Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cựu HLV Thái Lan đánh giá thấp trình độ cầu thủ Việt

Thứ Sáu, ngày 24/04/2020 - 14:11
3.3/5 của 2 đánh giá
Cựu HLV tuyển Thái Lan, Steve Darby mới đây đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc cầu thủ Việt Nam xuất ngoại, trong đó đánh giá thấp trình độ cầu thủ Việt. Ông cho rằng bóng đá Việt Nam nên học tập Thái Lan.

Không phải đến những năm gần đây, bóng đá Việt Nam mới chú trọng đến việc đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu mà xuất khẩu cầu thủ luôn là niềm mơ ước của nhiều nhà làm bóng đá Việt Nam từ lâu.

Tuy nhiên, với hàng loạt lý do từ chủ quan đến khách quan, số cầu thủ Việt xuất ngoại có tăng lên, nhưng chất lượng vẫn chưa được cải thiện. Những thất bại của , Xuân Trường, cho thấy khoảng cách về trình độ giữa cầu thủ Việt Nam và thế giới vẫn còn quá xa.

đang trải qua quãng thời gian khó khăn tại trời Âu

Chia sẻ về chuyện này, cựu HLV tuyển Thái Lan, Steve Darby cho rằng, hiện tại bóng đá Việt Nam chưa đủ khả năng để xuất khẩu cầu thủ sang châu Âu. Thậm chí, ông còn gây bất ngờ khi cho rằng, những người đủ khả năng đã không còn thi đấu nữa.

“Tôi nghĩ chỉ Hồng Sơn, Bảo Khanh và Huỳnh Đức là các cầu thủ Việt Nam có thể chơi bóng tại châu Âu”.

Không chỉ đánh giá thấp lứa cầu thủ hiện tại của Việt Nam, chiến lược gia người Anh còn đặt cầu thủ Việt Nam và Thái Lan lên bàn cân so sánh và cho rằng, để đạt được thành công, các chân sút Việt cần học tập kình địch xứ chùa Vàng:

“Một vài tuyển thủ quốc gia nên học tập người Thái. Các cầu thủ nên tìm cách rời khỏi V-league và học tập các đồng nghiệp Thái Lan trong cách xuất ngoại. Họ nên tới Nhật Bản hoặc Hàn Quốc. Điều đấy sẽ giúp đội trở nên tốt hơn”.

Thực tế, quan điểm của HLV Darby không phải không có lý. Trong khi các cầu thủ Việt cứ mãi trầy trật với ước mơ thi đấu chuyên nghiệp ở trời Âu thì những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến đã đạt được nhiều thành tích đáng nể.

Có đến 22 cầu thủ Thái Lan đang chơi bóng tại J-league và đa phần trong số đó đều để lại ấn tượng đặc biệt. Có thể kể đến cầu thủ được mệnh danh là “Messi Thái” Chanathip Songkrasin đang làm mưa làm gió tại Consadole Sapporo – đội bóng mà tiền đạo Lê Công Vinh từng khoác áo.

"Messi Thái" đang chơi rất hay tại J-league

Hay Theerathon Bunmathan – hậu vệ trái số 1 tại giải đấu cao nhất Nhật Bản với khả năng tấn công và sút phạt tuyệt vời. Ngay cả hung thần một thời của ĐT Việt Nam, Teerasil Dangda cũng có đất diễn để thể hiện phẩm chất và kĩ năng của một tiền đạo lừng danh.

Rõ ràng, bóng đá Việt Nam nên xem lại hướng đi của mình, thay vì cứ mãi tập trung tìm kiếm cơ hội ở châu Âu mà bỏ qua những môi trường chuyên nghiệp không kém ở châu Á.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?