Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đã đến lúc Tottenham phải chi tiền

Chủ Nhật, ngày 28/07/2019 - 10:00
5/5 của 1 đánh giá

Sau 2 mùa giải im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng, cuối cùng Tottenham cũng đã bỏ ra những đồng tiền đầu tiên trên thị trường mùa hè. Nhưng đó mới chỉ là điểm khởi đầu cho một tiến trình mới.

Tham khảo thêm:

Những tin đồn bùng phát từ việc đội Á quân Champions League mùa trước nhảy vào cuộc đua dành Dybala với MU trong những ngày qua nở rộ. Giá của Dybala được xác định rơi vào khoảng 80 triệu Bảng. Một số tiền không hề nhỏ và nếu nổ ra nó sẽ là bản hợp đồng kỷ lục của CLB thành London. Mới vài hôm trước, đội bóng ki cóp của chủ tịch Daniel Levy cũng vừa giới thiệu bản hợp đồng kỷ lục của CLB là tân binh Tanguy Ndombele với giá 55 triệu Bảng từ Lyon. Ấy vậy mà giờ đây họ dám bỏ ra tiếp 80 triệu Bảng nữa, liệu có tin được không?

Tottenham đã khẳng định được mình tại đấu trường châu Âu

Nhưng khi Tottenham cần phải chi tiền, thì mọi kỷ lục đều có thể xô đổ. Sau khi khánh thành SVĐ mới hồi tháng 4 vừa rồi thì món quà lớn nhất lại đến với Gà Trống là từ Hà Lan. Trận bán kết lượt về Champions League đầu tiên trong lịch sử của Gà Trống với Ajax trở thành một trong những trận đấu cảm xúc nhất trong mùa bóng vừa qua. Và quan trọng nhất là nó đưa Tottenham vào trận chung kết của giải đấu. Có thể trận thua Liverpool để lại nhiều tiếc nuối, nhưng trận đấu đó cũng đã nâng tầm Tottenham lên một đẳng cấp mới khi được đứng vào đội ngũ những liệt cường của toàn cõi Châu Âu.

Thành tích của Tottenham trong những năm qua cũng là rất ổn định, họ thường xuyên có mặt trong top 4 Premier League và dự Champions League. Dù mới lần đầu tiên lọt tới trận chung kết nhưng vòng tứ kết thì cũng không quá xa lạ với họ. Tất cả thành tích đó đến được là nhờ tài lèo lái của ông chủ Levy và tài năng của HLV Pochettino. Tuy nhiên, dẫu Pochettino có giỏi đến đâu thì ông cũng không thể đưa Tottenham vươn tới chức vô địch với một đội hình thiếu chiều sâu đến vậy. 

Dù đã rất thành công trong việc giữ được các ngôi sao trong đội hình trong những năm qua nhưng hãy nhìn sang Liverpool, Klopp chắc chắn không dưới tầm Pochettino nhưng ông cũng cần 3 năm và 350 triệu Bảng để mang về danh hiệu đầu tiên cho đội bóng. Pochettino chắc chắn cũng ước gì mình có thể được chi tiền nhiều như vậy. Giờ thì thời cơ đã tới. Trận chung kết tại Metropolitan đã đem về bản hợp đồng tài trợ mới trị giá lên tới 360 triệu Bảng cho đội bóng của chủ tịch Levy. Và giờ thì đừng ai nói Tottenham không có tiền.

Đã đến lúc Levy phải chi tiền

Giờ là tiêu tiền. Từ lâu nay Tottenham vẫn nổi tiếng với chính sách tuyển mộ những tài năng mới để đưa về đào tạo và bán lại. Với đội ngũ tuyển trạch tuyệt vời, chính sách đó giúp cho CLB không phải chi quá nhiều tiền mua sắm mà lại thu lợi lớn trên thị trường. Nhưng khi một cầu thủ trẻ trưởng thành, họ cần nhiều hơn là những cơ hội thể hiện.

Tottenham có thể là đội bóng mạnh nhưng họ sẽ chưa được xếp vào nhóm những nhà vô địch bởi họ không đủ tham vọng. Bale đã ra đi ở đỉnh cao phong độ. Berbatov cũng từng phải tới MU để tìm kiếm danh hiệu. Nếu Harry Kane cũng ra đi, tất cả những nỗ lực trong vài năm qua của Pochettino sẽ lại đổ sông đổ bể. Nhưng liệu Kane có còn trung thành được mãi trước những lời chèo kéo của Real hay Man City? Anh cần phải được thấy tham vọng của đội bóng mình. Và không có cách nào thể hiện tham vọng tốt hơn là đưa về một ngôi sao.

Tanguy Ndombele có thể là cầu thủ cực kỳ phù hợp với kế hoạch xây dựng đội hình của Pochettino nhưng anh vẫn chỉ là chàng trai vô danh tới từ nước Pháp. Dybala thì khác. Đó là nhà vô địch Serie A trong 6 năm liên tiếp vừa qua. Nhà vô địch đó sẽ không đến Tottenham để tranh vị trí đi dự Champions League. Việc nhắm tới Dybala sẽ vừa là sự khẳng định cũng đồng thời là lời thách thức của Tottenham nhắm tới các đối thủ. Gà trống giờ đây không còn bán cầu thủ cho MU nữa, họ sẽ cạnh tranh sòng phẳng và nói thẳng ra trong bối cảnh hiện tại thì MU thực sự thất thế trong cuộc đua này. 

Tottenham sẽ còn mạnh hơn nữa nếu Levy chịu chi tiền

Nhắm đến Dybala, ông chủ Levy cũng sẽ làm cho Pochettino tự tin hơn với kế hoạch của mình để không giao động trước những lời chèo kéo khác. Và dĩ nhiên Harry Kane cũng tìm được niềm tin để tiếp tục cống hiến. Vừa ổn định được nội bộ vừa thể hiện được tham vọng, 80 triệu Bảng xem ra cũng không quá đắt đâu. Với một số tiền lớn dành cho một cầu thủ như Dybala và 1,2 cầu thủ dạng tiềm năng nữa, chắc chắn đội hình của Tottenham sẽ được nâng cấp dày dặn hơn nhiều và đó sẽ là lúc Tottenham thực sự bước vào cuộc đua dành danh hiệu của mình.

Long Win 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?