Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cựu còi vàng Việt Nam lên tiếng kêu oan cho đội tuyển Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 25/01/2019 - 14:01
5/5 của 1 đánh giá

Theo cựu còi vàng Việt Nam, Võ Quang Vinh, quyết định thổi phạt penalty Việt Nam trong trận tứ kết với Nhật Bản là hơi nặng tay.

Tham khảo thêm:

Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời trước Nhật Bản. Chúng ta đã thi đấu bằng 200% sức lực, sự quả cảm của mình và chỉ chịu thất bại trước đối thủ do kém một chút may mắn.

Suốt 94 phút, những ngôi sao vàng của chúng ta đã gây nên rất nhiều khó khăn cho Nhật Bản và chỉ có may mắn từ tình huống penalty mới giúp đội bạn có được chiến thắng vất vả trước Việt Nam.

Đội tuyển Nhật Bản đã có bàn thắng may mắn từ chấm 11m

Đó cũng là tình huống mà vị trọng tài chính ban đầu đã không thổi phạt, tuy nhiên sau khi được trợ giúp từ công nghệ VAR, ông đã thay đổi quyết định và cho Nhật Bản hưởng một quả penalty. Theo cựu Còi vàng Võ Quang Vinh, quyết định thổi phạt penalty Việt Nam trong tình huống đó là hơi nặng.

Sau trận đấu, trọng tài Võ Quang Vinh đã có những chia sẻ về tình huống đội tuyển Việt Nam bị thổi phạt:

“Tôi quan sát ở khu vực VAR thấy đã có những tranh luận giữa trọng tài chính và trọng tài phụ trách về tình huống này. Bản thân những nhà chuyên môn đã có những tranh luận và đó là điều hết sức cần thiết. Nhưng, quan sát tình huống quay chậm, tôi nhận thấy, tác động của Bùi Tiến Dũng không quá mạnh. Anh không cố ý. Vấn đề ở đây là hậu vệ đội tuyển Việt Nam chậm hơn so với đối thủ nên bị hụt”.

Cựu Còi vàng Võ Quang Vinh cho rằng quyết định thổi penalty Việt Nam là hơi nặng

Trọng tài Vinh cũng cho rằng đó mà một tình huống tương đối nhạy cảm và quyết định của trọng tài có thể thông cảm:

“Trong những tình huống không thật sự rõ ràng theo kiểu, thổi phạt cũng được, không thổi phạt cũng được thì nhiều trọng tài sẽ lựa chọn phương án bỏ qua. Nếu tôi ở trường hợp này cũng sẽ không thổi phạt đội tuyển Việt Nam. Có lẽ vì an toàn mà trọng tài quyết định cho Nhật Bản hưởng quả phạt đền. Quyết định này không sai, đúng lý thuyết nhưng nó khiến trận đấu mất đi sự hấp dẫn, kịch tính. Thực tế thì đội Nhật Bản mạnh hơn chúng ta rất nhiều, một tình huống mang tính bước ngoặt như vậy sẽ làm thay đổi cục diện. Nhưng dù sao thì Việt Nam đã chơi một trận đầy cố gắng, đáng biểu dương”.

Dù những tranh cãi, những tiếc nuối đằng sau thất bại của đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhưng người hâm mộ vẫn rất tự hào về màn trình diễn của toàn đội. Chúng ta đã cố gắng hết mình, nỗ lực hết mình, chiến đấu quả cảm đến phút cuối cùng và xứng đáng nhận được những sự khen ngợi.

An Phiêu

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?