Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công Phượng: Người hùng của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

Thứ Sáu, ngày 24/08/2018 - 10:42
5/5 của 1 đánh giá

“Nổ súng” ở những phút cuối cùng trong trận đấu U23 Bahrain tại vòng 1/8, Công Phượng là người hùng góp công lớn giúp đội tuyển U23 Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết ASIAD 18.

Công Phượng đá hỏng 2 quả Penalty tại vòng bảng

Tại vòng bảng, Công Phượng từng có 2 tình huống đá hỏng penalty ở trận đấu ở trận mở màn gặp U23 Pakistan. Còn nhớ ở trận đấu đấy, cầu thủ mang áo 9 tấn công mãnh liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Cùng với Văn Quyết và Quang Hải, Công Phượng tạo nên mũi nhọn tấn công uy hiếp khung thành U23 Pakistan. Ngay khi hiệp một chuẩn bị khép lại, Công Phượng có cơ hội lập công ở chấm 11 m ngay sau tình huống phạm lỗi với Quang Hải của đối phương. Dẫu vậy, chàng tiền đạo người Nghệ An lại dứt điểm trúng xà ngang.

Bước sang hiệp hai, Công Phượng buộc đối phương phải phạm lỗi sau pha đi bóng đầy lắt léo trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền, thầy trò huấn luyện viên Park Hang – seo được hưởng quả penalty lần thứ 2. Một lần nữa, cầu thủ mang áo số 9 lại được giao trọng trách ghi bàn. Thế nhưng, Công Phượng lại tiếp tục không thành công khi không thể đánh bại được thủ thành Pakistan.

Sau khi “hỏng pen” tới 2 lần trong một trận đấu, gương mặt Công Phượng tỏ vẻ buồn bã, thất vọng không thể nói nên lời. Chàng tiền đạo thuộc biên chế câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai được những Văn Quyết, Phan Văn Đức đến động viên, an ủi. Kết thúc trận đấu, chính huấn luyện viên Park Hang – seo cũng khẳng định sẽ hạn chế để Công Phượng đá penalty.

Công Phượng có 2 tình huống hỏng penalty trong một trận đấu.

Theo , chính ông Nguyễn Công Bảy – người cha của Công Phượng cũng thừa nhận rằng con trai mình đang chịu những áp lực nặng nề. Ông Bảy hy vọng rằng Phượng sẽ nỗ lực thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo tổ quốc, vì hàng chục triệu người hâm mộ nước nhà.

Quyết tâm ghi bàn vào lưới Pakistan

Dù không thể lập công trên chấm phạt đền, tuy nhiên sự quyết tâm, nỗ lực của Công Phượng đã được đền đáp. Phút 72, từ đường chuyền của người đồng đội và cũng là đồng hương Phan Văn Đức, Công Phượng dễ dàng có cho riêng mình bàn thắng. Sau tình huống này, chàng cầu thủ người Nghệ An nhảy lên hét lớn như muốn xóa bỏ mọi áp lực. Pha lập công của Phượng cũng là bàn thắng ấn định 3 – 0 cho U23 Việt Nam.

Công Phượng giải tỏa tâm lý sau bàn thắng vào lưới Pakistan.

Ở trận đấu này, chàng tiền đạo mang áo số 9 là điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu. Anh có 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo, tự tạo 1 penalty và 2 lần bỏ lỡ trên chấm phạt đền.

Bàn thắng Vàng trong trận gặp Bahrain

Video Công Phượng ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam vào tứ kết ASIAD.

Trong trận đấu tối qua (23/8) giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain tại vòng 1/8 , Công Phượng được huấn luyện viên Park Hang – seo tung vào sân ở hiệp hai. Khi cầu thủ Nghệ An vào sân, rất nhiều người hâm mộ đã kỳ vọng anh sẽ tỏa sáng, giúp tuyển U23 Việt Nam phá vỡ thế bế tắc. Và rồi, Công Phượng trở thành người hùng với bàn thắng ở phút 88.

Rõ ràng, vị chiến lược gia Hàn Quốc đã tinh quái và hợp lý trong các tình huống thay người. Được vào sân từ băng ghế dự bị, Công Phượng có đủ thể lực để “quấy phá” hàng phòng ngự đã xuống sức của U23 Bahrain. Kể từ khi vào sân, bằng kỹ thuật và lối chơi lắt léo của mình, chàng tiền đạo người Nghệ An có nhiều pha xử lý “làm khổ” hàng phòng ngự đội bóng Tây Á.

Tới phút 88, từ đường căng ngang của Văn Toàn, bóng đập trúng chân cầu thủ Bahrain trước khi tới chân Công Phượng. Cầu thủ mang báo số 9 tung cú sút quyết đoán tung nóc lưới đối phương, không cho thủ thành bên phía Bahrain bất kỳ một cơ hội cản phá nào. Quan trọng hơn, bàn thắng ở những phút cuối cùng của Công Phượng là pha lập công duy nhất của trận đấu, giúp đoàn quân đến từ mảnh đất hình chữ S viết lên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết tại một kỳ ASIAD.

Công Phượng vẫn thế, vẫn thể hiện được đẳng cấp của cầu thủ lớn ở những thời khắc quan trọng do được “mài dũa” qua các hoàn cảnh khác nhau. Sự tỏa sáng ở những phút cuối đã chứng minh rằng, đẳng cấp của Phượng là một điều mà U23 Việt Nam không thể thiếu.

Đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng “nghẹt thở” trong một trận cầu lịch sử. Là người hùng đưa cả U23 Việt Nam đi vào tứ kết, Công Phượng sẽ được người hâm mộ kỳ vọng tiếp tục “nổ súng” ở các vòng đấu tiếp theo. Khi mà mọi áp lực đã được giải tỏa, đôi chân dần trở nên thanh thoát hơn, Công Phượng hứa hẹn sẽ tỏa sáng nhiều hơn nữa, đưa U23 Việt Nam tiến sâu, tới đỉnh vinh quang của Á vận hội 2018.

Công Phượng ăn mừng với bàn thắng ghi được vào lưới Bahrain.

Ở trận tứ kết sắp tới, Công Phượng và các đồng đội sẽ gặp lại đội tuyển U23 Syria – đối thủ từng đối đầu với chúng ta tại giải U23 châu Á diễn ra hồi đầu năm. Còn nhớ ở trận đấu đó, thầy trò huấn luyện viên Park Hang – seo cầm hòa đối phương 0 – 0. Ở cuộc “tái đấu” lần này, đội tuyển gặp nhiều khó khăn hơn khi đối thủ đã hiểu chúng ta.

Hữu Thịnh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?