Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đối thủ luyện quân bí mật, chờ đấu ĐT Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 02/01/2021 - 10:39
5/5 của 1 đánh giá
Hôm nay (2/1), đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 là đội tuyển UAE chính thức tập trung luyện quân 10 ngày, nhằm chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng trong năm nay.

Đội tuyển UAE chính thức có triều đại thứ hai với HLV Bert van Marwijk bằng đợt tập luyện trong thời gian từ ngày 2 đến 12/1/2021. Đây cũng là đợt tập trung đầu tiên trong 3 đợt tập huấn của UAE, nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 trở lại từ tháng 3 tới đây.

Ở lần trở lại với đại diện của bóng đá Tây Á, HLV Van Marwijk muốn tận dụng tối đa thời gian để xây dựng đội ngũ ổn định nhất. Trong nhiệm kỳ thứ hai này, ông Van Marwijk có 4 trợ lý người Hà Lan.

UAE hội quân lần đầu tiên trong năm 2021

Trong số 4 trợ lý nói trên, nổi bật nhất là sự xuất hiện của Mark van Bommel - nhà vô địch cúp C1 2005-06 cùng Barcelona, á quân World Cup 2010 cùng đội tuyển Hà Lan, và còn được biết đến là con rể ông Van Marwijk.

Tuyển thủ Hà Lan một thời này từng làm trợ lý cho bố vợ khi dẫn đội tuyển Saudi Arabia giành vé dự World Cup 2018 (họ cùng bị chấm dứt hợp đồng trước giải). Ở World Cup 2018 trên đất Nga, Van Bommel tiếp tục cộng tác với HLV Van Marwijk khi dẫn đội tuyển Australia.

Nói về cơ hội tiến xa của bóng đá UAE, HLV Van Marwijk cho biết :"UAE vẫn còn nhiều cơ hội và có tiềm năng giành vé World Cup 2022".

Sau 5 lượt trận của bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, UAE đang xếp thứ 4, ít hơn đội đầu bảng là đội tuyển Việt Nam 5 điểm và cũng đá ít hơn 1 trận. Trận đấu được xem là "chung kết bảng" giữa đội tuyển UAE với đội tuyển Việt Nam diễn ra trong tháng 6, thời gian và địa điểm diễn ra chưa được ấn định.

UAE thua Việt Nam 0-1 ở trận lượt đi

Trong đợt tập huấn này, với 31 cầu thủ được triệu tập (gồm cả các cầu thủ nhập tịch Sebastian Tagliabue - gốc Argentina, Caio Canedo và Fabio Lima - cùng gốc Brazil), UAE cũng tổ chức giải giao hữu có 4 đội tuyển tham dự.

Lượt trận thứ 6 của vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á sẽ diễn ra trong tháng 3 tới. Đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của Malaysia vào ngày 30/3.

Hoàng Sơn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?