Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam chờ màn “song kiếm hợp bích” giữa quân bầu Đức và bầu Hiển

Thứ Ba, ngày 25/05/2021 - 15:09
3.9/5 của 4 đánh giá
Bầu Đức và bầu Hiển có thể tự hào vì HAGL và Hà Nội FC có những đóng góp lớn về mặt quân số cho đội tuyển quốc gia. Dù phát triển con người theo những hướng khác nhau nhưng họ đều có mục tiêu chung là cống hiến cho bóng đá nước nhà.

Trong danh sách 29 cầu thủ sang UAE chuẩn bị vòng loại World Cup 2022, quân số của bầu Đức ở HAGL và bầu Hiển Hà Nội FC chiếm hơn 1 nửa ở ĐT Việt Nam. Cụ thể số lượng cầu thủ của 2 đội bóng nổi tiếng nhất Việt Nam chiếm 16/29 cầu thủ.

Quân HAGL và Hà Nội FC áp đảo trong danh sách ĐT Việt Nam dự VL World Cup 2022

HAGL đóng góp những gương mặt quen thuộc là Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy. Hà Nội nhỉnh hơn đôi chút với Tấn Trường, Văn Xuân, Văn Hậu, Thành Chung, Đức Huy, Đình Trọng, Duy Mạnh, Việt Anh, Quang Hải. Một cầu thủ duy nhất của đội bóng thủ đô bị loại ở danh sách cuối cùng trước khi lên đường sang UAE là hậu vệ Trần Văn Kiên. Đây là điều được dự đoán từ trước.

→ Xem thêm: Lịch bóng đá Việt Nam

Khác với những mùa giải trước đây, các cầu thủ HAGL đang thể hiện phong độ ấn tượng ở sân chơi quốc nội trước khi được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Sự có mặt của những Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn trên ĐT Việt Nam là không có gì phải tranh cãi. Thậm chí có nhiều ý kiến cho rằng, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn của HAGL xứng đáng có một vị trí trên ĐTQG nhờ những màn trình diễn ấn tượng tại V.League 2021.

Trong khi đó, Hà Nội FC lại ngược lại. Đội bóng thủ đô trải qua V.League 2021 chật vật khi ngụp lặn ở vị trí giữa bảng sau 12 vòng đấu. Quang Hải và các đồng đội không còn nắm quyền tự quyết về đích ở top 6 đội đua vô địch giai đoạn 2 V.League. Tuy vậy, Hà Nội FC vẫn đóng góp tới 9 cầu thủ, nhiều nhất trong các đội.

ĐT Việt Nam chờ màn kết hợp giữa quân bầu Đức và bầu Hiển

Tạm gác lại câu chuyện thầy Park ưu ái quân số của đội nào hơn, song rõ ràng danh sách sang UAE lần này của ĐT Việt Nam chủ yếu dựa vào bộ khung chính từng thành công VCK U23 châu Á 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và SEA Games 30 dưới thời HLV Park Hang Seo. Đó là những gương mặt quen thuộc với cách vận hành của thầy Park trong 4 năm qua. Chiến lược gia người Hàn Quốc luôn khẳng định không lấy phong độ thi đấu ở câu lạc bộ làm tiêu chí lựa chọn ở ĐT Việt Nam.

Thay vì tranh cãi quân Hà Nội FC đông hơn, hay quân HAGL xứng đáng hơn, hãy chờ đợi vào màn “song kiếm hợp bích” giữa quân của bầu Đức và bầu Hiển lần này. Sự đóng góp của hai ông bầu nổi tiếng nhất bóng đá Việt Nam đã tạo nên thành công cho các đội tuyển trong những năm qua.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?