Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 lý do để khẳng định Partey sẽ là một siêu tiền vệ của Arsenal

Thứ Ba, ngày 06/10/2020 - 15:06
2/5 của 71 đánh giá
Có vẻ khó hiểu khi Arsenal mang về một tiền vệ phòng ngự - Thomas Partey thay vì một tiền vệ công, nhưng nếu nhìn vào những thống kê dưới đây chắc hẳn sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ lại.

Vào ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng Hè 2020, Arsenal đã chính thức sở hữu tiền vệ phòng ngự Thomas Partey từ Atletico Madrid. Để có sự phục vụ của tiền vệ người Ghana Pháo thủ đã phải bỏ ra 45 triệu bảng (50 triệu euro).

Việc Arsenal chi đậm tiền mang về một tiền vệ phòng ngự như Partey khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu. Vào thời điểm này Pháo thủ cần một mẫu tiền vệ công có khả năng sáng tạo cao như Houssem Aouar hơn khi Ozil gần như không còn nhận được sự tin tưởng. Aouar được coi là miếng ghép hoàn hảo để Arteta vận hành sơ đồ 4-3-3 một cách trơn tru và hiệu quả hơn.

Arsenal chiêu mộ Partey từ Atletico Madrid

Tuy nhiên Arsenal có lý do để chọn Thomas Partey bởi vì sự toàn diện của cầu thủ này. Chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, vẻ bề ngoài của Partey dễ tạo ra cảm giác anh là một mẫu tiền vệ chỉ làm nhiệm vụ “dọn dẹp”, đánh chặn tuy nhiên đóng góp của anh nhiều hơn thế.

Thứ nhất, khả năng lựa chọn vị trí và không ngại tranh chấp giúp anh trở nên mạnh mẽ trong việc ngăn chặn các đợt tấn công của đối thủ. Trong màu áo Atletico Madrid ở La Liga mùa giải 2019/2020, anh đứng thứ ba về số pha tắc bóng/90 phút (3,6 lần), trong đó xếp thứ hai về số tình huống thành công (2,5 lần); đứng thứ nhất về số pha cắt đường chuyền/90 phút (1,7 lần).

Thứ hai, Partey có khả năng phá vỡ các tuyến của đối phương bằng khả năng cầm bóng đột phá. Cũng theo thống kê ở La Liga mùa giải 2019/2020, tiền vệ người Ghana thực hiện trung bình 2,3 pha rê bóng qua người/90 phút, trong đó số lần thành công trung bình/90 phút là 2 – đúng thứ 3 trong các tiền vệ trung tâm của Atletico Madrid.

Partey không đơn thuần là một tiền vệ đánh chặn

Như vậy ngoài khả năng đánh chặn thì khả năng cầm nhịp trận đấu của Partey cũng rất tốt, hay nói đúng hơn là sự ổn định và chắc chắn ở khả năng cầm bóng của Partey là đáng nể. Điểm mạnh này của Partey khiến đối phương phải rối loạn.

Thứ ba, khả năng tung đường chuyền trực diện cũng là một yếu tố nữa tạo nên lối chơi của Partey. Anh là một trong những cầu thủ chuyền dài tốt nhất của Atletico Madrid mùa trước. Thống kê cho thấy với trung bình 3,6 đường chuyền thành công/90 phút ở La Liga.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?