Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cựu binh HAGL đang tạo nên kỳ tích tại Thai League

Thứ Ba, ngày 13/10/2020 - 15:56
5/5 của 1 đánh giá
HLV Dusit Chalermsan, cựu cầu thủ của HAGL đang là tâm điểm của giới truyền thông Thái Lan, khi dẫn dắt CLB Bangkok Glass Pathum United bất bại ở Thai League.

Dusit Chalermsan là cựu tiền vệ từng 2 lần đưa HAGL vô địch V.League mùa giải 2003 và 2004. Trước đó, ông cũng đi vào lịch sử bóng đá Thái Lan với tư cách Á quân ở AFC Champions League mùa 2002-2003. Ở sự nghiệp ĐTQG, Dusit thường xuyên góp mặt trong đội hình đội tuyển Thái Lan ở giai đoạn 1993-2004. Dusit cũng từng có thời gian làm công tác huấn luyện tại đội bóng phố Núi nhưng không gặt hái được thành công như kỳ vọng.

Dusit là cựu cầu thủ HAGL

Dusit Chalermsan hiện tại đang dẫn dắt CLB Bangkok Glass Pathum United (BG Pathum United) chơi tại Thai League. Ông đang giúp đội bóng này làm nên lịch sử với chuỗi trận thắng dài nhất tại Thai League kể từ lần đầu tham dự.

Chiến thắng trước CLB Buriram United hôm 10/10 vừa qua đã giúp BG Pathum United nối dài mạch trận bất bại lên con số 8 kể từ đầu mùa. Đáng chú ý, đội bóng này chỉ mới thăng hạng từ Thai League 2 nhưng lại đang đứng đầu bảng xếp hạng mùa này với 22 điểm sau 7 trận thắng, 1 trận hòa.

BG Pathum United hiện được xem là “đại gia” của bóng đá Thái Lan hiện tại. Họ có nguồn tài chính dồi dào, đã lôi kéo hàng loạt tuyển thủ chất lượng tới CLB đầu quân. Cộng với tài năng huấn luyện của HLV Dusit, BG Pathum United đang trải qua những ngày tháng đầy huy hoàng.

Đây không phải là mùa giải đầu tiên BG Pathum United chơi tại Thai League. Họ là gương mặt quen thuộc ở giải đấu cấp cao nhất xứ sở chùa Vàng, nhưng chưa từng là ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch. Sau 6 trận thắng liên tiếp vừa qua, báo chí Thái Lan vẫn coi đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Dusit là một hiện tượng, chứ chưa thừa nhận họ là đối thủ hàng đầu cạnh tranh ngôi vương.

Dusit đang thành công tại Thái Lan

Theo Siam Sports, 6 trận là chuỗi thắng dài nhất của BG Pathum United trong lịch sử tham dự Thai League, kể từ khi giải đấu này còn được đặt tên là Thai Premier League. Đội bóng này từng thắng liên tiếp 5 trận ở các mùa giải 2009, 2011, nhưng chưa thể tái lập hoặc vượt thành tích cũ. Dường như tài năng của HLV Dusit là điều quan trọng nhất đưa họ tiến tới những thành công đầu tiên.

"Dusit Chalermsan là cầu thủ huyền thoại của bóng đá Thái Lan, tôi biết ông ấy từng thi đấu ở Việt Nam. Ông ấy là chiến lược gia giàu kinh nghiệm khi chuyển sang huấn luyện từ khá sớm", biên tập viên Ratchanipong Vorasarin của đài MCOT HD cho biết.

Dusit mới chỉ dẫn dắt BG Pathum United từ năm 2019, nhưng đã giúp đội bóng này thay đổi đáng kể bộ mặt. Nhiều HLV tên tuổi ở như Bozidar Bandovic (CLB Buriram United) hay cựu thuyền trưởng U23 Thái Lan ông Alexander Gama (CLB Muangthong United) đều kính nể tài cầm quân của Dusit.

"Tôi phải thừa nhận rằng Pathum United là đội bóng đáng xem nhất Thái Lan mùa giải này. Họ là đội được yêu thích nhất, được kỳ vọng nhất cho việc giành ngôi vô địch", bình luận viên kỳ cựu Panlop Sripraiwan của đài Thairath khen ngợi lối đá của đoàn quân HLV Dusit sau 8 vòng đấu.

Ở lượt trận thứ 8 diễn ra gần đây, BG Pathum United đã đánh bại CLB giàu mạnh bậc nhất Thái Lan là Buriram United. Người ghi bàn thắng duy nhất hôm đó vào lưới đội bóng cũ của Xuân Trường chính là cựu cầu thủ Andres Tunez của đội chủ sân I-Mobile. Bàn thắng của trung vệ này được ghi ở cuối hiệp 2 và giúp đội bóng của HLV Dusit có chuỗi 7 trận thắng, 1 trận hoà.

HLV Dusit cho biết thành công của BG Pathum United năm nay chính là tinh thần chiến đấu của các cầu thủ và kết quả nhận được là xứng đáng: “Chúng tôi không tập trung vào chiến thuật ở trận gặp Buriram United."

Sự nghiệp cầm quân của Dusit đang tiến triển thuận lợi

"Tôi không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ. Phải khâm phục các cầu thủ rằng họ rất mệt nhưng đã cố gắng hết sức để thi đấu. Tôi đã xoay vòng cầu thủ để giúp họ đỡ quá tải”.

Tin vui từ phong độ, nhưng BG Pathum United cũng vừa phải nhận một thông tin thiếu tích cực. Hậu vệ chủ chốt của họ Irfan Fandi, cũng là đội trưởng U23 Singapore đang đau vai, và có thể phải nghỉ ngơi 3-4 tuần.

Thanh Thảo

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?