Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐHTB năm 2019 của ESPN: Có Messi nhưng không Ronaldo

Thứ Sáu, ngày 22/11/2019 - 07:16
5/5 của 1 đánh giá

Trong đội hình tiêu biểu 11 cái tên thi đấu nổi bật nhất năm 2019 được ESPN chọn ra, bất ngờ đã tới khi Cristiano Ronaldo bị trang thể thao nổi tiếng này bỏ qua, còn Lionel Messi nghiễm nhiên vẫn góp mặt.

Theo đó, sau khi lần lượt công bố 10 cầu thủ hay nhất ở từng vị trí, trang thể thao nổi tiếng ESPN đã lựa chọn ra đội hình tiêu biểu của bóng đá thế giới năm qua. Đáng chú ý, trong danh sách mà họ lựa chọn, bộ đôi siêu sao Messi – Ronaldo không còn sát cánh với nhau.

Lý do là bởi tiền đạo người BĐN đã bị ESPN “bỏ qua” ở đội hình này, bất chấp trong mùa giải 2018/19, anh cùng Juventus giành 2 chức vô địch Serie A và siêu cúp Italia đồng thời đưa đội tuyển quốc gia lên đỉnh tại UEFA Nations League.

Vị trí mà Ronaldo thường xuyên được xếp trong các đội hình tiêu biểu là tiền đạo cánh được ESPN thay thế bằng Raheem Sterling. Cầu thủ người Anh cũng đã có một năm thi đấu ấn tượng trong màu áo Manchester City, tuy nhiên, nếu xét về tầm ảnh hưởng cũng như khả năng duy trì phong độ ở quãng thời gian dài, rõ ràng, Sterling không thể bằng Ronaldo.

Ronaldo bất ngờ bị bỏ qua trong ĐHTB của ESPN

Như thường lệ, Messi vẫn độc chiếm vị trí tiền đạo cánh phải còn người chơi cao nhất trong đội hình tiêu biểu 2019 của ESPN là Sergio Aguero. Đây cũng là điều khiến không ít người bất ngờ. 

Liverpool – nhà vô địch Champions League năm qua đóng góp tới 4 cái tên ở danh sách này, đó là thủ môn Alisson Becker, trung vệ Van Dijk cùng bộ đôi hậu vệ cánh Robertson và Alexander – Arnold. Dù vậy, việc bỏ qua Salah hay Mane trong đội hình tiêu biểu vẫn khiến ESPN tạo ra không ít tranh cãi, bởi các ngôi sao nói trên là những tiền đạo góp công lớn vào danh hiệu cúp C1 của Lữ đoàn đỏ.

Ở hàng tiền vệ, 3 cái tên được lựa chọn là Kante, De Jong cùng Bernardo Silva. Sự ổn định và chắc chắn là điều mà những cầu thủ này đã thể hiện được, vì thế, việc họp góp mặt là điều hoàn toàn dễ hiểu.

ĐHTB năm 2019 do ESPN lựa chọn

Kante vẫn là nhân tố quan trọng ở Chelsea trong khi De Jong là cái tên không thể thiếu giúp Ajax vào đến bán kết C1, còn Bernardo Silva là cầu thủ hay nhất trong mùa giải Man City giành cú ăn ba quốc nội.

ĐHTB năm 2019 của ESPN:

Tiền đạo: Messi, Aguero, Sterling

Tiền vệ: De Jong, Kante, Bernardo Silva

Hậu vệ: Robertson, Van Dijk, Koulibaly, Alexander-Arnold

Thủ môn: Alisson

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?