Bạn muốn tắt quảng cáo?

Coutinho: Người bước ra khỏi “cái bóng” Neymar

Thứ Bảy, ngày 23/06/2018 - 17:24
5/5 của 1 đánh giá

Nhắc tới Brazil trong nhiều năm qua, người hâm mộ sẽ nghĩ ngay tới Neymar – Ngôi sao lớn nhất của bóng đá xứ Samba hiện tại, cầu thủ mang tới những kỳ vọng như Pele hay Ronaldo để đưa đại diện Nam Mỹ vươn tới đỉnh cao thế giới. Nhưng sau 2 lượt trận đã qua tại World Cup 2018, cái tên khiến giới túc cầu nhớ nhất ở Brazil lại là Philippe Coutinho.

Tiền vệ đang khoác áo Barcelona thi đấu nhô cao trong chiến thuật của thuyền trưởng Tite. Và đó là khi anh thể hiện được những gì xuất sắc nhất mà mình có. Kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm đa dạng – Là điều mà người hâm mộ đã thấy trong 2 trận đấu vừa qua.

Coutinho lập siêu phẩm trước Thụy Sĩ

Không thi đấu rộng như Neymar, không gây được chú ý giống cầu thủ của PSG nhưng đó lại là khi mà Phillippe Coutinho tỏ ra nguy hiểm nhất. Anh chơi phóng khoáng, sáng tạo và có nhiều khoảng trống để thể hiện khả năng sút xa thiện xạ của mình. Pha lập công vào lưới Thụy Sĩ ở lượt trận đầu tiên là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

Ở trận đấu với Costa Rica tối qua, Coutinho một lần nữa “cứu rỗi” cho đội bóng xứ Samba. Chính bàn thắng ở phút 91 của tiền vệ đang khoác áo Barcelona đã mở ra chiến thắng cũng như làm giảm áp lực để Neymar ghi bàn ấn định kết quả, qua đó giúp Brazil dành trọn vẹn 3 điểm.

Và mở ra chiến thắng cho Brazil trước Costa Rica

Philippe Coutinho được bình chọn là “Cầu thủ hay nhất trận đấu” sau màn trình diễn ấn tượng ấy. Với 1 pha lập công, 6 đường kiến tạo và tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 92%, không quá bất ngờ khi tiền vệ này nhận được phần thưởng đó. Quan trọng hơn, những gì Coutinho thể hiện ở 2 trận đấu vừa qua không chỉ đem tới cho người hâm mộ Brazil hy vọng mà còn khẳng định vai trò quan trọng của cầu thủ 26 tuổi tại đội bóng.

Người ta đã nói nhiều về Neymar trước giải đấu này, đã nhắc tới tiền đạo mang áo số 10 như “đầu tàu” trong lối chơi của Seleccao. Bởi lẽ đó, mà nhiều ngôi sao khác hoàn toàn bị che mờ trước cầu thủ đang khoác áo PSG. Nhưng Coutinho giờ đây đã bước ra khỏi cái bóng ấy để khẳng định đẳng cấp vốn có của mình.

Coutinho đã sẵn sàng để trở thành ngôi sao sáng nhất 

Chặng đường tiến tới cúp vàng danh giá của Brazil còn rất dài, nhưng người hâm mộ có thể tin tưởng vào những con người mà Tite đang sở hữu với Coutinho là một trong số đó. Anh đã bước ra khỏi cái bóng vốn rất lớn của Neymar bởi đẳng cấp và các khoảnh khắc bùng nổ mình tạo ra, vì thế, giờ là thời điểm để tiền vệ này khẳng định giá trị thực sự trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil và vươn mình trở thành ngôi sao xuất sắc nhất.

Mạnh Tuấn

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?