Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các CLB V-league đưa ra phản ứng trước yêu cầu giảm lương cầu thủ của FIFA

Thứ Hai, ngày 30/03/2020 - 15:28
5/5 của 1 đánh giá
Khi V-League 2020 vẫn đang phải dừng thi đấu vì dịch Covid-19, một số CLB của giải đều đã đồng ý sẽ giảm lương cầu thủ như yêu cầu của Liên đoàn bóng đá (FIFA).

Vào ngày 27/3, FIFA đã có một cuộc họp trực tuyến với Hiệp hội bóng đá châu Âu (ECA) và Hiệp hội cầu thủ thế giới (FIFPro). Theo đó, cơ quan tối cao của bóng đá thế giới đang tính đến việc điều chỉnh lương và thời hạn chuyển nhượng đối với các CLB cũng như cầu thủ giữa dịch Covid-19.

Đề xuất giảm lương này dù khiến cho cầu thủ bất lợi, nhưng giảm lương trong thời điểm Covid-19 làm tê liệt thế giới bóng đá chính là để ngăn chặn nguy cơ khủng hoảng tài chính trong lĩnh vực môn thể thao vua.

Các CLB tại V-League sẽ áp dụng điều này trong thời gian tới, vì vốn dĩ trong số 14 đội đang thi đấu, không phải cái tên nào cũng có tài chính dồi dào để sống tốt mùa dịch. Bản thân TP.HCM, đại gia mới nổi của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua đã có quyết định họp trực tuyến về vấn đề này vào ngày hôm nay (30/3).

Các cầu thủ TP.HCM không hề phản đối nếu CLB giảm lương thời điểm dịch Covid-19

Chủ tịch của TP.HCM đã chia sẻ: “Ban lãnh đạo đội bóng cũng có kế hoạch họp với ban huấn luyện và các cầu thủ để bàn về vấn đề này. Các cầu thủ của TPHCM đã có ý kiến từ đầu mùa dịch, nếu tình hình dịch mà kéo dài thì họ cũng sẽ đồng hành cùng CLB”.

Cũng cùng quan điểm với TP.HCM, CLB Nam Định cũng sẽ ngồi lại để bàn bạc vấn đề này dù hiện chưa có phương an giảm lương. Còn về phần đại diện của CLB Hải Phòng, họ cũng rất hưởng ứng việc các cầu thủ chung tay giúp đỡ CLB bằng việc giảm lương ở thời điểm này.

Các CLB rất mong cầu thủ sẽ thông cảm cho CLB vào thời điểm dịch Covid-19

CLB Hoàng Anh Gia Lai thì cho biết chưa nắm được thông tin này của FIFA. Trong khi đó, Hà Nội là đội bóng đầu tiên đã nói không với việc giảm lương. Ông Đỗ Quang Vinh, chủ tịch của đội bóng Thủ đô cho hay: “Việc kéo dài V-League là điều ko ai mong muốn, tuy nhiên là điều phải làm để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các thành viên đội bóng trong mùa dịch COVID-19”.

“Chi phí phát sinh rõ ràng là một con số không nhỏ, cũng khiến ban lãnh đạo CLB phải cân đối. Chúng tôi có quỹ dự phòng cho những vấn đề ngoài dự kiến nên mọi việc không quá quan trọng”.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?