Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nghỉ thi đấu vì Covid-19, cựu sao MU và trụ cột Man City tính chuyện tương lai

Thứ Tư, ngày 25/03/2020 - 08:48
3.5/5 của 2 đánh giá
Diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi Covid-19 đang khiến cho các giải bóng đá tại châu Âu bị trì hoãn. Nhiều cầu thủ đã nhân cơ hội để nghỉ xả hơi hoặc dành thời gian bên gia đình. Tuy nhiên, những Romelu Lukaku hay Kevin de Bruyne thì vẫn đang tiếp tục làm việc chăm chỉ vì tương lai.

Tốc độ lây lan của Covid-19 tại châu Âu đang gia tăng một cách chóng mặt. Điển hình là tại Italia, dù bị ảnh hưởng sau các nước châu Á nhưng số ca tử vong lại nhiều hơn cả nơi bùng phát là Trung Quốc.

Mọi giải đấu tại lục đìa già ở thời điểm hiện tại đều bị hoãn. Thậm chí, La Liga hay Bundesliga còn bị hoãn vô thời hạn. Ngoài việc không được thi đấu, các cầu thủ thậm chí còn không được tập trung để tập luyện do lo ngại dịch bùng phát.

Thực tế, làng túc cầu đã có nhiều trường hợp bị nhiễm Covid-19. Những trường hợp có thể kể đến như: HLV Mikel Arteta của Arsenal, trung vệ Daniele Rugani của Juventus. Đáng chú ý, đồng đội của Rugani là Paulo Dybala vừa qua cũng đã dương tính với virus viêm phổi cấp.

Dybala là cầu thủ thứ 3 dương tính với Covid-19 tại Italia

Trong lúc nghỉ thi đấu, các cầu thủ đã chọn cho mình những các giết thời gian khác nhau như: tập luyện tại nhà, làm từ thiện hay chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, tiền đạo Romelu Lukaku thì vẫn khá bận rộn lo nghĩ cho tương lai.

Cụ thể, cầu thủ đang khoác áo Inter đã bắt đầu tham gia một khóa đào tạo cấp chứng chỉ huấn luyện viên của UEFA theo hình thức online. Cùng với anh còn có tiền vệ Axel Witsel của Dortmund. Dự kiến, quá trình đào tạo sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Lukaku và De Bruyne sẽ trở thành những huấn luyện viên trong tương lai?

Một nhân tố quan trọng khác của tuyển Bỉ là tiền vệ Kevin de Bruyne cũng đã đăng ký tham gia khóa đào tạo kể trên. Anh thậm chí còn coi con đường huấn luyện là lựa chọn đầu tiên khi giải nghệ nếu còn muốn gắn bó với bóng đá.

Nhạc trưởng của Man City nói: “Tôi còn quá trẻ để có thể trở thành một huấn luyện viên. Tuy nhiên, theo đuổi nghiệp huấn luyện là điều tối thiểu để tôi có thể gắn bó với bóng đá sau này”.

Việc các ngôi sao của tuyển Bỉ đua nhau tham gia các khóa đào tạo chứng chỉ huấn luyện viên được cho là có ảnh hưởng khá lớn từ Vincent Kompany. Cựu đội trưởng của nửa xanh thành Manchester hiện đang tham gia công tác huấn luyện tại CLB Anderlecht.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?