Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cựu đội trưởng Hà Nội FC hứa sớm trở lại Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 02/01/2021 - 11:11
3.3/5 của 2 đánh giá
Cristiano Roland – cựu đội trưởng Hà Nội FC và là một trong những ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử V.League hứa sẽ sớm trở lại với bóng đá Việt Nam trong tương lai không xa.

Cristiano Roland sinh ngày 4 tháng 10 năm 1976, anh gia nhập Hà Nội FC (khi đó là Hà Nội T&T) vào năm 2008. Hòa nhập nhanh chóng, anh trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng Thủ đô khi ấy. Cristiano là người ở bên đội bóng từ khi còn là một cái tên mới trên bản đồ bóng đá Việt Nam, anh có thể coi là huyền thoại của Hà Nội FC.

Cristiano Roland giải nghệ vào năm 2015, hiện tại anh đã trở thành một HLV. Cristiano sở hữu chứng chỉ B chuẩn UEFA và đang làm HLV trưởng ở đội trẻ CLB Sport Clube Beira-Mar tại giải Bồ Đào Nha.

Cristiano Roland như một huyền thoại của Hà Nội FC

Đã xa bóng đá Việt Nam trong nhiều năm, Cristiano bày tỏ mong muốn trở lại với quốc gia châu Á với cương vị mới trong tương lai gần.

Cristiano chia sẻ: “Vào năm 2015, tôi trở lại Bồ Đào Nha và theo học bằng HLV chuyên nghiệp. Tôi đã có chứng chỉ B chuẩn UEFA. Đến năm 2016, tôi được mời làm trợ lý kỹ thuật ở CLB Sport Clube Beira-Mar, Bồ Đào Nha. Tôi có 2 năm làm việc tại đây và dẫn dắt đội U15 và U17.

“Đến năm 2018, Sport Lisbon Benfica đã mời tôi trở thành giám đốc kỹ thuật ở Học viện bóng đá Benfica, đây là cơ hội tuyệt vời của tôi khi được làm việc ở một trong những học viện hàng đầu thế giới. Năm 2020, tôi quyết định tiếp tục sự nghiệp huấn luyện và trở lại với CLB Sport Clube Beira-Mar dẫn dắt đội U19 và U22 ở giải vô địch Quốc gia”.

Cristiano Roland hiện đã là một HLV

“Tôi luôn luôn theo dõi bóng đá Việt Nam, tôi đọc tin tức hàng ngày và xem những video thi đấu và tập luyện của các cầu thủ. Tôi đã theo dõi tất cả các trận đấu của ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, tôi vô cùng ấn tượng với những gì ông ấy đã làm.

Một trong những mục tiêu của tôi trong tương lai là trở lại Việt Nam làm việc, tôi muốn cống hiến sức mình để phát triển bóng đá Việt Nam. Tôi tin rằng tôi sẽ trở lại vào một ngày không xa”.

Hoàng Sơn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?