Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đằng sau danh sách dự VL World Cup là tương lai tươi sáng của ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 25/05/2021 - 16:00
3.3/5 của 8 đánh giá
HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 29 cầu thủ sẽ lên đường sang UAE tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào sáng nay (25/5). Đằng sau những cái tên ấy là một tương lai rất tươi sáng cho ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam đang dồn toàn bộ sự tập trung vào các trận đấu phía trước tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chúng ta sẽ lần lượt chạm trán Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, vì thế, mục tiêu mà thầy trò HLV Park Hang Seo hướng tới không gì khác là tấm vé đi tiếp. Chắc chắn, với 29 cầu thủ lên đường sang UAE, vị chiến lược gia người Hàn Quốc có đủ sự tự tin để làm được điều đó.

Trong danh sách mà thầy Park mới công bố vào sáng ngày 25/5, ngoài việc đó là những cái tên xuất sắc nhất mang theo hy vọng đi tiếp của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup, ta còn thấy ở đó một tương lai tươi sáng cho bóng đá nước nhà, cho tuyển quốc gia.

Rất nhiều cầu thủ trẻ có mặt trong danh sách 29 cầu thủ ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup

Dễ dàng nhận thấy, trong số 29 cái tên lên đường sang UAE, có tới 14 cầu thủ thuộc thế hệ Gen Z (Những người sinh từ năm 1997 - 2015). Có thể kể ra đây các ngôi sao như Quang Hải, Đình Trọng, Thành Chung, Đức Chinh, Tiến Linh, Tấn Tài (1997), Hoàng Đức (1998), Văn Toản, Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh (1999) hay Hai Long, Thanh Bình (2000).

Điều ấy cho thấy chúng ta đang sở hữu một thế hệ các cầu thủ trẻ vô cùng tài năng, những người sẽ là trụ cột trong tương lai ở đội tuyển quốc gia. Trong số 14 cái tên kể trên, các ngôi sao như Quang Hải, Đình Trọng, Tiến Linh, Văn Hậu thậm chí đều đã là trụ cột ở tuyển quốc gia nhiều năm qua.

Điều đó cho thấy chúng ta đang sở hữu lứa cầu thủ vô cùng tài năng 

Việc liên tục được góp mặt ở các giải đấu sẽ giúp cho các cầu thủ tích luỹ kinh nghiệm và dần trưởng thành. 14 cầu thủ trong thế Gen Z có tên ở danh sách ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup cho thấy tài năng của họ đồng thời tầm nhìn từ HLV Park Hang Seo.

Họ không chỉ là các nhân tố quan trọng ở giải đấu sắp tới mà còn có nhiều giải đấu nữa trong tương lai với bóng đá Việt Nam như Sea Games hay AFF Cup. Đây chắc chắn chỉ là sự khởi đầu cho những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa ở nhiều năm tới.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?