Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công Phượng xếp top đầu ở bảng thống kê giải châu Á

Thứ Bảy, ngày 14/03/2020 - 10:20
2.7/5 của 104 đánh giá
Dù chưa đạt được phong độ cao nhất trong màu áo TP.HCM song Công Phượng với đẳng cấp của mình vẫn vinh dự góp mặt ở top đầu trong bảng thống kê tại giải đấu AFC Cup.

Kể từ khi gia nhập TP.HCM, Công Phượng đang có phong độ tương đối tốt. Trong 5 trận gần nhất cho CLB, anh có 3 bàn và 1 kiến tạo, thành tích quá đỗi ấn tượng đối với một tân binh. Bất chấp chưa thể hiện được hết những gì tinh tuý nhất của mình song đẳng cấp là điều mà mọi cổ động viên đều thấy ở chàng tiền đạo xứ Nghệ.

Trong màn so tài với Laos Toyota tại lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Cup, Công Phượng bị vây bắt sát tới mức anh không thể tung ra bất cứ pha dứt điểm nào suốt 90 phút thi đấu. Dù vậy, điều này chẳng ảnh hưởng tới thành tích chung của CLB khi TP.HCM vẫn đánh bại đối thủ để có 3 điểm.

Ngoài ra, bất chấp việc “hạn hán" bàn thắng trên đất Lào, tiền đạo sinh năm 1995 vẫn vinh dự được góp mặt ở top đầu trong bảng thống kê giải đấu mới công bố. 

Công Phượng vẫn đang có phong độ tốt 

Theo đó, anh đang là một trong những cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất cho đồng đội tại giải đấu này. Cụ thể, sau 3 lượt trận, Công Phượng đã có tới 12 tình huống kiến tạo mở ra thời cơ để đồng đội lập công, nhiều nhất tại CLB và chỉ đứng sau Maung Maung Lwin của Yangon United (tạo ra 14 cơ hội) trên bảng thống kê.

Trong top những cầu thủ tạo ra nhiều tình huống "dọn cỗ" cho đồng đội còn có 2 cái tên đến từ V-League khác là Phi Sơn  (10 cơ hội) và Nghiêm Xuân Tú (7 cơ hội).

Rõ ràng, đây là nỗ lực đáng ghi nhận của Công Phượng trong màu áo đội chủ sân Thống Nhất. Ở CLB vào thời điểm này, tiền đạo xứ Nghệ không chỉ được bố trí trên co nhất trên hàng tấn công mà sẽ di chuyển liên tục trong khoảng không gian rộng để tránh sự theo kèm từ đối phương đồng thời tạo ra khoảng trống cho các đồng đội.

Anh đứng thứ 2 ở top những cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất AFC Cup

Bởi vậy, bên cạnh việc là tiền đạo cánh phải, thi thoảng người hâm mộ vẫn thấy Công Phượng lùi sâu xuống tận khu trung tuyến để lấy bóng và hút theo nhiều cầu thủ đối phương theo kèm. Chính điều này giúp cho những Phi Sơn hay Xuân Nam được tiếp cận gần với khung thành bên kia chiến tuyến và mở ra cơ hội ghi bàn.

Với màn trình diễn ở thời điểm hiện tại, có thể tin rằng, Công Phượng sẽ còn toả sáng hơn nữa trong màu áo TP.HCM ở mùa giải năm nay.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?