Merion.

Vào năm cuối của cấp độ trung học, Kobe Bryant đã đưa Lower Merion Aces đến chức vô địch bang Pensylvania đầu tiên sau hơn 53 năm nhờ vào thành thích 31 trận thắng nhưng chỉ có 3 trận thua.

Kobe Bryant cũng thi đấu cực kỳ xuất sắc về mặt cá nhân với chỉ số trung bình 30,8 điểm; 12 rebounds; 6,5 assists; 4 steals và 3,8 blocks.

Chỉ trong 4 năm thi đấu cho Lower Merion, Kobe Bryant đã ghi được 2.883 điểm, dẫn đầu lịch sử của toàn bang Pennsylvania, vượt qua cả huyền thoại NBA là Wilt Chamberlain.

Bên cạnh đó, Kobe còn được nhận một số giải thưởng cao quý như Cầu thủ trung học xuất sắc nhất năm của Naismith, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Gatorade, được chọn vào đội hình trung học tiêu biểu toàn nước Mỹ…

Với điểm SAT ổn và khả năng chơi bóng tuyệt vời, Kobe Bryant thừa sức vào bất kỳ trường đại học nào mà anh muốn. 

Thế nhưng cuối cùng, anh chọn con đường mà Kevin Garnett đã làm trước đó 2 năm: Lên thẳng cấp độ chuyên nghiệp bằng việc tham dự kỳ NBA Draft năm 1996.

Việc bỏ cấp độ đại học để lên thẳng trình độ chuyên nghiệp vẫn là điều hiếm khi xảy ra (Bryant mới là trường hợp thứ 5 trong lịch sử tính đến thời điểm đó), vì vậy Kobe Bryant nhận được sự chú ý rất lớn của giới truyền thông.

Và không phụ sự chờ đợi của tất cả mọi người, Kobe Bryant đã có một sự nghiệp lẫy lừng và trở thành một trong những huyền thoại xuất sắc nhất trong lịch sử bóng rổ thế giới.

Kobe Bryant đã có một sự nghiệp lẫy lừng

Anh từng 5 lần vô địch giải NBA, 2 lần được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu (MVP) trong trận chung kết NBA, 18 lần đạt danh hiệu All Star tại giải NBA và vô số những giải thưởng lớn nhỏ khác.

Kobe Bryant đã ra đi nhưng những danh hiệu, những kỉ lục của anh vẫn còn đó và sẽ mãi mãi sống trong lòng người hâm mộ. Tất cả sẽ mãi nhớ về anh, về một huyền thoại tài năng nhất trong lịch sử bóng rổ thế giới.
 
An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?