Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đằng sau tấm thẻ đỏ của Văn Khánh, Bá Sang

Thứ Bảy, ngày 23/01/2021 - 14:00
5/5 của 2 đánh giá
Văn Khánh và Bá Sang đều là những cá nhân mắc sai lầm trong 2 trận đấu vừa qua của SLNA tại V.League 2021. Tuy nhiên đằng sau những sai lầm ấy là sự non kém của đội bóng xứ Nghệ ở khu vực trung lộ.

Chỉ sau 2 vòng đấu tại V.League 2021, SLNA đã phải nhận 2 thẻ đỏ. Ở trận đấu ra quân gặp Bình Định, chỉ một tình huống đi bóng đơn giản của Văn Kha khiến Văn Khánh phải phạm lỗi ngay trước vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài Hoàng Ngọc Hà rút thẻ đỏ trực tiếp, truất quyền thi đấu đội trưởng của SLNA.

Đây được xem là tình huống bước ngoặt của trận đấu bởi chỉ ít phút sau đó Bình Định đã tận dụng tốt cơ hội chơi hơn người để ghi bàn thắng mở tỷ số. Những nỗ lực của đội bóng xứ Nghệ sau đó chỉ giúp họ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 và giành 1 điểm ở trận đấu này.

Thẻ đỏ của Văn Khánh phơi bày sự yếu kém khu vực trung lộ của SLNA

Ở chuyến làm khách trên sân Pleiku của HAGL, kịch bản tương tự cũng xảy ra với SLNA. Họ đánh mất lợi thế khi để mất người ngay từ rất sớm.

>>> Xem thêm: bóng đá việt nam

Lần này là Bá Sang với một pha phạm lỗi rất non kinh nghiệm. Đó là tấm thẻ vàng thứ hai không đáng có của cầu thủ trẻ bên phía SLNA. Vẫn là một tình huống đối thủ tổ chức phản công nhanh khu vực trung lộ, bóng được phất lên để Văn Toàn sử dụng tốc độ của mình để tiếp cận cầu môn đội khách.

Tình huống tấn công này của HAGL không quá nguy hiểm khi thủ thành Văn Hoàng có thể kiểm soát được tình hình. Bá Sang đã lúng túng và phạm lỗi không cần thiết và vô tình đẩy đồng đội vào thế khó.

Điểm chung của hai tấm thẻ đỏ của SLNA vừa qua là dùng tay kéo người. Đó là cách truy cản một cách thô thiển bằng những tác động không nên có, nhất là trong bối cảnh đội bóng xứ Nghệ đang xây dựng lại cho mình phong cách chơi bóng một cách cao thượng.

Sau tấm thẻ đỏ của Bá Sang là bài toán nan giải của SLNA

Đằng sau 2 tấm thẻ đỏ ấy là sự yếu kém của SLNA ở khu vực trung lộ khi đội bóng không tạo ra sự chắc chắn, yên tâm từ tuyến giữa, ở đây là vị trí của Đình Châu và Sỹ Sâm. Đó cũng là câu chuyện của mùa trước, đến nay vẫn là bài học nóng hổi.

Trung lộ yếu kém, không có những tình huống áp sát kịp thời khiến hàng thủ của SLNA bị đặt vào tình trạng báo động với những pha tấn công trực diện từ đối thủ.

HLV Ngô Quang Trường cần tính toán lại hệ thống phòng ngự có chiều sâu, tránh để tình trạng yếu trung lộ khiến hàng phòng ngự như Bá Sang, Văn Khánh không còn sự lựa chọn là phải phạm lỗi.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?