Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đấu ĐT Việt Nam, UAE bổ nhiệm lại HLV từng bị sa thải

Thứ Hai, ngày 14/12/2020 - 16:29
3.3/5 của 7 đánh giá
Trước thềm đấu ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, UAE đã khiến tất cả bất ngờ khi quyết định bổ nhiệm lại HLV từng bị sa thải, Bert van Marwijk.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đều bị dời lịch sang năm 2021. Trước thềm trận tái đấu với ĐT Việt Nam vào tháng 6/2021, UAE liên tục khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Chỉ trong vòng hơn 1 năm, Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) sa thải tới 3 HLV trưởng. Đầu tiên, UAE sa thải HLV Bert van Marwijk (Hà Lan) với thành tích yếu kém tại bảng G. Tiếp theo, người thế chỗ nhà cầm quân người Hà Lan là Ivan Jovanovic (Serbia) cũng sớm nói lời chia tay đội bóng Tây Á sau 104 ngày. HLV Pinto chính là cái tên mới nhất chia tay tuyển UAE, ngay trước khi vòng loại World Cup 2022 được nối lại vào tháng 3/2021.

HLV Van Marwijk từng bị sa thải năm 2019

Song những gì kể trên chưa phải bất ngờ nhất. Mới đây, UAEFA đã công bố quyết định bổ nhiệm lại HLV Bert van Marwijk sau hơn một năm kể từ ngày sa thải. Chi tiết về thời hạn hợp đồng cũng như mức lương của HLV Van Marwijk sẽ được công bố sau.

Thông tin này cũng khiến truyền thông UAE rơi vào thế "việt vị". Trước đó, các tờ báo lớn ở Tây Á đều đưa tin về những ứng viên ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐT UAE như Zoran Mamic (Croatia) hay Henk ten Cate (Hà Lan). Dù vậy, HLV Mamic vừa mới từ chối lời đề nghị dẫn dắt UAE với lý do hầu tòa để giải quyết dứt điểm vụ cáo buộc gian lận thuế.

Việc thay tướng liên tục dù không có giải đấu nào diễn ra trong năm nay cho thấy sự bất ổn trong nội bộ UAEFA cũng như ĐT UAE. Áp lực phải vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á cùng tấm vé tham dự Asian Cup 2023 vô hình chung đè nặng lên vai những chiến lược gia lão làng và cả những tuyển thủ quốc gia.

và được bổ nhiệm lại để dẫn dắt UAE tại vòng loại World Cup 2022

Hiện tại, UAE đang tạm xếp thứ 4 ở bảng G với 6 điểm sau 4 trận đã đấu, kém đội đầu bảng là ĐT Việt Nam 5 điểm. UAE sẽ lần lượt gặp Malaysia (9 điểm), Indonesia (0 điểm), Thái Lan (8 điểm) và Việt Nam ở những trận đấu còn lại.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?