Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá sáng 27/1: Hàn Quốc lên ngôi vô địch U23 châu Á, MU đi vào lịch sử sau trận thắng Tranmere

Thứ Hai, ngày 27/01/2020 - 06:09
5/5 của 1 đánh giá

Hàn Quốc lên ngôi vô địch U23 châu Á, MU đi vào lịch sử sau trận thắng Tranmere là những tin tức đáng chú ý trong buổi sáng ngày 27/1.

Đánh bại U23 Saudi Arabia sau 120 phút, U23 Hàn Quốc lên ngôi vô địch U23 châu Á

Sau những gì đã thể hiện kể từ đầu giải đấu, đội tuyển U23 Hàn Quốc đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Thầy trò HLV Kim Hak-bum là đội bóng duy nhất toàn thắng ở tất cả các trận, với lối chơi tấn công hết sức đẹp mắt.

Tuy nhiên trước một Saudi Arabia thi đấu chặt chẽ, con đường đến với chức vô địch của đội bóng đến từ Xứ sở Kim Chi đã trở nên chông gai hơn rất nhiều. U23 Hàn Quốc đã không thể đánh bại đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức và buộc phải thi đấu 2 hiệp phụ.

Và bước ngoặt của trận đấu đã đến từ một pha bóng cố định. Từ 1 pha đá phạt sát mép vòng cấm, Jeong Tae Wook, cầu thủ cao nhất trên sân đã tận dụng rất tốt chiều cao 1 mét 94 của mình đánh bại toàn bộ hàng thủ U23 Saudi Arabia trước khi đánh đầu tung lưới thủ thành  Al Yami ở phút thứ 111.

Bàn thắng quyết định của Jeong Tae Wook đã giúp U23 Hàn Quốc lên ngôi vô địch tại vòng chung kết U23 châu Á lần đầu tiên trong lịch sử. Một chức vô địch không thể xứng đáng hơn cho thầy trò HLV Kim Hak Bum.

MU đi vào lịch sử sau trận thắng Tranmere

Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi CLB Man United với sức mạnh vượt trội đã hạ gục đối thủ Tranmere Rovers với tỷ số 6-0 để tiến vào vòng 5 cúp FA một cách hoàn toàn thuyết phục. 

Không chỉ có một trận đại thắng mà MU còn đi vào lịch sử sau 128 năm. Theo đó đã có 6 cầu thủ khác nhau của họ ghi bàn trong trận đấu này là Maguire, Dalot, Lingard, Phil Jones, Martial và Greenwood.

MU đi vào lịch sử sau trận thắng Tranmere

Manchester United lần đầu có 6 cầu thủ ghi bàn khác nhau trong một trận đấu kể từ tháng 10 năm 1892, khi họ giành chiến thắng 10-1 trước Wolves ở giải đấu cấp cao nhất nước Anh (cũng là sáu cầu thủ ghi bàn khác nhau). Và sau 128 năm, họ đã tái hiện được lịch sử oai hùng đó.

Klopp tuyên bố sẽ không tham dự cúp FA vì thể thức đá lại

Liverpool vừa mới bị nhược tiểu Shrewsbury Town cầm hòa 2-2 trong thế bị lội ngược dòng, kéo theo một trận đá lại vòng 4 FA Cup nhọc công tốn sức trên sân nhà Anfield dự kiến diễn ra trong khoảng trung tuần tháng Hai sắp tới.

Trớ trêu thay, đây là thời điểm các CLB Premier League bắt đầu bước vào kỳ nghỉ đông đầu tiên trong lịch sử và đồng nghĩa với việc đội chủ sân Anfield sẽ buộc phải có một trận đấu vào kỳ nghỉ.

Chính vì vậy sau trận đấu Jurgen Klopp đã tuyên bố thẳng thừng sẽ không cùng các học trò trụ cột đội một tham dự trận đá lại này. Thay vào đó, nhà cầm quân người Đức nhường quyền chỉ đạo cho HLV đội U23 Neil Critchley cùng với cơ hội tiếp tục được trao cho lực lượng dự bị và dàn tài năng trẻ trong cuộc tái đấu.

Ông thầy người Đức cũng chỉ trích ban tổ chức về thể thức đá lại lằng nhằng, tốn công nhọc sức ở các mặt trận đấu cúp quốc nội.

Juventus sắp gặp nạn vì Ronaldo

Báo cáo mới đây từ công ty kiểm toán KPMG cho thấy Juventus đang đứng trước nguy cơ vi phạm Luật Công bằng Tài chính của UEFA (FFP).

Cụ thể thì trong báo cáo tài chính sau mùa giải 2018/19, đội bóng áo sọc trắng đen đã lỗ đến 39,9 triệu euro. Nguyên nhân của khoản lỗ nói trên chủ yếu đến từ việc trả lương cho các cầu thủ, khi họ đã dùng tới 327,8 triệu euro để chi trả khoản lương này.

Juventus vị UEFA sờ gáy vì Ronaldo

Theo KPMG, Ronaldo chính là một phần của chuyện này. Vào hè 2018, Juventus trả tới 100 triệu euro (có thể lên tới 112 triệu euro trong các điều khoản phụ) cho Real để chiêu mộ Ronaldo, kèm theo là khoản lương tới 31 triệu euro một năm.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?