Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đằng sau tin đồn tuyển thủ Thái Lan gia nhập V-league

Thứ Hai, ngày 30/03/2020 - 16:52
5/5 của 1 đánh giá
Những ngày gần đây, báo chí Thái Lan rộ lên tin đồn tuyển thủ ĐTQG nước này, Sarach Yooyen sắp chuyển đến V-league thi đấu song thực hư của chuyện này đã được làm sáng tỏ.

Thời gian gần đây, báo chí Thái Lan liên tục đưa tin Sarach Yooyen sắp sửa gia nhập V-league. Thậm chí, họ còn làm cả clip bàn tròn bình luận về khả năng cầu thủ này đầu quân cho đội bóng hàng đầu, đưa hình ảnh một vị chủ tịch nào đó đang bắt tay, trông rất giống lễ ký kết cầu thủ ngoại.

Tuy nhiên, thực hư đằng sau thông tin này mới đây đã được làm sáng tỏ. Theo một vài nguồn tin thân cận, đây chỉ là chiêu bài quen thuộc của những người làm bóng đá Thái Lan hòng nâng giá các cầu thủ đến từ xứ chùa Vàng.

Thông tin Sarach Yooyen chuyển tới V-league là sai sự thật

“Đây vốn là chiêu trò quen thuộc của cánh báo chí truyền thông và người đại diện nhằm mục đích đẩy cao giá trị chuyển nhượng của cầu thủ Thái Lan. Nhiều CLB Việt Nam trong quá khứ cũng đã mắc mưu này”, đại diện của một CLB tại V-league khẳng định.

“Chẳng có CLB nào đưa ra lời đề nghị cho anh ta cả. Tin này do họ tự tạo thông báo thôi!”, vị này nói thêm.

Sarach Yooyen từng là một cầu thủ tài năng của bóng đá Thái Lan. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, anh đã giành rất nhiều danh hiệu cao quý như vô địch SEA Games (2013, 2015) và AFF Cup (2014, 2016). Dẫu vậy, vài năm trở lại đây, Yooyen đã không còn là chính mình.

Tiền vệ này dính phải chấn thương nặng, nghỉ thi đấu một thời gian dài và không thể tìm lại phong độ như trước. Anh bị CLB chủ quản Muangthong United đem cho Nakhon Ratchasima mượn. Ở tuyển quốc gia, dù vẫn thuộc biên chế song số lần được ra sân của Yooyen chỉ đếm trên đầu ngón tay, còn đâu là ngồi dự bị.

Yooyen từng chơi bóng cho Muangthong United tại Thai League

Do đó, việc một CLB ở V-league chịu bỏ ra một số tiền khổng lồ để chiêu mộ Yooyen gần như là điều không thể, nhất là trong tình hình dịch bệnh như thế này. Ngoài ra, với phong độ của Yooyen hiện tại, thật khó để cầu thủ 27 tuổi cạnh tranh một suất đá chính với các tiền vệ nội, dù anh có thể đá được cả tiền vệ cánh lẫn tiền vệ trung tâm.

Mới đây, Yooyen cũng bày tỏ ý định được ra nước ngoài thi đấu. Đích đến lý tưởng của cầu thủ này là J-league của Nhật Bản, nơi mà hàng loạt các chân sút lừng danh của bóng đá Thái Lan đã và đang chơi bóng tại đây. Có thể kể đến một vài đồng đội của Yooyen tại ĐTQG như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và thủ môn Kawin.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?