Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công Phượng nổ súng – Bông hoa tuyệt sắc rồi sẽ lại nở

Thứ Tư, ngày 12/02/2020 - 13:55
5/5 của 1 đánh giá

Trong những ngày này, giữa bầu không khí ảm đạm của đại dịch Corona, bàn thắng của Công Phượng như sưởi ấm cả nền bóng đá.

Ngày 20/1/2019, tại trận đấu ở vòng 1/16 của Asian Cup, Công Phượng đã ghi được bàn thắng vào lưới ĐT Jordan. Đó là một bàn thắng quý hơn vàng, giúp chúng ta gỡ hòa để rồi vượt qua đối thủ sau loạt penalty tiến vào vòng tứ kết. Khi đó, Công Phượng, cầu thủ mang áo số 10 vừa là chân sút có hiệu suất tốt nhất, vừa là tiền đạo đá cao nhất trong sơ đồ của HLV Park Hang Seo ở ĐTQG Việt Nam, anh mang theo niềm hy vọng của chúng ta cho một cuộc vươn tầm lịch sử. Chỉ có điều, tất cả đều không ngờ được rằng, lại phải đợi tới 386 ngày sau mới lại được chứng kiến một bàn thắng nữa của Phượng. Lâu đến ngỡ ngàng!

Trước bàn thắng vào lưới Yangon, lần gần nhất Phượng nổ súng là tại Asian Cup 2019

386 ngày tức là gần 13 tháng, hơn một năm chờ đợi, Phượng hoàn toàn tịt ngòi. Sau cú đúp và màn trình diễn xuất sắc tại sân chơi Asian Cup đó, Phượng đã vươn mình ra đấu trường thế giới. Từ Hàn Quốc đến Bỉ, mỗi bước đi của Phượng đều được ngóng chờ. Từ Incheon United đến Sint Truidense, Phượng luôn là tâm điểm của sự chú ý, nhưng tất cả chỉ là những nỗi thất vọng.

9 trận đấu, 3 lần đá chính, 6 lần từ băng ghế dự bị với 372 phút trên sân là tất cả thời gian thi đấu của Phượng trong chuyến xuất ngoại dài nhất của mình. Suốt 1 năm qua, những gì Phượng làm được chỉ duy nhất là một tấm thẻ vàng trong màu áo của Incheon và vài ba lần vò đầu bứt tai tiếc nuối. Kèm theo đó là những màn trình diễn nhạt nhòa trong màu áo ĐTQG đến mức người ta lo ngại Phượng đã lại trở thành một tài năng sớm nở sớm tàn.

Từng là cầu thủ trẻ được kỳ vọng lớn nhất của bóng đá Việt Nam, Công Phượng chưa bao giờ bị nghi ngờ về tài năng. Nhưng cuộc chơi lớn cần những cầu thủ lớn, Phượng cần trưởng thành. Phượng đã không thích nghi được với môi trường bóng đá chuyên nghiệp ở Hàn, ở Bỉ. Phong độ đi xuống và niềm tin cũng bị trôi theo.

Những năm tháng tại Bỉ thực sự rất khó khăn với Công Phượng

Niềm tin của người hâm mộ, của ban huấn luyện và của chính Phượng bị giảm dần theo thời gian. Màn trình diễn của các cầu thủ trẻ khiến cho vị trí của Phượng bị thách thức. HLV Park Hang Seo, người luôn nhất mực tin tưởng học trò cũng từng nhiều lần bày tỏ lo ngại cho Phượng khi anh mất đi cơ hội ra sân thường xuyên ở CLB. Những đánh giá thiếu tích cực của các HLV quốc tế càng làm tổn thương lòng tự tin của một trong những cầu thủ tài năng bậc nhất bóng đá xứ sở. Với Phượng, sự tự tin là điều hết sức quan trọng. Và anh cần phải đi tìm lại sự tự tin của mình.

→ Xem thêm Bình luận cập nhật

Quyết định trở về Việt Nam lại đầu quân cho TP Hồ Chí Minh là một quyết định dũng cảm và hợp lý của Phượng. Anh cần được đặt vào môi trường bóng đá phù hợp với trình độ của mình nhưng cũng đồng thời cần tìm thử thách mới. Đội bóng thành phố không phải Hoàng Anh Gia Lai nhạt nhòa thiếu tham vọng. Sự cạnh tranh vừa phải sẽ giúp cho Phượng không bị choáng ngợp đồng thời kích thích anh tự hoàn thiện mình.

Bản thân những thất bại tại Hàn Quốc và Bỉ cũng đã đem đến cho Phượng những bài học, Phượng trưởng thành hơn, cứng cáp hơn, tự lập hơn, biết ẩn mình bớt xuất hiện trên các mặt báo hơn và một cách trực quan có thể thấy anh cũng dày mình hơn.

Tiền đạo xứ Nghệ giờ đây đã biết tập trung cho sự nghiệp nhiều hơn

Bàn thắng của Phượng vào lưới Yangon United không phải là tình huống điển hình của Phượng. Đó là một pha băng vào nhạy cảm, chọn vị trí tốt và đánh đầu, điều hiếm gặp ở Phượng trước đây. Rõ ràng, đó là một bước tiến đáng ghi nhận. Bàn thắng này đem đến sự tự tin cho Phượng cũng như cho thầy Park và người hâm mộ, Phượng vẫn chưa hết thời. Về với V League, Phượng sẽ có thêm nhiều cơ hội ra sân, lấy lại cảm giác bóng và giành lại chỗ đứng của mình. Con đường trưởng thành không bao giờ là dễ dàng cả, ở tuổi 25, Phượng vẫn còn trẻ, còn nhiều mục tiêu để vươn tới. Hãy tin tưởng vào Phượng, Phượng sẽ lại nở hoa.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?