Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công Phượng- Xuân Trường và chuyện những cầu thủ Việt xuất ngoại

Thứ Năm, ngày 04/04/2019 - 12:00
5/5 của 1 đánh giá

Đã qua rồi cái thời cầu thủ Việt đi ra nước ngoài chỉ để học hỏi. Bây giờ, một cầu thủ xuất ngoại là một cuộc chinh phục. Dĩ nhiên, những bước đi đầu tiên không bao giờ dễ dàng.

Tham khảo thêm:

Khi Muangthong United bỏ ra cả chục tỷ đồng để mua lại hợp đồng của ở Hải Phòng, đó là một sự đầu tư. Đó là bản hợp đồng lớn nhất dành cho một thủ môn ở Thai League và là một trong những bản hợp đồng của CLB này.

Nó nảy sinh ra một bài toán với những ông chủ người Thái phải tính toán, phải cân đong đo đếm để có thể thu lợi. Phần nào đó, sự xuất hiện của Văn Lâm ở Thai League cũng đem lại sự thu hút với thị trường bóng đá béo bở ở Việt Nam.

Nhưng khi mà Thai League còn lâu lắm mới được phát sóng ở mảnh đất này thì có lẽ bài toán thu hồi vốn sẽ phải rút ngắn lại hơn nhiều. Đó là những trận đấu.

Văn Lâm là người đã tiên phong cho phong trào cầu thủ Việt Nam xuất ngoại trong thời gian gần đây

Văn Lâm, thủ thành số một của Việt Nam lúc này ngay lập tức dành được vị trí số một trong khung thành của đội bóng hàng đầu Thai League. Cho tới thời điểm này của mùa giải, phong độ của đội ĐKVĐ Thai League là không thực sự tốt.

Nhưng Văn Lâm chưa bỏ lỡ một trận đấu chính thức nào của đội bóng này. Nhiều trận đấu, Văn Lâm còn là vị cứu tinh của nhà ĐKVĐ nước Thái.

Ít nhất, cho đến lúc này, có thể nói đó là một bản hợp đồng hợp lý với Muangthong United. Đồng thời, đó cũng là cuộc xuất ngoại thành công của một cầu thủ Việt, một thành công thực sự.

Ngay sau Văn Lâm, đến lượt và xuất ngoại. Cho đến lúc này, Xuân Trường chưa được ra sân một phút nào ở Thai League. Việc chiếm được một vị trí trong đội hình của đội bóng đang dẫn đầu Buriram United có vẻ khá khó khăn với Xuân Trường.

Từ lâu, tài năng của Trường là không cần phải bình luận. Nhưng điểm yếu về thể hình, sức mạnh khiến cho Trường luôn gặp khó để thích nghi với những trận đấu khắc nghiệt.

Ngay cả ở , Xuân Trường cũng rất khó để tỏa sáng. Nên ở một giải đấu khó khăn hơn như Thai League, sự khó khăn này đã được dự báo từ trước.

Công Phượng là trường hợp thứ ba đang chơi bóng ở nước ngoài của cầu thủ chúng ta lúc này. Phượng đi xa hơn Lâm và Trường khi đến tận K League.

Chơi bóng cho Incheon United, một đội bóng tầm tầm của K League. Đây là sự lựa chọn hợp lý của Công Phượng. Sau những trải nghiệm tại Mito Hollyhock, Phượng cũng đã có những kinh nghiệm nhất định của mình.

Ở Nhật Hàn, tốc độ chơi bóng nhanh hơn ở V League khá nhiều. Với những cầu thủ ở đẳng cấp thế giới chơi bóng, K League rõ ràng là có sự chênh lệch lớn so với V League hay Thai League.

Chính vì thế, việc chọn một đội bóng tầm tầm để có cơ hội ra sân thi đấu vừa làm quen dần với không khí ở giải đấu hàng đầu này sẽ giúp cho Phượng có cơ hội hòa nhập dần.

Sự thật là sau thời gian ngồi dự bị, Phượng đang dần chiếm được vị trí trong đội hình Incheon. Dù có thể hình thể lực và cả tốc độ chơi bóng còn thua kém các mặt bằng K League, nhưng với kỹ thuật của mình, Phượng dần chứng tỏ được khả năng.

Nếu tiếp tục nâng cao được thể chất và làm quen dần với nhịp độ K League, khả năng để Phượng được ra sân thường xuyên là khá cao.

Rõ ràng, so với những chuyến du hành của Huỳnh Đức – Công Vinh thủa nào thì những chuyến xuất ngoại của Văn Lâm, Xuân Trường, Công Phượng hiện nay có giá trị hơn nhiều.

Những chuyến xuất ngoại của Văn Lâm, Xuân Trường và Công Phượng đang ngày càng có giá trị

Các cầu thủ của chúng ta thực sự được đánh giá bởi khả năng chơi bóng và bắt đầu hòa nhập với guồng quay của bóng đá khu vực. Đó đã là những bước tiến rõ ràng về chuyên môn.

Những cuộc chinh phục đã bắt đầu. Dĩ nhiên, những bước đi đầu tiên còn dè dặt và nhiều khó khăn. Nhưng đó là những khởi đầu cần thiết để cho những người đàn em của họ có thêm những kinh nghiệm cho tương lai.

Sau Văn Lâm, Xuân Trường, Công Phượng thì sẽ đến lượt Quang Hải, Văn Hậu rồi Hoàng Đức. Đây là những tài năng trẻ thế hệ kế tiếp của bóng đá nước nhà, các em đã sớm chứng tỏ được tài năng của mình.

Với năng lực của các em, việc xâm lấn Thai League, K League hay thậm chí là Châu Âu cũng không quá xa vời. Nhưng bóng đá không chỉ là câu chuyện trên sân cỏ.

Xuất ngoại đòi hỏi nhiều sự chuẩn bị cả về tinh thần thể chất và tâm lý. Những kinh nghiệm của Phượng, của Trường sẽ vô cùng hữu ích để một vài năm nữa, những cầu thủ trẻ của chúng ta có thể bước ra sân chơi lớn với tâm thế tự tin và thực sự tiến hành những cuộc chinh phục lớn.

Long Win

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?