Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh trì trệ, cúp FA và cúp Liên đoàn Anh có thể không diễn ra ở mùa tới

Thứ Tư, ngày 25/03/2020 - 09:35
5/5 của 1 đánh giá
Dịch viêm phổi Covid-19 đang khiến cho Ngoại hạng Anh phải tạm ngừng thi đấu. Những hệ lụy của nó hết sức nghiêm trọng và thậm chí có thể ảnh hưởng đến cả các giải đấu của xứ sương mù ở mùa giải sau.

Bao giờ Liverpool có thể ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh? Câu hỏi này thực sự khó trả lời ở thời điểm hiện tại khi châu Âu nói chung mà nước Anh nói riêng vẫn đang phải chịu những ảnh hưởng vô cùng tiêu cực của dịch Covid-19.

Dù chỉ bị ảnh hưởng sau nhưng lục địa già lại đang cho thấy sức chống chịu với dịch bệnh quá yếu ớt. Italia trở thành tâm dịch lớn nhất thế giới khi số người tử vong đã nhiều hơn cả nơi bùng phát là Trung Quốc dù có số ca nhiễm ít hơn.

Liverpool vẫn đang mòn mỏi chờ ngày nâng cúp vô địch Ngoại hạng Anh

Tại Anh, tình hình cũng đang hết sức căng thẳng khi số ca nhiễm đã lên đến con số hơn 8000 và có 422 bệnh nhân đã tử vong. Từ thái độ có phần thờ ơ, giới cầm quyền xứ sương mù đã phải có cái nhìn nghiêm túc hơn với đại dịch toàn cầu này.

Quay trở lại với làng túc cầu, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) từng thông báo giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào ngày 3/4. Sau đó, mốc này tiếp tục bị lùi xuống 30/4.  Nhưng với tình hình nêu trên, xem ra điều này trở nên bất khả thi và việc giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh tiếp tục bị hoãn là điều không bất ngờ.

Điều này có ảnh hưởng hết sức nghiêm trọng đến tiến độ chung của toàn bộ hệ thống giải đấu trên khắp nước Anh, đặc biệt là FA Cup và Cúp Liên đoàn. Theo nhiều nguồn tin cho rằng, hai giải đấu này thậm chí có thể không diễn ra ở mùa giải tới hoặc chỉ được tổ chức gấp rút trong thời gian khoảng 1 tháng.

FA Cup và cúp Liên đoàn có thể không diễn ra ở mùa tới

Vào thứ 5 (26/3), các CLB sẽ tham gia một cuộc thảo luận từ xa để bàn bạc về việc khi nào Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục. Các vấn đề liên quan cũng sẽ được mổ xẻ và đưa ra quyết định chính thức. Những chỉ thị từ chính phủ và thông báo từ cơ quan y tế sẽ đóng vai trò quan trọng trong cuộc họp này.

Nếu thực sự FA Cup và Cúp Liên đoàn không diễn ra, nguồn thu của nhiều CLB cũng như của FA sẽ bị giảm sút đáng kể. Đây cũng là tin buồn với những đội bóng đang xây dựng đội hình để đáp ứng tham vọng lớn ở mùa tới.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?