Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thủ môn nhập tịch Việt Nam được LĐBĐ Đông Nam Á vinh danh

Thứ Sáu, ngày 24/04/2020 - 11:06
4/5 của 4 đánh giá
Dù không còn thi đấu song thủ thành nhập tịch Việt Nam là Phan Văn Santos mới đây vẫn được liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vinh danh với một thành tích đặc biệt ấn tượng.

Theo đó, thủ thành này trở thành người gác đền ghi được nhiều bàn thắng nhất trong khu vực Đông Nam Á. Những con số thống kê chỉ ra, Phan Văn Santos đã có tổng cộng 15 pha lập công từ các cú đá phạt trực tiếp cũng như các tình huống penalty.

Thực tế, 15 bàn thắng chưa phải là con số chính xác mà Phan Văn Santos ghi trong sự nghiệp. Đây chỉ là con số được thống kê trong các trận đấu chính thức theo Asean Football.

Rõ ràng, so với một người trấn giữ khung thành, đây là thành tích vô cùng ấn tượng của thủ môn gốc Brazil. Trong quá khứ, anh từng lập không ít các siêu phẩm để đời tại đấu trường bởi những cú đá phạt hiểm hóc mà mình tạo ra.

Phan Văn Santos có không ít những siêu phẩm trong sự nghiệp

Việc được liên đoàn bóng đá Đông Nam Á vinh danh là sự tưởng thưởng xứng đáng cho thủ thành này sau những gì anh đã thể hiện xuyên suốt sự nghiệp. Đáng nói, Phan Văn Santos có số pha lập công hơn gấp đôi so với thủ thành xếp thứ 2 ở danh sách này, đó là Pogliacomi với 7 bàn thắng.

Ngoài việc đi vào lịch sử của khu vực, Phan Văn Santos cũng tạo nên một thành tích “vô tiền khoáng hậu" khác khi là thủ môn duy nhất trong lịch sử ghi bàn ở sân chơi AFC Champions League với tình huống lập công trong màu áo Đồng Tâm Long An vào năm 2006.

Phan Văn Santos tên thật là Fabio Dos Santos, sinh năm 1977 tại Brazil. Thủ thành này sang Việt Nam chơi bóng từ năm 2001 và có 10 mùa giải đầu quân cho Đồng Tâm Long An. Cùng với CLB này, anh có 2 chức vô địch. Sau khi rời Long An, anh chơi cho 3 đội bóng khác trước khi giải nghệ vào năm 2014.

Anh vừa được AFF vinh danh là thủ môn ghi nhiều bàn thắng nhất

Ở cấp độ đội tuyển, anh cũng đã có 5 lần khoác áo dưới thời HLV Henrique Calisto. Đáng chú ý, năm 2008, Santos là thủ thành của chúng ta trong trận giao hữu với đội bóng quê hương là Olympic Brazil.

Hiện tại, sau khi giã từ sự nghiệp quần đùi, áo số, Phan Văn Santos vẫn đang ở lại Việt Nam và đang đảm nhiệm  vai trò HLV bóng đá cộng đồng cho một trung tâm ở TP.HCM.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?