Bạn muốn tắt quảng cáo?

"Messi Thái" lên tiếng thách thức Việt Nam và các đối thủ

Thứ Ba, ngày 14/07/2020 - 15:23
3/5 của 42 đánh giá
Chanathip Songkrasin đang cùng Thái Lan chịu nhiều cay đắng trước ĐT Việt Nam những năm gần đây. Mới nhất, tiền vệ được mệnh danh là “Messi Thái” đã tuyên bố sẽ sớm cùng Thái Lan vượt mặt Việt Nam và các đối thủ.

Chanathip Songkrasin vừa có cuộc trò chuyện với truyền thông Nhật Bản, câu chuyện xoay quanh công việc của HLV Akira Nishino ở đội tuyển Thái Lan. Đây là thời điểm tròn một năm kể từ khi Thái Lan ký hợp đồng chính thức với chiến lược gia người Nhật Bản, với nhiệm vụ dẫn dắt cả ĐTQG lẫn đội U23.

"Ông Nishino đã đạt được những thành công lớn ở Nhật Bản, từ cấp CLB đến ĐTQG", Chanathip nói về HLV Nishino. "Ông ấy là một nhà cầm quân tuyệt vời, hiểu biết rộng và luôn vui vẻ mỗi khi chúng tôi tập luyện".

Chanathip đánh giá cao HLV Nishino

Tính đến thời điểm này, HLV Nishino vẫn chưa tạo được nhiều dấn ấn với bóng đá Thái Lan. Thành tích đáng kể nhất ông có được với bóng đá xứ chùa vàng là lọt vào top 8 đội mạnh nhất ở giải U23 châu Á – giải đấu Thái Lan là nước chủ nhà.

Sau khi vòng chung kết U23 châu Á kết thúc, liên đoàn bóng đá Thái Lan quyết định gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Nhật Bản thêm 2 năm. Đại dịch Covid-19 khiến bóng đá Thái Lan gián đoạn, đồng thời gây khó khăn cho công việc của Akira Nishino. Ông rất muốn ĐT Thái Lan sớm tập trung và có các trận giao hữu, song điều này chưa thể thực hiện được.

Mục tiêu của Thái Lan là vượt qua tuyển Việt Nam, trong cuộc đua ở sân chơi Đông Nam Á cũng như trên bảng xếp hạng FIFA, và cả vòng loại World Cup 2022.

Chanathip tuyên bố rằng anh và các đồng đội tin tưởng HLV Akira Nishino sẽ giúp Thái Lan thành công trong cuộc đua với Việt Nam: "Mỗi cầu thủ Thái Lan đang cố gắng để hòa nhập với chiến thuật mà ông Nishino xây dựng”.

Chanathip cho biết ĐT Thái Lan đang nỗ lực không ngừng nghỉ

"Chúng tôi phải cải thiện mình qua từng trận đấu. Một khi tiếp thu đầy đủ triết lý mà HLV Nishino xây dựng, Thái Lan sẽ đạt được những mục tiêu đề ra".

Nhiệm vụ trước mắt của HLV Akira Nishino là giúp Thái Lan vượt qua Việt Nam, Malaysia và UAE để vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022, bên cạnh AFF Cup 2020.

Thanh Thảo

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?