Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đâu là lý do khiến MU có kết quả thất vọng ở các trận đấu với Big 6?

Thứ Hai, ngày 01/03/2021 - 11:37
5/5 của 1 đánh giá
MU vừa có trận hoà 0-0 trước Chelsea tại vòng 26 ngoại hạng Anh, qua đó nối dài chuỗi kết quả trận thất vọng trước nhóm Big 6 ở giải đấu. Vậy điều gì đang thực sự xảy ra với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer ở các trận đấu lớn?

Là một đội bóng được xếp vào nhóm đại gia tại ngoại hạng Anh, rõ ràng được đánh giá rất cao trước mỗi mùa giải. Trên thực tế, đây cũng là mùa bóng mà Quỷ đỏ hiện có vị trí không tệ. Ngôi nhì bảng cùng tấm vé tham dự cúp C1 mùa tới là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay với CLB thành Manchester.

>> Xem thêm:

Tuy nhiên, vấn đề của MU trong mùa giải này, đó là những kết quả quá tệ mà họ có được ở các trận đấu lớn. Đây là điều khiến nhiều fan hâm mộ cảm thấy khá chán nản. Vậy đâu là lý do khiến Quỷ đỏ phải trải qua các kết quả không mong muốn ấy.

Lối chơi quá an toàn

Một trong những lý do khiến MU không có được kết quả như ý ở các trận đấu lớn, đó là bởi lối chơi an toà quá mức của đội bóng này. Không ít các màn so tài, thầy trò Solskjaer nhập cuộc với phong cách phòng ngự, phản công, chờ thời cơ.

Chính điều đó khiến cho họ phần nào mất đi sự chủ động trước đối phương. Điều này được thể hiện ở khả năng tấn công của 2 hậu vệ cánh. Trong những trận đấu với nhóm Big 6, Shaw hay Wan-Bissaka thường dâng cao khá ít.

MU đã chơi quá an toàn ở các cuộc chạm trán với nhóm Big 6 

Tiêu biểu như trận đấu với vào tối ngày 28.2. Shaw khá hạn chế trong việc leo biên và có duy nhất 1 lần xâm nhập vòng cấm đối phương để tung ra đường căng ngang. Việc thi đấu quá cẩn trọng là một phần lý do khiến cho MU đang chưa có được kết quả như ý vào thời điểm này khi chạm trán nhóm Big 6.

Vấn đề nơi hàng tiền đạo

Vấn đề cơ bản mà ai cũng thấy, đó là hàng tiền đạo MU đã chơi không tốt ở các trận đấu với nhóm Big 6. 7 trận đã qua kể từ đầu mùa, Quỷ đỏ hoà 5 và thua 2. Đáng chú ý, cả 5 lần MU đều hoà với kết quả 0-0.

Thậm chí, họ chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn trong 7 màn so tài ấy. Đáng nói hơn, đó lại là tình huống được thực hiện trên chấm 11m. Rõ ràng, với bản lĩnh, đẳng cấp của một đội bóng lớn, thành tích mà thầy trò Solskjaer đang có là cực kỳ tệ hại.

MU có không ít các tiền đạo xuất sắc như , Rashford, Martial hay Greenwood. Tuy nhiên, trong những trận đấu với nhóm Big 6, các cái tên kể trên đều không thể một lần lập công.

Hàng tiền đạo đội bóng này cũng thi đấu không quá sắc sảo và thiếu tính liên kết 

Sự chính xác, quyết đoán và khả năng tận dụng cơ hội là điều mà những cầu thủ này không có được. Thêm vào đó, khả năng liên kết của các tiền đạo MU trong mỗi trận đấu với nhóm Big 6 là tương đối kém.

Đây cũng là một phần lý do khiến MU chưa có kết quả như ý trước các đối thủ. Thành tích 1 bàn thắng sau 7 trận quả thực là vấn đề đáng báo động đối với đại diện thành Manchester.

không là chính mình

Tầm quan trọng của Bruno Fernandes tại MU là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, anh rất ít khi toả sáng ở các trận đấu lớn trong khuôn khổ ngoại hạng Anh mùa giải này. Dù là cái tên duy nhất ghi bàn cho Quỷ đỏ ở 7 trận đã qua song thực tế, đó cũng chỉ là pha lập công trên chấm 11m.

Còn lại, những gì Bruno Fernandes thể hiện đều không ấn tượng. Theo thống kê, trong các cuộc đối đầu với Big 6 cộng thêm , tiền vệ người BĐN chỉ có 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Anh chỉ tạo ra 13 cơ hội cho các đồng đội đồng thời có 5 cú sút trúng đích. Điểm số trung bình mà tiền vệ ấy có được sau các màn so tài nói trên chỉ là 5.4

Bruno Fernandes có màn trình diễn thất vọng trước nhóm Big 6 

Là đầu tàu đội bóng, những thống kê ấy rõ ràng cho thấy vấn đề của Bruno Fernandes ở các trận đấu lớn. Khả năng toả sáng và tạo ra sự khác biệt vẫn là điều mà cầu thủ này chưa thể làm được.

Bruno Fernandes không là chính mình, MU cũng mất luôn đi tính sáng tạo trong lối chơi. Khi mà hàng công thiếu sắc bén còn ngôi sao sáng giá cũng “mất hút", quá khó để Quỷ đỏ nghĩ về một kết quả ấn tượng ở các trận đánh lớn.

Video highlight Chelsea vs MU - ngoại hạng Anh vòng 26

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?