Bạn muốn tắt quảng cáo?

World Cup 2018: Nở rộ những bàn thắng muộn màng

Thứ Bảy, ngày 23/06/2018 - 17:19
5/5 của 1 đánh giá

World Cup 2018 đã đi qua 26 trận đấu và 58 pha lập công được thực hiện bởi các ngôi sao sân cỏ. Ở đó, là những siêu phẩm, là những sai lầm và là những khoảnh khắc bùng nổ với các bàn thắng muộn màng mang tới xúc cảm dâng trào.

Giải đấu diễn ra tại nước Nga đã và đang làm thổn thức biết bao trái tim người hâm mộ. Phía trước chúng ta, vẫn còn rất nhiều trận đấu hấp dẫn chờ đợi. Bên cạnh màn so tài kịch tính giữa các đội tuyển hàng đầu, giới túc cầu cũng sẽ mong ngóng vào những pha lập công muộn màng – “thứ đặc sản” đang nở rộ ở World Cup năm nay.

Nhìn lại hành trình hơn một tuần vừa qua, có không ít các bàn thắng được tạo ra từ phút thứ 80 của giải đấu. Tổng cộng, 13 pha lập công được thực hiện trong khoảng thời gian này trở đi và đó thực sự mang tới những cảm xúc tuyệt vời cho người hâm mộ.

Ronaldo ghi bàn muộn màng vào lưới TBN

Chủ nhà Nga “đi đầu” trong điều đó khi họ có được 2 bàn thắng ở các phút 90 +1 và 90 +4 ở thắng lợi đậm đà 5-0 trước Saudi Arabia. Và rồi, lần lượt các đội bóng khác liên tục tạo ra những pha lập công muộn màng. Đó là bàn thắng của Gimenez ở phút 89 cho Urugay, là tình huống phản lưới nhà mà Bouhaddouz ghi vào lưới Marocco hay siêu phẩm Ronaldo vẽ ra trước cựu vương Tây Ban Nha.

Đó là màn mở đầu cho những cảm xúc dâng trào của người hâm mộ.  Mỗi trận đấu trôi qua, giới túc cầu không thể đoán trước được kết quả bởi lối đá thực dụng mà nhiều đội bóng thể hiện và cũng bởi khi trọng tài chưa nối tiếng còi kết thúc, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Kane mang lại cảm xúc tuyệt vời cho người Anh

Hãy nhìn cái cách Pháp bế tắc trước Australia nhưng rồi bất ngờ có pha làm bàn từ tình huống đốt lưới của Behich ở phút 81, hay cú đánh đầu “cứu dỗi” ĐT Anh mà Harry Kane thực hiện phút bù giờ đầu tiên hiệp hai để thấy rằng mọi khoảnh khắc bùng nổ luôn được “lưu giữ” tận những giây cuối cùng của trận đấu.

Bên cạnh các pha làm bàn kể trên, còn đó nhiều tình huống lập công khác đưa xúc cảm người hâm mộ tới đỉnh cao. Krychowiak xuyên thủng mảnh lưới Senegal, Modric hay Rakitic ấn định thắng lợi cho Croatia hay những phút bù giờ thăng hoa mà Brazil tạo ra trước Costa Rica đủ để mang tới niềm vui vỡ òa cho biết bao con tim đam mê trái bóng tròn. Đặc biệt, pha lập công của Neymar trước đại diện Bắc Trung Mỹ còn là bàn thắng muộn nhất trong lịch sử World Cup kể từ năm 1966.

Coutinho và Neymar lập công giúp Brazil hạ Costa Rica

Shaqiri là người “tạm thời” khép lại những bàn thắng muộn màng ở giải đấu năm nay. Vẫn còn nhiều điều kịch tính, nhiều trận đấu hấp dẫn đang chờ đợi chúng ta ở phía trước. Và đó là khi mà những cảm xúc dâng trào cùng phút giây thăng hoa được tạo ra từ các bàn thắng “muộn”.

Mạnh Tuấn  

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?