Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bundesliga làm điều chưa từng có vì Covid-19?

Thứ Sáu, ngày 13/03/2020 - 10:04
5/5 của 1 đánh giá
Trước những ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, ban tổ chức Bundesliga đang tính tới phương án chưa từng có trong lịch sử giải đấu này.

Dịch Covid-19 đang gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng trên toàn cầu. Tại châu Âu, hàng loạt các quốc gia đã phải ngưng trệ nhiều hoạt động, trong đó có cả bóng đá. Tính riêng ở nước Đức, đã có tới hơn 1.600 người dương tính với virus Corona trong đó có 3 trường hợp đã tử vong.

Nhận thấy sự nguy hiểm của dịch bệnh nói trên, Bundesliga thay vì diễn ra không khán giả có thể sớm kết thúc giải đấu. Cụ thể, theo nguồn tin từ tờ Express (Anh), liên đoàn bóng đá quốc gia này và ban tổ chức Bundesliga đang tính tới phương án sẽ hạ màn mùa giải ngay từ thời điểm hiện tại để tránh sự bùng phát của dich Covid-19.

Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là chuyện chưa từng có trong tiền lệ giải đấu. Đáng nói hơn, các quan chức cấp cao của bóng đá Đức đang cân nhắc sẽ không trao danh hiệu vô địch cho Bayern Munich - đội hiện đang tạm dẫn đầu giải đấu dù cho Bundesliga có phải kết thúc sớm.

Trước ảnh hưởng của Covid-19

Các suất dự cúp châu Âu được giữ nguyên với 4 vị trí ở hiện tại, trong khi sẽ không có đội bóng nào phải xuống hạng. Thay vào đó, Bundesliga mùa giải 2020/21 sẽ có tới 22 đội tham dự khi các trận play-off thăng hạng cũng sẽ bị huỷ bỏ và 4 đội tại hạng 2 nghiễm nhiên được thăng hạng.

Chia sẻ với tờ Kicker (Đức), tổng thư ký liên đoàn bóng đá nước này là ông Friederich Curtius cho rằng Bundesliga hoàn toàn có thể sẽ phải kết thúc sớm bởi không ai có thể lường trước được sự nguy hiểm mà Covid-19 gây ra. Ông nhấn mạnh:

Bundesliga có thể sớm kết thúc mùa giải?

“Thời điểm này, chẳng ai có thể đoán được sự nguy hiểm mà Covid-19 gây ra trong bóng đá. Vì thế, chúng tôi cần phải có sự chuẩn bị thật kĩ càng và chu đáo trước dịch bệnh nguy hiểm nói trên. Nếu có chuyện gì xảy ra, các trận đấu sẽ phải hoãn lại hoặc thậm chí phải kết thúc sớm mùa giải để đảm bảo an toàn về sức khoẻ".

Rõ ràng, trước sức ảnh hưởng quá lớn của Covid-19, phương án kết thúc sớm mùa giải đang được rất nhiều quốc gia nghĩ tới. Tại Serie A, ban tổ chức cũng đang tính tới phương án này khi mà giải đấu sẽ chỉ có thể trở lại sớm nhất là ngày 3/4 tới.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Đức

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?