Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm mặt 6 cầu thủ có nguy cơ phải chia tay U23 Việt Nam trước thềm vòng loại U23 châu Á

Thứ Ba, ngày 19/03/2019 - 15:56
5/5 của 1 đánh giá

Chỉ còn 3 ngày nữa HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ dự vòng loại U23 châu Á 2020. Như vậy 6 cái tên nữa sẽ phải nói lời chia tay đội tuyển và đó là những ai?

Tham khảo thêm:

U23 Việt Nam đang bước vào những giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho vòng loại . Sau thời gian tập trung quân và có trận giao hữu với Đài Loan, HLV Park Hang Seo có vẻ như đã tìm ra cho mình những sự lựa chọn ưng ý.

So với danh sách 37 cầu thủ được gọi tập trung từ đầu, U23 Việt Nam đã phải nói lời chia tay với 8 cầu thủ.

Trong đó có 3 cầu thủ phải rời cuộc chơi vì chấn thương là Lâm Quí, Trần Thành và Nguyễn Trọng Huy. 5 cầu thủ khác là Bùi Hoàng Việt Anh, Đậu Văn Toàn, Nguyễn Vũ Tín, Trần Văn Bửu và Trần Đức Nam đã phải nói lời chia tay vì không thể cạnh tranh được vị trí với các đồng đội.

Hiện quân số của U23 Việt Nam còn lại 29 cầu thủ. Và theo thông tin từ VFF, sát đến ngày đá trận khai màn vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự giải đấu. Điều đó đồng nghĩa với việc ông thầy người Hàn sẽ phải gạch tên thêm 6 người.

Và giới chuyên môn đã đưa ra những dự đoán về 6 cái tên sẽ phải nói lời chia tay U23 Việt Nam trước khi cuộc hành trình tại vòng loại U23 châu Á diễn ra là:

Thủ môn

U23 Việt Nam đang sở hữu 4 cái tên rất tài năng , Văn Toản, Văn Biểu và Y Êli Niê. So về mặt bằng chung, Văn Toản đang là người thất thế so với các đồng đội về cả kinh nghiệm chiến đấu lẫn khả năng.

Thủ thành đến từ Hải Phòng chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế lẫn sự va chạm ở những sân chơi lớn như V-League hay hạng Nhất trong khi các đồng đội ít nhất cũng đã được ra sân.

Vị trí thủ môn U23 Việt Nam đang diễn ra cuộc cạnh tranh quyết liệt

Tiến Dũng rõ ràng là sự lựa chọn số 1 khi đã có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam và cả đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua.

Trong khi đó Văn Biểu dù chỉ có chiều cao khiêm tốn 1m76 nhưng lại có độ bật nhảy, phát bóng phản công và đặc biệt là chơi bóng bằng chân rất tốt. Y Êli Niê với khả năng phản xạ tuyệt vời và sự lì lợm trong những pha đối mặt đang chiếm được nhiều thiện cảm.

Rõ ràng Văn Toản đang là người yếu thế nhất trong cuộc đua với các đồng đội. Và nhiều khả năng thủ thành đến từ Hải Phòng sẽ không là lựa chọn của thầy Park.

Hậu vệ

Hiện tại U23 Việt Nam đang có một dàn hậu vệ hùng hậu với 10 người. Trong đó 6 cái tên gần như đã đóng khung và chắc suất tham dự là Đình Trọng, Tấn Sinh, Tấn Tài, Tùng Quốc, Thành Chung, Văn Hậu. Điều đó đồng nghĩa với việc 4 gương mặt còn lại là Thanh Thịnh, Văn Đạt, Việt Anh, Đức Chiến sẽ phải nỗ lực hết sức để ghi điểm để có 1 suất trong đội hình.

Trong 4 cái tên này Đức Chinh và Việt Anh được đánh giá nhỉnh hơn đặc biệt là Đức Chiến vừa tạo dấu ấn đặc biệt sau bàn thắng vào lưới U23 Đài Loan ở trận giao hữu vừa qua. Điều đó đồng nghĩa với khả năng Thanh Thịnh, Văn Đạt sẽ là 2 cái tên phải dừng cuộc chơi.

Tiền vệ

Dù đã loại bớt 3 cái tên trong lần loại đầu tiên nhưng hiện hàng tiền vệ của U23 Việt Nam cũng vẫn rất chật chội.

Điều đáng nói là những gương mặt còn lại bỏ ai cũng tiếc bởi các cầu thủ đều là những người hết sức tài năng.

Chính vì vậy mà những Hoàng Nam, Quang Hải, Thái Quý, Tiến Dụng, Văn Xuân, Thanh Sơn, Việt Hưng, Thanh Hậu, Hoàng Đức nhiều khả năng sẽ không ai phải nói lời chia tay với đội vì đã thể hiện rất tốt trong thời gian qua.

Nếu buộc phải chọn ra một cái tên dừng lại thì Văn Xuân có lẽ sẽ là điều hợp lí nhất bởi cầu thủ này chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế bằng các đồng đội.

Tiền đạo

Lựa chọn đi hay ở của các tiền đạo Việt Nam đang phụ thuộc rất lớn vào tình hình phục hồi chấn thương của Tiến Linh.

Hiện tại U23 Việt Nam có 6 tiền đạo: Tiến Linh, Danh Trung, Xuân Tú, Thanh Bình, Đức Chinh, Tiến Anh.

Nếu Tiến Linh kịp hồi phục trở lại thì Xuân Tú và Tiến Anh sẽ là người phải ra đi bởi Đức Chinh, Thanh Bình đã có màn trình diễn khá ấn tượng trong chiến thắng trước U23 Đài Loan. Trong khi đó, Danh Trung là một cái tên nổi bật trong đội hình U22 Việt Nam tại U22 Đông Nam Á.

Hàng công U23 Việt Nam đang khá chật chội

Trong khi đó nếu Tiến Linh phải nói lời chia tay thì nhiều khả năng tiền đạo Bình Dương sẽ phải ra về cùng với Tiến Anh.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại tất cả mới đang dừng lại ở mức dự đoán và quyết định cuối cùng vẫn nằm ở HLV Park Hang Seo. Nếu khẳng định ngay từ bây giờ thì rất dễ việt vị bởi ông thầy người Hàn luôn đem đến cho chúng ta rất nhiều bất ngờ.

An Phiêu

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?