Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đánh giá các tiền đạo Nam Mỹ ở MU trước Edinson Cavani

Thứ Ba, ngày 06/10/2020 - 15:38
4/5 của 4 đánh giá
Trước khi Edinson Cavani đến sân Old Trafford, đã có nhiều cầu thủ tấn công người Nam Mỹ thi đấu cho CLB này và có những kết cục rất khác biệt.

MU được biết đến là "lò xay" của các cầu thủ đến từ Nam Mỹ, hầu hết tất cả những cầu thủ thuộc khu vực này khi gia nhập sân Old Trafford đều thi đấu khá thất vọng nhưng vẫn có những điểm sáng hiếm hoi.

1/ Diego Forlan (Uruguay)

Một chân sút vĩ đại trong làng túc cầu khi còn chơi bóng đỉnh cao với 2 lần là chủ nhân của danh hiệu chiếc giày vàng, thể nhưng chỉ sau khi rời MU, Diego Forlan mới có thể khiến cả thế giới chú ý đến những cú sút trái phá của anh.

Gia nhập MU vào năm 2002 từ Independiente, phải mất tới 27 trận (gần 10 tháng) Forlan mới có thể có bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ trong trận đấu tại Cúp C1 Châu Âu với Maccabi Haifa và đó là một quả penalty được thực hiện thành công.

Cú đúp vào lưới Liverpool là ký ức đẹp nhất của Forlan tại MU

HLV Sir Alex Ferguson đã từng rất kiên nhẫn với Forlan và sau đó tiền đạo này cũng đã có một khoảng thời gian cầu thủ này liên tục ghi bàn, trong đó có cú đúp vào lưới Liverpool ngay tại Anfield nhưng rồi Forlan cũng chỉ trụ lại được MU khoảng hơn 2 mùa bóng trước khi chuyển tới Villareal thi đấu.

Suốt quãng thời gian ở sân Old Trafford, Forlan đã có được 17 bàn thắng và 8 đường kiến tạo sau 98 trận ra sân.

2/ Carlos Tevez (Argentina)

Điểm sáng hiếm hoi trong các tiền đạo Nam Mỹ từng chơi ở MU trước đây, Carlos Tevez là người có được thành công vang dội nhất cùng với đội bóng chủ sân Old Trafford với chức vô địch UEFA Champions League vào mùa bóng 2007/2008.

Được Sir Alex mang về đầu mùa giải 2007/2008, Tevez ngay lập tức có tên trong đội hình chính và tạo nên cây đinh ba đáng sợ bậc nhất làng bóng đá thế giới Tevez - Rooney - Ronaldo và giành cú đúp Premier League và Cúp C1 Châu Âu ngay mùa giải đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ.

Bộ 3 Rooney - Ronaldo - Tevez quá khủng khiếp dưới tay HLV Sir Alex Ferguson

Mùa giải 2008/2009, Tevez cùng MU lại đi đến chung kết Champions League nhưng để thua trước Barcelona và đành hài lòng với 2 danh hiệu Premier League vào League Cup.

Không ai nghĩ sau 2 mùa giải thành công đến vậy, Tevez lại phải rời MU và chuyển sang chơi cho kình địch của CLB này là Manchester City.

Tổng cộng sau 2 mùa chơi cho MU, tiền đạo người Argentina đã có 99 lần ra sân và ghi được 34 bàn thắng cùng với đó là 6 danh hiệu lớn nhỏ.

3/ Radamel Falcao (Colombia)

Falcao có thể nói là một trong những người Nam Mỹ thi đấu thất vọng nhất tại MU, chân sút từng là nỗi khiếp sợ với rất nhiều những câu lạc bộ tại Châu Âu với biệt danh "Mãnh Hổ" bất ngờ đi xuống thê thảm khi tới Premier League.

Gia nhập MU từ Monaco với một bản hợp đồng dưới dạng cho mượn, Falcao được ra sân khá thường xuyên dưới thời HLV Louis Van Gaal giữa dàn sao tấn công năm ấy nhưng mọi bản năng sát thủ của Falcao đã bị đánh mất hoàn toàn.

Falcao đánh mất bản năng săn bàn khi tới MU

4 bàn thắng sau 29 trận ra sân cho MU là những gì mà Falcao để lại trong một năm chơi bóng tại sân Old Trafford chưa kể với đó là một chấn thương đầu gối khiến anh phải nghỉ thi đấu trong một thời gian, thật sự là quá tệ đối với một bản hợp đồng được kỳ vọng của Quỷ đỏ.

4/ Alexis Sanchez (Chile)

Tiền đạo người Nam Mỹ gần nhất có mặt trong đội hình của MU là Alexis Sanchez.

Thương vụ mang tên Sanchez cũng tốn rất nhiều giấy mực của báo giới Anh khi là một trong những bản hợp đồng hiếm hoi giữa Arsenal và MU trong những năm qua. Tiền đạo người Chile cũng đã tạo ra một làn sóng tích cực cùng với đó là nhiều kỳ vọng khi khoác lên mình chiếc áo số 7 huyền thoại.

Hy vọng là thế, nhưng dấu ấn đậm nét nhất của Alexis Sanchez tại MU có lẽ là bàn thắng quyết định giúp đội nhà lội ngược dòng trước Newcastle mùa giải 2018/2019 và 2 đường kiến tạo trong trận derby với Manchester City vào mùa giải trước đó (cả 2 trận đấu MU đều lội ngược dòng để thắng 3-2 chung cuộc).

Alexis Sanchez không thể thoát khỏi lời nguyền số 7

Sanchez rời MU để sang Inter Milan mùa giải trước và đã chính thức trở thành người của Nerazzurri, các fan của Quỷ đỏ giờ đây có lẽ vẫn đang nuối tiếc khoản tiền 500.000 bảng/tuần mà đội nhà phải trả cho Sanchez trước đây.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?