Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ozil là điều ngăn cản Aouar đến với Arsenal

Thứ Ba, ngày 06/10/2020 - 11:51
3.3/5 của 14 đánh giá
Tiền vệ người Đức - Mesut Ozil là lý do chính khiến cho Houssem Aouar không thể hoàn thành được thương vụ chuyển nhượng sang Arsenal.

Thành công trong việc mang Thomas Partey về với sân Emirates đánh dấu một kỳ chuyển nhượng "lộc lãi" của Arsenal. Hàng tiền vệ của Pháo thủ đã có một sự bổ sung vô cùng chất lượng và cũng đẩy đi một trong những vị trí dư thừa là Matteo Guendouzi cũng như Lucas Torreira.

Đáng lẽ ra, Arsenal đã có thể làm tốt hơn như vậy khi đã đến rất gần với Houssem Aouar, tiền vệ của Lyon được Pháo thủ chèo kéo rất nhiều trong kỳ chuyển nhượng vừa rồi nhưng vẫn không thể nào đến được với sân Emirates.

Một trong những lý do khiến cho Aouar không thể nào đến được với Arsenal đó là tiền vệ Mesut Ozil, cầu thủ đang thất sủng của Pháo thủ lúc này.

Aouar từng tiến rất gần đến Arsenal mùa hè năm nay

Không phải vì chuyên môn mà Ozil đã "cản" lại thương vụ Houssem Aouar đến với Arsenal, đơn giản bới lúc này Ozil không phải là một nhân tố quan trong trong đội hình của HLV Mikel Arteta, chiến lược gia người Tây Ban Nha từ lâu đã không sử dụng Ozil như một quân bài quan trọng.

Ngược lại, Aouar lại được đánh giá rất phù hợp với Arsenal, và là một sự thay thế phù hợp cho nhà vô địch World Cup 2014, thế nhưng lý do để sự thay thế này không thể xảy ra đó là tài chính.

Trong thời gian Covid-19 vẫn đang là nỗi ác mộng với ngành kih tế, Arsenal cũng là một trong những đội bóng bị ảnh hưởng rất nhiều. Ozil với mức lương cao ngất ngưởng cũng khiến cho Pháo thủ phải khó nghĩ.

Ozil khiến cho Arsenal tốn một khoản tài chính khá lớn

Không thể bán đi Ozil khiến cho Arsenal phải gánh chịu một khoản tiền lưởng khổng lồ. Nếu như muốn có Aouar, Pháo thủ sẽ phải góp đủ 60 triệu euro, nhưng nỗ lực đến mấy, đội chủ sân Emirates cũng chỉ có được khoảng 38 triệu euro trong ngân sách.

Nếu như thanh lý được Ozil trước đó, Arsenal đã có thể chiêu mộ được Aouar bằng cách "chiều lòng" mức phí của Lyon, nhưng điều này đã không xảy ra. Còn nhớ trước đó, cũng vì lý do kinh tế, Arsenal đã phải sa thải 55 nhân viên và cả linh vật gắn bó gần 3 thập kỷ.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?