Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công Phượng – Văn Hậu: 2 số phận trái ngược ở trời Âu

Thứ Tư, ngày 23/10/2019 - 15:41
5/5 của 1 đánh giá

Trong khi Văn Hậu đang thi đấu thăng hoa và tạo ấn tượng tốt với BHL của Heerenveen thì Công Phượng lại nhận sự chỉ trích nặng nề từ truyền thông Bỉ.

Bản hợp đồng giữa Công Phượng và Sint-Truidense đã tạo nên một vụ nổ lớn với truyền thông Việt Nam cũng như truyền thông Bỉ.

Truyền thông và người hâm mộ 2 nước đã theo dõi từng đường đi nước bước của tiền đạo sinh năm 1995.

Ngay cả HLV Marc Brys, HLV trưởng Sint-Truidense cũng đã gửi lời chào đón nồng nhiệt với Công Phượng.

Thậm chí thị trưởng thành phố bản địa cũng làm luôn clip để chào mừng cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, CLB nằm trong quốc gia có nền bóng đá hàng đầu thế giới đã không phải là mảnh đất lành cho Công Phượng.

Để rồi khi những kì vọng về Công Phượng không được như mong muốn, cả HLV Snit-Truidense và truyền thông Bỉ đều nói lời cay đắng với tiền đạo Việt Nam.

Khi HLV Brys thẳng thắn nói với giới truyền thông cho rằng tư duy chiến thuật của Công Phượng không tốt thì với dân chuyên môn, điều đó thực sự đã là dấu chấm hết. Bằng chứng là dù có nỗ lực đến đâu nhiều tháng qua, Công Phượng vẫn chỉ mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Tờ báo thể thao của Bỉ mới đây đã lại lên tiếng chê trách những bản hợp đồng kém chất lượng như Công Phượng là vấn đề khiến Sint-Truidense tụt dốc không phanh.

Nhiều khả năng Công Phượng sẽ lại trở về với Hoàng Anh Gia Lai sớm hơn dự báo như những gì anh đã trải qua ở Incheon United.

Nhưng dù có trở về thì giờ cũng không phải thời điểm thích hợp để tiền đạo sinh năm 1995 trở về khi V-League 2019 đã hạ màn. 

Có lẽ Phượng sẽ ở lại Bỉ, tiếp tục những ngày tháng tập chay, hưởng lương thưởng và được ra sân trận nào hay trận đấy.

Và trong khi Công Phượng đang khốn khó bao nhiêu ở Bỉ thì tại Hà Lan, Văn Hậu lại đang ngày càng tiến bộ.

Công Phượng và Văn Hậu đang có số phận trái ngược ở trời Âu

Dù mới chỉ đến Heerenveen 1 tháng nhưng hậu vệ Việt Nam đang hòa nhập rất tốt trong màu áo đội bóng Hà Lan.

Văn Hậu đã có 3 trận đấu cho Heerenveen. Dù chỉ là trong màu áo của đội U21 song hậu vệ Thái Bình đã thể hiện rất tốt.

Đây là cả 3 trận đấu Văn Hậu đều ra sân từ đầu và thể hiện rất tốt. Trong trận đấu đầu tiên gặp Feyenoord, hậu vệ sinh năm 1999 đã có mặt trên sân 67 phút và có màn trình diễn ấn tượng với những pha cắt bóng mang thương hiệu.

Ở 2 trận đấu sau đó với Heracles Almelo và Graafschap, Văn Hậu đều được thi đấu trọn 90 phút và để lại nhiều dấu ấn.

Đặc biệt là ở cuộc so tài với Graafschap mới đây, hậu vệ sinh năm 1999 đã tạo dấu ấn đậm nét với đường kiến tạo để đồng đội lập công, nâng tỉ số lên 2-0.

Sự tiến bộ qua từng trận đấu của Văn Hậu, dù chỉ là trong màu áo đội trẻ, là một dấu hiệu rất tích cực giúp hậu vệ Việt Nam ghi điểm với ban huấn luyện đội một Heerenveen.

Với màn trình diễn ấn tượng trên, việc Văn Hậu được ra sân cho đội 1 chỉ còn là chuyện sớm muộn.

Đã có những thông tin Văn Hậu sẽ được BHL Heerenveen sử dụng trong chuyến làm khách đến sân Excelsior Maassluis trong khuôn khổ vòng 1 Cúp Quốc gia Hà Lan vào lúc 01h45 ngày 1/11 tới.

Cùng xuất phát điểm là những cầu thủ Việt Nam, cùng thi đấu cho những CLB khá chất lượng ở V-League và đều là những tuyển thủ quốc gia. Vậy lí do gì khiến Công Phượng đang bị bỏ rơi ở trời Âu còn Văn Hậu lại đang bay cao?

Có lẽ nó đến từ sự khác biệt giữa vị trí thi đấu của 2 ngôi sao này. Công Phượng chịu nhiều áp lực vì tiền đạo không chỉ có vào sân mà phải ghi bàn và vị trí của anh ở Sint-Truidense cũng phải cạnh tranh rất nhiều.

Trong khi đó với vị trí hậu vệ, Văn Hậu chỉ cần tìm cơ hội vào sân, đá tròn vai phòng ngự và thỉnh thoảng hỗ trợ tấn công, chuyền thành bàn thì xác suất đá chính càng cao. Và đó là lí do Hậu sẽ dễ thành công hơn.

Thêm vào đó so với độ tuổi của Công Phượng, Văn Hậu đang tròn 20 xuân xanh và còn có nhiều thời gian thể hiện mình. Đặc biệt hậu vệ sinh năm 1999 còn có lợi thế lớn về mặt thể hình.

Dẫu biết mọi sự so sánh đều là khập khiễng và cũng không nên so sánh nhưng nhìn về Văn Hậu mà người hâm mộ không khỏi chạnh lòng và tiếc thay cho tài năng của Công Phượng.

Có lẽ giờ Công Phượng nên nghiêm túc suy xét về việc giải thoát khỏi Sint-Truidense và tìm cho mình một bến đỗ mới trước khi mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?