Bạn muốn tắt quảng cáo?

Croatia: Kẻ về nhì nhưng đáng ngưỡng mộ nhất

Thứ Hai, ngày 16/07/2018 - 00:28
5/5 của 1 đánh giá

Nếu trước khi vào giải, bạn nói Croatia sẽ đi tới trận chung kết. Chắc phần lớn người hâm mộ bóng đá sẽ cười vào mũi bạn. Điều đó có lẽ chỉ nằm trong giấc mơ của một cổ động viên quá nhiệt thành…

Nhưng giờ này, khi nhìn lại hành trình đã qua của đội bóng đến từ quốc gia nhỏ bé vùng Balkan không ai không khỏi ngỡ ngàng. Vượt qua vòng bảng với 3 trận toàn thắng trong đó có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Argentina. Ba trận đấu ở các vòng knock out, họ đều bị dẫn trước nhưng đều lật ngược thế cờ. Mặc dù có độ tuổi trung bình vào loại già nhất World Cup, trong đó đội hình đá chính nhiều cầu thủ đã trên 30 tuổi nhưng trận nào họ cũng kéo đối thủ vào những hiệp phụ căng thẳng bằng sự bền bỉ đến khó tin.

Nhiều lần người ta nói đến việc các cầu thủ đã lớn tuổi của Croatia sẽ kiệt sức nhưng lần nào họ cũng bị việt vị bởi chính những ông già này. Và một lần nữa trong trận chung kết, chính những bước chạy không biết mệt mỏi của những ông già đã đem đến cho chúng ta một trong những trận chung kết hào hứng nhất trong lịch sử giải đấu.

Dù không thể vô địch, Croatia vẫn rất đáng ngưỡng mộ

Nhìn những Perisic, Mandzukic, Rakitic và Modric chạy trên sân chúng ta không thể tin được họ đã đều ở độ tuổi 30 và vừa phải trải qua 360 phút liên tục cày ải. Dường như, sức mạnh từ niềm khát khao cháy bỏng của cả dân tộc đã chuyển vào đôi chân của những cầu thủ Croatia trong trận đấu này. Chính những bước chạy như bay đó đã khiến cho những cầu thủ trẻ của Pháp trở nên bối rối. Không ai nghĩ sẽ có ngày Kante phải rời sân một cách bất lực như vậy.

Những tưởng lối đá pressing giàu thể lực vốn chỉ hợp với những người trẻ tuổi lại trở thành điểm nhấn trong lối chơi của Croatia ở trận đấu cuối cùng này. Bị dẫn trước mà không nao núng, họ lại bình tĩnh vùng lên gỡ hòa. Để có được bàn thắng đó các cầu thủ Croatia đã phải lao lên bủa vây không ngừng đối thủ, cứ như thể có đến 4,5 triệu đôi chân cùng chạy trên sân vậy.

Hình ảnh Perisic chỉ tay vào bắp đùi của mình một cách ngạo nghễ sau khi ghi bàn gỡ hòa như một lời thách thức với những kẻ nghi ngờ: Nhìn này, nó to lắm đấy, chúng tôi vẫn chạy tốt.

Từ những bước chạy tung cánh đó của đối thủ, đã có những phút bối rối nhất định của Deschamps và các học trò. Dù đã chủ động chơi phòng ngự để đá bài phản công thì nhìn các cầu thủ Croatia lên bóng người ta vẫn có cảm giác đội tuyển Pháp có thể thủng lưới bất kỳ lúc nào.

Pha bóng sai lầm của Hugo Floris cũng đến từ một tình huống áp sát quá nhanh của Mandzukic. Và mặc dù kết quả cuối cùng không như ý muốn, nhưng nhìn các cầu thủ Croatia chơi bóng chúng ta không khỏi khâm phục họ. Chính họ mới là những người đã đem đến cho chúng ta hình ảnh về một thứ bóng đá khát khao và cống hiến nhất chứ không phải người Pháp.

Croatia là nhà vô địch trong tim rất nhiều người

Giấc mơ vô địch đã không thành hiện thực. Nhưng hình ảnh chiến đấu mạnh mẽ tràn đầy sức sống và khao khát của các cầu thủ Croatia trong trận đấu này đã để lại ấn tượng đẹp với người hâm mộ. Một danh hiệu trong lòng người hâm mộ khắp thế giới đã được dành cho họ.

Chính những chàng trai đã đã đại diện cho một đất nước nhỏ bé nhưng giàu khát vọng, các anh đã chạy và chiến đấu thay cho cả dân tộc mình. Và có thể còn lâu nữa người ta mới lại được chứng kiến đội bóng từ quốc gia nhỏ bé này ở một trận đấu quan trọng như thế của World Cup, nhưng chắc chắn, người ta sẽ nhớ họ.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?