Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Hậu: Tìm thấy cơ hội trong vai trò mới tại Heerenveen

Thứ Ba, ngày 11/02/2020 - 12:00
3.1/5 của 4 đánh giá

Đoàn Văn Hậu vừa tiếp tục đá trọn vẹn 90 phút trong màu áo đội trẻ Jong Heerenveen. Trận đấu vào tối ngày 10/2 không chỉ giúp cầu thủ Việt Nam chứng minh giá trị bản thân mà đồng thời còn mở ra cơ hội cho chính mình trong một vai trò hoàn toàn mới.

Văn Hậu vẫn chưa ra sân một phút nào trong màu áo SC Heerenveen tại sân chơi cao nhất của bóng đá Hà Lan. Hơn 4 phút mà anh thi đấu cho CLB này diễn ra ở đấu trường cúp quốc gia, nơi mà sự cạnh tranh không phải là quá lớn. Người hâm mộ Việt Nam vẫn đợi chờ và thậm chí cả những cổ động viên Heerenveen cũng khát khao được chứng kiến Văn Hậu vào sân ở giải vô địch quốc gia song HLV Johnny Jansen dù thế nào vẫn “bỏ qua” chàng cầu thủ này.

Chưa thể cạnh tranh một vị trí trong đội một nhưng tại cấp độ trẻ, Văn Hậu đã có 2 trận liên tiếp đá trọn vẹn 90 phút. Những màn trình diễn ấy góp công lớn giúp Jong Heerenveen giành 6 điểm trọn vẹn để đang tạm đứng thứ 4 giải trẻ Hà Lan. Quan trọng hơn, không chỉ tìm lại cho mình sự tự tin cùng cảm giác chơi bóng, màn so tài với Go Ahead Eagles vào tối ngày 10/2 còn mở ra cơ hội cho hậu vệ 20 tuổi trong vai trò hoàn toàn mới.

Chúng ta vẫn biết tới Văn Hậu về hình ảnh của một hậu vệ trái tài năng, lên công về thủ nhịp nhàng, thậm chí là biết cách tạo ra đột biến với những đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương hay chỉ đơn giản là một cú trivela từ cái chân trái rất ngoan của mình. Nhưng ít khi, hoặc thậm chí là chưa nhiều người thấy cầu thủ này chơi trong vai trò một trung vệ.

Văn Hậu thi đấu khá tốt trong vai trò một trung vệ ở đội trẻ Jong Heerenveen

Trận đấu với Go Ahead Eagles, Văn Hậu đã làm điều ấy suốt 45 phút đầu tiên trước khi được trả lại vị trí cánh trái sở trường. Một hiệp đấu chưa thể nói lên quá nhiều nhưng ít nhất, các fan hâm mộ thấy ở đó những điểm sáng như khả năng đọc tình huống cùng lối chơi xông xáo giúp cho cầu thủ gốc Thái Bình không ít lần giải nguy cho khung thành đội nhà.

Chính bởi thi đấu quyết tâm và luôn xuất hiện ở mọi điểm nóng nên Văn Hậu đặc biệt gây ấn tượng với vai trò mới của mình. Anh sở hữu chiều cao cùng thể hình lý tưởng như một trung vệ thực thụ. Biết đâu, màn so tài với Go Ahead Eagles lại vô tình mở ra cơ hội cho chính Văn Hậu tại đội một SC Heerenveen.

Và điều đó có thể mở ra cơ hội cho cầu thủ này trong màu áo đội một

Tất nhiên, khoảng cách giữa đội trẻ và đội một vẫn rất xa, nhưng chí ít với những gì đã thể hiện, cầu thủ Việt Nam cũng phần nào ghi điểm trong mắt HLV Jansen. Chơi trung vệ, khả năng dâng cao tấn công của Văn Hậu sẽ ít hơn song bù lại đội bóng Hà Lan có thêm một phương án phát triển bóng ngay từ phần sân nhà.

Không chỉ xông xáo trong lối chơi, việc xuất phát điểm từ một cầu thủ chạy cánh sẽ giúp Văn Hậu biết cách phân phối bóng và tạo ra những đường chuyền vượt tuyến lên phía trên cho hàng tiền đạo. Ngoài ra, trong đội hình hiện tại của SC Heerenveen chỉ có Sven Botman và Ibrahim Dresevic là 2 trung vệ thực thụ. Họ đã chơi phần lớn thời gian trong mùa giải năm nay và chắc chắn cần có những trận đấu nghỉ ngơi.

Khi ấy, cơ hội hoàn toàn có thể tới với Văn Hậu. Quan trọng hơn, anh hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để thi đấu tốt trong vai trò mới. Chiều cao tốt, thể hình lý tưởng, luôn xuất hiện ở mọi điểm nóng và biết cách phát động tấn công , Văn Hậu đủ sức đảm nhiệm vị trí ấy nếu được trao cơ hội.

Văn Hậu tìm thấy cơ hội ra sân trong vai trò hoàn toàn mới

Trong một mùa giải mà vị trí hậu vệ trái tại SC Heerenveen đang chơi tương đối ổn định và Văn Hậu khó có thể cạnh tranh, anh biết đâu sẽ làm “mới mình” ở vai trò không thể ngờ tới. Quan trọng hơn, việc thi đấu tốt nơi trung tâm hàng phòng ngự không chỉ mở ra cơ hội cho cầu thủ Việt Nam mà còn giúp HLV Park Hang Seo có thêm nhiều lựa chọn khi Văn Hậu trở về khoác áo tuyển quốc gia.

Chiến thắng trước Go Ahead Eagles đã giúp Jong Heerenveen có chiến thắng thứ 2 liên tiếp nhưng quan trọng hơn, Văn Hậu biết cách để thay đổi bản thân nhằm mở ra thời cơ và suất đá chính cho chính mình. Việc Văn Hậu xuất hiện trong đội một trong vai trò trung vệ là điều hoàn toàn có thể xảy ra ở thời gian tới.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?