Bạn muốn tắt quảng cáo?

Dải ngân hà ở Turin

Thứ Bảy, ngày 20/07/2019 - 20:21
5/5 của 1 đánh giá

Giữa đống hoang tàn đổ nát của Serie A, thành Turin bỗng rực sáng. Sân vận động Juventus Arena mới đóng, hiện đại và bề thế nằm trong top những sân bóng hiện đại nhất của Châu u bây giờ. Và ở đó có những ngôi sao hàng đầu thế giới đang tụ gọi tạo nên cái gọi là Giải ngân hà ở Torino.

Tham khảo thêm:

20 năm trước, chiến lược galacticos của Perez đã mở ra một thời kỳ thành công rực rỡ cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha trên đấu trường Châu lục. Sau thế hệ của Zidane, Ronaldo “béo” là một phiên bản mới gần đây với CR7, Modric, Kroos và Marcelo. Hai thế hệ tài năng đó đã đem về tổng cộng cho đội bóng hoàng gia 7 chức vô địch Champions League, thành tích còn vượt trội hơn cả thời của đại Madrid những năm 50 và 60 của thế kỷ trước. Và giờ đó cũng chính là mục tiêu Juve đang hướng tới. 

Vị thế tuyệt đối của Juve tại Serie A là không phải bàn cãi. Và bị thế đó sẽ còn rất lâu nữa mới có được đối thủ thách thức xứng tầm. Nhưng khi nhìn ra Châu Âu, đội bóng hàng đầu nước Ý vẫn không khỏi chạnh lòng. Hai lần lọt vào trận chung kết, họ đều thất bại dưới tay hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha. Chính điều đó đã khiến cho họ bừng tỉnh: Không thể lên đỉnh thế giới với một đội hình tầm thường được.

Ronaldo được đưa về mùa hè năm ngoái với cái giá 99 triệu bảng. Đó là thời điểm mọi ánh mắt lại hướng về Turin, bởi dù đã ở tuổi 33, sức hút của Ronaldo là không hề thay đổi. Cho dù đó là một bản hợp đồng từng rất bị nghi ngờ thì chỉ sau một năm Juve đã có thể thấy ngay lợi ích từ bản hợp đồng cháy túi này. Không chỉ bằng những bàn thắng, tầm ảnh hưởng của CR7 đã khiến cả thành Turin rực sáng.

Cristiano Ronaldo là bản hợp đồng đánh dấu bước chuyển mình của Juventus

Sức hút từ một siêu sao đã khiến cho không chỉ Juve mà cả Serie A như bừng tỉnh. Và chiếc giá áo đắt tiền nhất thế giới trong ngày đầu tiên đặt chân đến Turin đã bán được 520.000 áo đấu cho đội bóng mới đem lại số tiền lên đến 38 triệu Euro, tức hơn 1/3 mức phí chuyển nhượng mua siêu sao người Bồ. Nếu so sánh với con số 850 nghìn áo đấu bán được trong cả năm 2017 trước đó thì mới thấy tầm ảnh hưởng của một siêu sao đáng gờm như thế nào. 

Dĩ nhiên, cùng với những chiếc áo, Juve còn thu về lợi nhuận khổng lồ từ tiền bản quyền hình ảnh, quảng cáo và cả sức lan tỏa mà có lẽ lúc đầu họ cũng không tính toán hết được. Giờ thì Agnelli, chủ tịch của Juve đã hiểu được tại sao Perez lại hứng thú với những dải ngân hà như vậy. Đó là lý do ông quyết định tiếp tục đi trên con đường này.

Sau thất bại của Allegri ở mùa giải Champions League năm ngoái, HLV bị cho là “quá yêu thích lối chơi phòng ngự” này đã ra đi. Sarri, kẻ cuồng nhiệt nhất nước Ý với thứ bóng đá tấn công được mời về. Giờ thì đã rõ, Juve không chỉ cần chiến thắng, họ còn cần chiến thắng đẹp mắt. Cùng với đó, Juve chơi canh bạc tất tay ở mùa giải này khi chiêu mộ một loạt cầu thủ đắt đỏ.

HLV với lối chơi tấn công hiện đại Sarri đã đến để cải tổ Juve

Aaron Ramsey và Adrien Rabiot đến với giá miễn phí nhưng hưởng mức lương cao chót vót. Rồi thì De Ligt, trung vệ trẻ triển vọng nhất của bóng đá thế giới cũng đã chính thức cập bến Turin với mức giá 75 triệu euro và hưởng lương 12 triệu euro mỗi mùa. Một dải ngân hà thực sự đã được kéo về Turin với những Ronaldo, Dybala, Khedira, Douglas Costa và giờ là Ramsey, Rabiot, Buffon, De Ligt, những cái tên được ngưỡng mộ ở bất kỳ đâu trên thế giới.

De Ligt – bản hợp đồng được chờ đợi nhất mùa hè của Juve cũng đã được hoàn tất

Như vậy, chỉ trong vòng một năm, Juventus đã ném hơn 300 triệu euro mua sắm cầu thủ đồng thời đẩy quỹ lương tăng vọt. Dĩ nhiên “những siêu sao sẽ biết cách để tự nuôi mình”, nhưng đồng thời nó cũng là hiểm họa khó lường nếu bất cứ một ai trong số họ gây thất vọng.

Ronaldo sẽ vẫn xứng đáng với 32 triệu Euro mỗi mùa bởi anh là một cỗ máy chuyên nghiệp đáng ngưỡng mộ. Nhưng sẽ rất tệ nếu Aaron Ramsey, người sẽ nhận mức lương 21 triệu Euro tái phát những chấn thương như đã từng ở Arsenal. Và dĩ nhiên cùng với những siêu sao như vậy, cơ hội dành cho các cầu thủ trẻ như Moise Kean sẽ ít đi rất nhiều.

Liệu những tài năng trẻ như Moise Kean có còn cơ hội tại Juve mùa tới ?

Tất nhiên, Juve đổ tiền ra mua siêu sao không phải chỉ để bán áo. Họ muốn Champions League. Đó là một thông điệp rõ ràng và không giấu giếm và giờ thì đó cũng là thước đo duy nhất cho thành công của đội bóng. Một quyết định thật sự mạo hiểm!

Nhiều đội bóng đã từng đem về những siêu sao nhưng rồi thất bại vì không dành được những danh hiệu xứng tầm. Juve chắc chắn không muốn rơi vào hoàn cảnh đó. Serie A giờ đã là món đồ trong túi của họ, tất cả những gì tinh túy nhất sẽ được dồn ra Châu Âu, sức ép dành cho Sarri và các học trò chắc chắn cũng không phải là nhỏ. Nhưng có hề chi, cuộc đời luôn cần những thử thách như vậy để phấn đấu.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?