Bạn muốn tắt quảng cáo?

Học Ronaldo, Công Phượng và đồng đội có nghĩa cử cao đẹp giữa mùa dịch Covid-19

Thứ Hai, ngày 30/03/2020 - 11:05
2.9/5 của 17 đánh giá
Trong bối cảnh V-League 2020 vẫn đang phải tạm hoãn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Công Phượng và dàn sao TP.HCM đã có nghĩa cử rất cao đẹp nhằm san sẻ khó khăn với CLB. Điều này được chính chủ tịch đội bóng xác nhận trước truyền thông.

Dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trên toàn cầu và làm tê liệt nhiều giải đấu bóng đá. Với 2020, sau khi trải qua 2 vòng đấu đầu tiên không khán giả, ban tổ chức cũng đã quyết định cho tạm dừng giải đấu để tránh những ảnh hưởng từ dịch bệnh nói trên.

Trong bối cảnh mùa bóng có nguy cơ phải trì hoãn ở quãng thời gian dài, các CLB lẽ dĩ nhiên sẽ gặp muôn vàn khó khăn, đặc biệt là sự thâm hụt về tài chính. Trước tình hình đó, mới đây, đích thân chủ tịch liên đoàn thế giới (FIFA) là Gianni Infantino đã lên tiếng kêu gọi các CLB giảm lương cầu thủ, thậm chí là giảm tới 50% thu nhập mỗi người để giảm bớt gánh nặng cho đội bóng. 

Ngoài ra, người đứng đầu bóng đá thế giới cũng đồng thời khẳng định mọi CLB không được phép thanh lý hợp đồng với cầu thủ trong quãng thời gian khó khăn này.

Để san sẻ với CLB trong thời điểm dịch Covid-19

Hiện tại, đã có rất nhiều đội bóng chấp nhận yêu cầu ấy từ chủ tịch FIFA, đặc biệt, cầu thủ của họ còn không nhận lương hoặc tình nguyện giảm lương. Mới nhất, Ronaldo cùng dàn sao Juventus cũng đã có hành động tương tự để giúp đỡ đội bóng cùng với nhiều CLB khác tại Italia.

Ở Việt Nam, dù chưa có bất cứ CLB nào ra đề nghị nói trên với các cầu thủ song chia sẻ với truyền thông mới đây, chủ tịch TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Thắng đã mạnh dạn khẳng định Công Phượng cùng các đồng đội tại đội bóng sẵn sàng giảm lương trong thời gian tới. 

Công Phượng và các đồng đội sẵn sàng giảm lương 

Ban lãnh đạo đội bóng cũng có kế hoạch họp với ban huấn luyện và các cầu thủ để bàn về vấn đề này. Các cầu thủ của TPHCM đã có ý kiến từ đầu mùa dịch, nếu tình hình dịch mà kéo dài thì họ cũng sẽ đồng hành cùng câu lạc bộ. Họ sẵn sàng giảm lương để san sẻ với đội bóng ở quãng thời gian khó khăn hiện tại".

Trong kì chuyển nhượng trước mùa giải, đội chủ sân Thống Nhất đã mang về rất nhiều tân binh chất lượng, bởi vậy số tiền mà họ chi ra để thu hút các ngôi sao này là không nhỏ. Bởi vậy, nếu mọi cầu thủ đều sẵn sàng giảm lương, tình hình tài chính của CLB cũng sẽ được ổn định hơn đồng thời giảm bớt đi gánh nặng cho ban lãnh đạo.

Sau 2 vòng đấu tại V-League, TP.HCM đang tạm dẫn đầu với 6 điểm tuyệt đối.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?