Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cục diện bảng đấu vòng loại U23 châu Á: Khó cho các đội bóng Đông Nam Á

Thứ Tư, ngày 27/02/2019 - 15:26
5/5 của 1 đánh giá

Cục diện bảng đấu vòng loại U23 Châu Á 2020 cho thấy các đại diện của Đông Nam Á sẽ gặp nhiều khó khăn khi nằm cùng bảng các ông lớn của châu lục.

Tham khảo thêm:

Những lá thăm may rủi trong lễ bốc thăm vòng loại U23 châu Á 2020 đã đưa các đại diện của Đông Nam Á vào những bảng đấu khá khó khăn.

Hầu hết các đội tuyển đều nằm cùng bảng đấu với các ông lớn của châu lục nên rất khó để có thể làm nên bất ngờ.

Các đại diện của Đông Nam Á đều rơi vào những bảng đấu rất khó khăn tại vòng loại U23 châu Á

Và 2 đội tuyển được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn nhất chính là U23 Campuchia và U23 Singapore.

Tại vòng loại U23 châu Á tới đây, U23 Campuchia sẽ nằm cùng bảng với U23 Đài Loan, U23 Australia và U23 Hàn Quốc.

Dù có lợi thế là đội chủ nhà của bảng đấu này nhưng rất khó để đoàn quân của HLV Felix Dalmas tạo nên bất ngờ trước 2 ông lớn của châu lục.

Tuy nhiên Campuchia được kì vọng sẽ tiếp nối thành công tại giải U22 Đông Nam Á bằng lứa cầu thủ như Sammang, Rosib, Baraing, Kakada, Kim Heng, Sam Bath, Safy, Chanthea, Sodavid, Sovann hay Sophanat. Ngoài ra với việc thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo sân vận động Quốc Gia Olympic, Campuchia cũng sẽ có những lợi thế nhất định so với các đối thủ.

Giới chuyên môn đều nhận định rằng tấm vé đi tiếp của bảng này chắc chắn thuộc về Hàn Quốc hoặc Australia. Điều đó đồng nghĩa với việc ngay cả cơ hội đi tiếp của đội nhì bảng thì U23 Campuchia cũng khó mà đạt được.

Trong khi đó tại bảng G, U23 Singapore sẽ nằm cùng bảng với U23 Mongolia, U23 Hongkong và U23 Triều Tiên. Toàn bộ 6 trận đấu của bảng G sẽ được tổ chức tại Trung tâm bóng đá MFF, Ulaanbaatar, Mongolia.

Dù không khó khăn như U23 Campuchia nhưng với việc nền bóng đá đang bị thụt lùi nghiêm trọng trong những năm gần đây, Singapore cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Minh chứng rõ nhất là bóng đá quốc đảo còn bỏ giải, không tham dự U22 Đông Nam Á – giải đấu giúp các đội tuyển Đông Nam Á chuẩn bị cho vòng loại châu Á.

Giới chuyên môn đã đưa ra nhận định rằng U23 Triều Tiên là đội nhiều khả năng sẽ giành tấm vé đi tiếp của bảng G. Trong khi U23 Mongolia với tư cách là đội chủ nhà sẽ quyết tâm chiến đấu để giành quyền xét top 4 đội thứ 2 có thành tích tốt nhất. Còn U23 Singapore và Hongkong sẽ chia tay giải đấu ngay ở vòng loại.

Tại bảng J cơ hội có vẻ như là sáng sủa hơn với các đại diện Đông Nam Á một chút. Bảng đấu này chúng ta góp mặt 3 đại diện là U23 Malaysia, Lào và Philippines.

Dù cho phải nằm cùng bảng với Trung Quốc thì 3 đội tuyển trên sẽ có cơ hội giành vé đi tiếp với tư cách là đội nhì bảng.

Với 3 đội tuyển trên thì cơ hội của U23 Malaysia là sáng nhất. Họ cần thi đấu tốt và tập trung trước 2 người anh em còn lại của Đông Nam Á thì chiếc vé nhì bảng xuất sắc không phải là một điều gì đó quá khó khăn.

Trong khi đó thì U23 Việt Nam cũng sẽ gặp khó khi nằm ở bảng K cùng các đối thủ U23 Thái Lan, Brunei và Indonesia.

Đây sẽ là bảng đấu khiến cho thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải nỗ lực hết mình để giành một tấm vé đi tiếp khi chúng ta phải nằm cùng bảng với Thái Lan, đội chủ nhà tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam cũng rơi vào một bảng đấu rất khó khăn

Điều đó đồng nghĩa với việc nếu U23 Thái Lan thi đấu tốt thì các đội bóng nằm chung bảng với Thái Lan sẽ bị giảm cơ hội, vì chỉ có 1 suất dự Vòng chung kết. Trong khi đó nếu thi đấu không tốt thì cơ hội của các đội bóng nằm cùng bảng Thái Lan cũng không lớn hơn so với các bảng còn lại.

Với tình hình rất khó khăn trên, chắc chắn các đại diện của Đông Nam Á sẽ phải nỗ lực hết mình để có thể góp mặt tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 1/2020 tại Thái Lan.

An Phiêu

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?