Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sắp đấu ĐT Việt Nam, UAE lại “túng quá hóa liều”?

Thứ Năm, ngày 03/12/2020 - 16:38
2.8/5 của 41 đánh giá
Sắp chạm trán ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển UAE dường như lại đang “túng quá hóa liều” với vị trí HLV trưởng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đều bị dời lịch sang năm 2021. Trước thềm trận tái đấu với ĐT Việt Nam vào tháng 6/2021, UAE liên tục khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Chỉ trong vòng hơn 1 năm, Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) sa thải tới 3 HLV trưởng. Đầu tiên, UAE sa thải HLV Bert van Marwijk (Hà Lan) với thành tích yếu kém tại bảng G.

Tiếp theo, người thế chỗ nhà cầm quân người Hà Lan là Ivan Jovanovic (Serbia) cũng sớm nói lời chia tay đội bóng Tây Á sau 104 ngày. HLV Pinto chính là cái tên mới nhất chia tay tuyển UAE, ngay trước khi vòng loại World Cup 2022 được nối lại vào tháng 3/2021.

UAE tiếp tục sa thải HLV Pinto

HLV từng giúp ĐT Costa Rica vào đến tứ kết World Cup 2014 vừa mới ký hợp đồng vào hôm 29/6 với thời hạn 2 năm. Ông được giao nhiệm vụ giúp UAE vượt qua vòng loại và giành vé dự Asian Cup 2023 song những mâu thuẫn với các quan chức tại LĐBĐ và việc không được lòng những cầu thủ trụ cột khiến HLV Pinto bị "bay ghế".

Thông tin từ tờ Kooora cho hay, 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí thuyền trưởng UAE là Zoran Mamić (Croatia) và Henk ten Cate (Hà Lan).

Đáng chú ý, HLV Zoran Mamić chính là em trai của "bố già" Zdravko Mamić - người bị tố đã hủy hoại nền bóng đá Croatia bằng cách thao túng CLB hàng đầu Dinamo Zagreb, ăn chặn tiền lương cầu thủ, tham nhũng, trốn thuế.

Ở phiên toà năm 2018, Zoran từng bị kết án 4 năm tù còn anh trai nhận án 6 năm tù. Tuy nhiên, cả 2 đều vắng mặt tại toà và đệ đơn kháng cáo khiến sự việc cho đến nay chưa đi đến hồi kết. 

Việc nhắm đến HLV đang đối mặt với án tù có thể xem là động thái "túng quá hoá liều của UAEFA, trong bối cảnh họ phải tìm một  chiến lược gia đồng ý dẫn dắt đội tuyển càng sớm càng tốt. 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?