Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng bày cách để Martin Lò thành ngôi sao V.League

Thứ Sáu, ngày 05/06/2020 - 20:59
2.6/5 của 7 đánh giá
Lê Quốc Vượng cho rằng tiền vệ Việt kiều Martin Lò cần phải thay đổi cách chơi hoặc có một sự độc đáo nhất định trong lối chơi thì mới có thể vươn tầm ở V.League.

Martin Lò không được sử dụng một phút nào trong trận đấu giữa Hải Phòng và TP.HCM. Đánh giá về cậu học trò Việt kiều đã có nhiều năm tháng chơi bóng ở Australia, trợ lý Lê Quốc Vượng nói: “Cậu ấy có một ưu thế. Đó là cách cầm bóng và kỹ thuật cơ bản rất tốt. Nhưng sân chơi V.League hiện tại, may ra chỉ có hai đội hợp cách chơi cầm bóng mà Martin Lò có ưu thế như tôi phân tích ở trên. Đó là HAGL và Hà Nội.

Với riêng Hải Phòng, để đội bóng này buộc phải chuyền bóng ngắn thì chúng tôi không làm được. Hy vọng rằng trong thời gian tới, cậu ấy sẽ có sự thích nghi sao cho phù hợp hơn. Với tôi, một cầu thủ nhỏ thì cần phải độc, phải nhanh. Nếu bổ sung được điều đó thì tôi tin, Martin Lò sẽ tỏa sáng”.

Martin Lo vẫn đang gặp khó khăn ở Hải Phòng

Theo đánh giá của trợ lý Quốc Vượng, việc “bắt chết” Phi Sơn và Văn Thuận bên phía TP.HCM là yếu tố quyết định đến việc Hải Phòng có thể đảm bảo mục tiêu 1 điểm trước TP.HCM vốn rất mạnh. Quốc Vượng cho rằng Văn Thuận là cầu thủ quan trọng nhất của TP.HCM. Chỉ cần phong tỏa được Văn Thuận, TP.HCM sẽ buộc phải chơi chuyền dài. Và như thế, TP.HCM sẽ bớt nguy hiểm hơn.

“Đúng là Hải Phòng đã tuân thủ chiến thuật rất tốt. Đặc biệt là trong hiệp 1. Chúng tôi đã buộc Văn Thuận phải lùi sâu về tận vòng 16m50 của đội họ. Điều đó khiến cho TP.HCM vô hại”, Quốc Vượng cho biết. 

Cựu tiền vệ Quốc Vượng đã chỉ cách giúp cầu thủ này thành công

Sau 3 vòng đấu, Hải Phòng có được 5 điểm. Tạm thời Hải Phòng đang đứng thứ 2 trên BXH V.League, kém đội đầu bảng TP.HCM 2 điểm. Tuy nhiên, mục tiêu của Hải Phòng khá khiêm tốn. Theo trợ lý Lê Quốc Vượng, đội bóng đất Cảng quyết tâm kết thúc trong nhóm 8 đội đứng đầu sau giai đoạn 1. Điều đó cũng có nghĩa, họ sẽ thoát khỏi nhóm tranh trụ hạng ở giai đoạn 2, qua đó chắc chắn tham dự V.League 2021. Đây là mục tiêu hoàn toàn có thể thực hiện được đối với họ.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?