Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thực hư thông tin HLV Park Hang Seo phải giảm lương trong đợt Covid-19?

Thứ Hai, ngày 30/03/2020 - 14:48
2.9/5 của 90 đánh giá
Đang xuất hiện những thông tin cho rằng HLV Park Hang Seo phải cắt giảm lương trong thời điểm mà bóng đá hoàn toàn bị đóng băng vì dịch Covid-19. Mới nhất, lãnh đạo liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã xác thực thông tin này.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh, các giải bóng đá trên thế giới đều phải tạm hoãn để đảm bảo an toàn về sức khoẻ. Đây là biện pháp cần thiết song cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới mọi đội bóng do sự thâm hụt về tài chính khi không thể bán vé đồng thời thu về tiền bản quyền truyền hình.

Với tình hình hiện tại, mới đây, chủ tịch liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) là Gianni Infantino đang cân nhắc khả năng yêu cầu mọi HLV, cầu thủ phải cắt giảm lương, thậm chí là 50% số tiền mà họ được nhận mỗi tháng để san sẻ gánh nặng cùng với các CLB/đội bóng khác.

Vì thế, rất nhiều thông tin cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ bị liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) giảm lương trong giai đoạn này, nhất là khi cả V-League cùng với đội tuyển quốc gia đều không thể ra sân.

Xuất hiện thông tin thầy Park phải giảm lương vì Covid-19

Tuy nhiên, chia sẻ với truyền thông mới đây, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết hoàn toàn không có chuyện như vậy. Phát biểu trước báo giới, ông nhấn mạnh: “Chắc chắn là không có việc đó. Lương của HLV Park Hang Seo vẫn được đảm bảo đúng hợp đồng. Cuối năm đội tuyển Việt Nam sẽ phải dự Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020, nhiều công việc rất nặng nề. Vì thế, thông tin bị cắt giảm lương là không chính xác".

Hiện tại, mức lương mà HLV Park Hang Seo đang nhận là vào khoảng 50.000 USD/tháng. Mới đây, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vừa mua một căn hộ mới tại Hà Nội. Ngoài ra, ông cũng vừa quyên góp 5000 USD cho quỹ phòng chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo VFF đã phủ nhận thông tin này

Rõ ràng, trong bối cảnh mà dịch bệnh nói trên đang căng thẳng, HLV Park Hang Seo không quá thảnh thơi mà sẽ phải đau đầu với các kế hoạch liên tục bị trì hoãn bởi dịch Covid-19. Với việc vòng loại World Cup 2022 và AFF 2020 thi đấu quá sát nhau ở các tháng cuối năm, áp lực dành cho thầy Park cũng như các học trò sẽ là rất lớn.

Hiện tại, mục tiêu của chúng ta là giành vé vào vòng loại thứ 4 World Cup 2022 và bảo vệ ngôi vương tại sân chơi khu vực.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?