Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đại chiến Thái Lan, tuyển Việt Nam nhận “tín hiệu” vui từ Chanathip

Thứ Tư, ngày 04/09/2019 - 07:00
5/5 của 1 đánh giá

Trước thềm màn so tài giữa Thái Lan và Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tối ngày 5/9, những con số thống kê đã giúp thầy trò Park Hang Seo nhận được một tín hiệu vui từ ngôi sao nguy hiểm nhất bên phía đối thủ.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, dù đang là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Thái Lan và hay được mệnh danh là “Messi Thái” song Chanathip Songkrasin chưa từng ghi bàn vào lưới đội tuyển cũng như U23 Việt Nam ở những lần đối đầu trong quá khứ.

Cụ thể, sau 4 lần chạm trán với các cấp bậc đội tuyển của bóng đá Việt Nam, Chanathip vẫn bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới các thủ môn bên phía chúng ta. Ở lần gặp đầu tiên diễn ra tại AFF Cup 2012, bất chấp Thái Lan đã giành chiến thắng 3-1 song Chanathip chỉ vào sân từ băng ghế dự bị và cũng không có quá nhiều cơ hội ghi bàn.

Chanathip đã 4 lần chạm trán các đội tuyển cũng như U23 Việt Nam

Sau đó, tới năm 2015, khi đội bóng xứ chùa vàng chạm trán chúng ta ở vòng loại World Cup 2018, dù được đá chính cả 2 trận song Chanathip vẫn tỏ ra vô duyên với khung thành của ĐT Việt Nam.

Cuối cùng, tại Sea Games 28, khi U23 Thái Lan chạm trán U23 Việt Nam thì Chanathip lại xuất hiện trên băng ghế dự bị và không có quá nhiều cơ hội thể hiện mình. Bởi vậy, anh thêm một lần nữa vô duyên với mảnh lưới của kì phùng địch thủ.

Bước sang năm 2019, U23 Thái Lan và tuyển quốc gia nước này liên tiếp thất bại trước Việt Nam, nhưng Chanathip đều không góp mặt. Anh không thể dự vòng loại U23 châu Á và lỡ hẹn King’s Cup vì chấn thương.

Song anh vẫn bất lực trong việc ghi bàn vào lưới chúng ta

Vì thế, trận đấu vào ngày 5/9 tới đây sẽ là lần đầu tiên sau gần 4 năm, Chanathip mới lại đối đầu với đội tuyển bóng đá Việt Nam. Chắc chắn, anh sẽ là niềm hy vọng số một của người Thái ở màn so tài này.

Dù vậy, với việc tỏ ra rất vô duyên với khung thành Việt Nam ở các trận đấu trước đó, sẽ không ít các cổ động viên chủ nhà lo ngại về một viễn cảnh không tốt cho “Messi Thái” cũng như đội bóng của họ.

>> Xem thêm

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?