Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Công Phượng giỏi, chỉ là không đúng thời điểm ở Incheon”

Thứ Tư, ngày 15/07/2020 - 10:21
3/5 của 19 đánh giá
HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá rất cao năng lực của Công Phượng. Đáng tiếc, anh lại không phải là người mà Incheon United cần, trong lần xuất ngoại Hàn Quốc cách đây 1 năm rưỡi về trước.

Trước Văn Hậu, Công Phượng chính là cầu thủ của Việt Nam xuất ngoại trong năm 2019. Trước khi đến với Sint-Truidense, Công Phượng từng được thi đấu một số trận ở Incheon United (Hàn Quốc). Nhưng tóm lại, đó vẫn là một thương vụ xuất ngoại không thành công của bóng đá Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn thì có một hướng nghĩ khác. Ông nói: “HLV đội Incheon United (Jorn Andersen) từng thừa nhận rằng, thực ra ông muốn lấy cầu thủ ở vị trí khác cơ, chứ không phải cầu thủ đá tiền đạo như Công Phượng. Ông ấy nói rằng khi Ban lãnh đạo Incheon đưa Công Phượng cho tôi thì tôi mới nhận ra đó không phải người đá ở vị trí mà tôi muốn.

Rồi ông ấy cũng rất cố gắng để tạo cơ hội cho Công Phượng thi đấu. Nhưng việc không được đá đúng sở trường, không phù hợp với triết lý HLV thì Công Phượng không đáp ứng được, không thể hiện khả năng của mình được. Và khi đội đặt lợi ích chung của tập thể lên hàng đầu thì Công Phượng không có cơ hội.

Công Phượng không được thi đấu đúng sở trường ở Incheon

Đừng nói Công Phượng sang nước ngoài chỉ vì mục đích thương mại. Báo chí có phần nặng lời khi nói Công Phượng chỉ sang Nhật để phát tờ rơi. Chẳng có HLV nào lại ngu dốt chặt tay chặt chân của mình cả. Công Phượng giỏi thế nào thì ai cũng biết rồi. Incheon cũng đánh giá rất cao Công Phượng. Nhưng HLV lại không cần vị trí ấy”.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nói về việc cầu thủ xuất ngoại còn phải tùy vào triết lý dùng người của HLV trưởng. Ngay cả ở Việt Nam, ông cho rằng một cầu thủ giỏi đến mấy nhưng không hợp cách dùng người của HLV trưởng thì cũng không được chọn lựa.

“Tôi lấy ví dụ như năm vừa rồi, Văn Quyết của Hà Nội FC chơi rất xuất sắc. Có những thời điểm mà cậu ấy xuất sắc nhất trong những cầu thủ xuất sắc. Nhưng HLV Park Hang Seo không sử dụng. Dù Văn Quyết có đáp ứng được tiêu chí về chuyên môn, thái độ về kinh nghiệm. Nhưng HLV Park không dùng vì Văn Quyết không hợp triết lý của ông ấy”, ông Tuấn khép lại.

Văn Quyết thi đấu tốt ở Hà Nội FC tuy nhiên lại không được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam

Nói thêm về Công Phượng, dù thất bại khi xuất ngoại ở 3 quốc gia là Nhật Bản (Mito Hollyhock), Hàn Quốc (Incheon United) hay Bỉ (Sint Truidense) nhưng phần nào đó, nó lại giúp cho Công Phượng tích lũy kinh nghiệm đáng kể. Để rồi khi trở lại V.League, anh đang có khởi đầu ấn tượng cùng TP.HCM, với 7 bàn, 3 kiến tạo trong 13 trận đấu của CLB này.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?