Bạn muốn tắt quảng cáo?

David Luiz tiết lộ trận đấu đã thay đổi sự nghiệp của anh

Thứ Bảy, ngày 28/07/2018 - 15:00
5/5 của 1 đánh giá

Hậu vệ của Chelsea, David Luiz vừa có những chia sẻ về sự nghiệp của mình. Theo đó, anh cũng tiết lộ về trận đấu đã thay đổi cuộc đời cầu thủ và biến anh trở thành một trung vệ kể từ đó.

Cầu thủ người Brazil đang có chuyến du đấu chuẩn bị cho mùa giải mới với Chelsea tại Ba Lan. Trước cuộc chạm trán Inter trong khuôn khổ giải ICC, Luiz đã có những chia sẻ với giới truyền thông về sự nghiệp của mình.

Theo đó, hậu vệ 31 tuổi đã tiết lộ trận đấu thay đổi cuộc đời anh dù cho đó là một sự cố ngoài ý muốn của bản thân cũng như đội bóng.

Luiz tiết lộ trận đấu thay đổi sự nghiệp của anh

“Tôi gia nhập Vitoria Bahia, một CLB ở phía Bắc Brazil. Khi tôi 16 tuổi, chúng tôi tham dự trận đấu tại phía Nam Brazil, gần với Argentina. Cả đội phải mất 72 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe bus. Đó là cuộc chạm trán đã thay đổi cuộc đời tôi. Thời điểm ấy, tôi là tiền đạo nhưng chỉ là phương án dự bị mà thôi”, Luiz chia sẻ.

Cầu thủ này cũng đề cập đến lý do khiến anh trở thành trung vệ như hiện tại: “Chúng tôi thi đấu với sơ đồ 3-4-3 ở trận đó nhưng trong hiệp một, đội bóng đã mất tới 2 cầu thủ ở hàng phòng ngự vì chấn thương.

Dù không còn bất cứ hậu vệ nào trên ghế dự bị nhưng HLV vẫn muốn thi đấu với chiến thuật đó, và thế là tôi xin ông ấy được đảm nhiệm vai trò này với lý do rằng tôi muốn thi đấu”, Luiz nói thêm.

Khiến anh trở thành trung vệ như hiện tại

Vậy là từ đó trở đi, anh trở thành một chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ của đội bóng. Một năm sau, Luiz được kí hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp.

Có lẽ cũng bởi vì thi đấu quá nhiều ở tuyến phòng ngự mà trung vệ người Brazil đã mất đi cảm giác của một tiền đạo. Bởi vì vậy cho nên, anh mới ghi được 8 bàn trong suốt các mùa giải khoác áo Chelsea.

Luiz giành tình cảm lớn cho cha mình

Luiz cũng tiết lộ tình cảm rất lớn với gia đình khi đó là nơi truyền cảm hứng cho anh thi đấu ngày một tốt hơn.

“Khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi là được chơi bóng với bố. Mỗi ngày, ông ấy đều dạy tôi cách kiểm soát bóng, dứt điểm chân trái, chân phải. Mẹ tôi cũng rất quan trọng. Tôi không bao giờ cho rằng mình là một cầu thủ giỏi. Bố tôi luôn nói với tôi rằng phải cố gắng và không được tự cao về bản thân”.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?