Bạn muốn tắt quảng cáo?

SHOCK: Công nhân sản xuất áo đấu cho Man United chỉ nhận được hơn 31 bảng 1 tuần

Thứ Hai, ngày 06/08/2018 - 20:43
5/5 của 1 đánh giá

Dù được bán với giá 110 bảng 1 chiếc áo nhưng các công nhân của Man United tại Cambodia chỉ nhận được 31 bảng 1 tuần làm việc vất vả.

Thương hiệu của Man United trên thị trường thế giới là rất lớn, áo đấu Man United được bán với giá 110 bảng 1 chiếc. Thế nhưng người sản xuất những chiếc áo đấu của Quỷ đỏ chỉ được trả 31 bảng trong vòng 1 tuần làm việc vất vả. Tính chi tiết, họ chỉ nhận được 64 xu cho mỗi giờ làm việc của mình.

Mỗi chiếc áo của Man United được bán với giá 110 bảng/chiếc…

Đây được coi là một thông tin rất khó tin với CLB kiếm tiền giỏi nhất Thế giới. Theo 1 cuộc điều tra từ tờ Mail, các công nhân sản xuất áo đấu chính thức cho Man United tại 1 xưởng may lớn của Adidas tại Cambodia chỉ nhận được 31 bảng 1 tuần. Con số đó thấp hơn mức tối thiểu mà 1 người có thể lo chi trả được sinh hoạt hàng ngày và thậm chí còn chưa bằng thu nhập của Paul Pogba nhận được trong 1 phút.

…Nhưng người sản xuất ra nó chỉ nhận được 31 bảng mỗi tuần

Trả lời phỏng vấn tờ The Mail, một nữ công nhân đang sống tại căn phòng nhỏ có giá cho thuê là 46 bảng 1 tháng cho biết: “Chúng tôi bị quản lý rất chặt về số lượng áo được sản xuất mỗi giờ, thậm chí đã có lúc chúng tôi phải sản xuất 100 chiếc áo mỗi giờ. Thị lực của tôi đã có phần giảm sút do phải may quá nhiều”.

Adidas ký hợp đồng sản xuất áo đấu cho Man United với giá trị 75 triệu bảng mỗi mùa, họ đã kiếm lại được tới 1,5 tỉ bảng từ thỏa thuận này. Con số đó thừa sức chi trả công bằng và hợp lý cho các công nhân của họ. Mức lương hiện tại dành cho các công nhân sản xuất áo đấu mà Adidas chi trả cho họ thật sự là một sự bóc lột.

1 phút của những ngôi sao như Pogba hay Matic còn nhiều hơn 1 tuần của các công nhân

Người phát ngôn của Quỹ tín dụng Manchester United đã lên tiếng phản đối nhà tài trợ Adidas khi cho rằng chiếc áo của Quỷ đỏ cần được giảm nửa giá để những người hâm mộ thu nhập thấp có thể mua. Đồng thời số tiền lương của các nhân viên sản xuất áo đấu tại Cambodia bắt buộc phải được tăng gấp đôi.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?