Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá sáng 14/1: U23 Việt Nam hòa Jordan, Barca bổ nhiệm HLV mới

Thứ Ba, ngày 14/01/2020 - 06:00
5/5 của 1 đánh giá

U23 Việt Nam hòa Jordan, Barca bổ nhiệm HLV mới là những tin tức bóng đá đáng chú ý trong buổi sáng ngày 14/1.

Ở lượt trận thứ 2 bảng D, VCK U23 châu Á thầy trò HLV Park Hang Seo cần giành 3 điểm trước Jordan để chắc chắn hơn vào cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên những tính toán của U23 Việt Nam đã không thể trở thành hiện thực khi chúng ta phải đối đầu với một Jordan quá lì lợm.

U23 Jordan đã chơi phòng ngự đầy chặt chẽ và không giấu diếm ý đồ cầu hòa trong trận gặp Việt Nam. Suốt 90 phút, U23 Việt Nam đã không thể 1 lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương và đành chấp nhận hòa với tỉ số 0-0.

Barca CHÍNH THỨC sa thải HLV Valverde, bổ nhiệm HLV mới

Barca vừa gây thất vọng khi để thua Atletico Madrid ở trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, một lần nữa ở một trận đấu lớn thầy trò Ernesto Valverde lại nhận thất bại. Trước đó, họ nhận những thất bại cay đắng ở Champions League dưới thời HLV này.

Thất bại này như một giọt nước tràn ly khiến ban lãnh đạo Barca không thể kiên nhẫn thêm nữa và đã đi đến quyết định sa thải HLV Valverde. Cụ thể, trang chủ Barca thông báo đã chính thức chấm dứt hợp đồng với HLV Valverde và bổ nhiệm HLV ít tên tuổi Quique Setien.

Với việc U23 Việt Nam bị U23 Jordan cầm hòa ở lượt trận thứ 2 và UAE đánh bại Triều Tiên với tỉ số 2-0, tình cảnh của thầy trò ông Park Hang Seo đang trở nên khó khăn hơn tại bảng D Vòng chung kết U23 châu Á.

Đến thời điểm hiện tại, U23 UAE đang dẫn đầu bảng D với 4 điểm cùng hệ số +2. U23 Jordan xếp thứ 2 với 4 điểm cùng hệ số +1. Còn U23 Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 3 với hệ số +0.

U23 Việt Nam đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 3 bảng đấu

Tối 13/1, U23 Việt Nam bước vào lượt trận thứ hai bảng D VCK U23 châu Á 2020 gặp U23 Jordan. Trước đối thủ được chuẩn bị kỹ càng và thi đấu chặt chẽ, “Những ngôi sao Vàng” tiếp tục rời sân với 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng rất căng thẳng.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang Seo thừa nhận U23 Việt Nam đã không hoàn thành mục tiêu 3 điểm đề ra trước U23 Jordan, nhưng dành lời khen cho tinh thần thi đấu của các học trò: “Trước đó, UAE đã thắng Triều Tiên vì vậy U23 Việt Nam buộc phải thắng trận này, nhưng thực tế là chúng tôi chỉ có 1 điểm. Mục tiêu là 3 vậy mà chỉ 1, thôi thì cũng chấp nhận vì đó là kết quả tốt nhất. Cảm ơn các cầu thủ đã chơi rất nỗ lực”

HLV Jose Mourinho tiết lộ thông tin mới nhất về chấn thương của Harry Kane

Sau trận thua 0-1 trước Southampton, tiền đạo Harry Kane dính chấn thương gân khoeo. Ban đầu, anh được chẩn đoán phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần, nhưng sau một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng, đội bóng thành London tuyên bố số 10 bị đứt gân khoeo và phải phẫu thuật.

Với chấn thương gặp phải, Harry Kane phải nghỉ thi đấu 3 tháng. Trong một phát biểu mới nhất, HLV Jose Mourinho nói về chấn thương của Harry Kane, ông thầy người Bồ khẳng định cầu thủ 26 tuổi có thể bỏ lỡ VCK Euro 2020.

Tối 13/1, U23 Việt Nam bước vào lượt trận thứ hai bảng D  gặp U23 Jordan. Một lần nữa, thầy trò HLV Park Hang Seo rời sân với 1 điểm sau cuộc đối đầu không bàn thắng vô cùng căng thẳng.

Chia sẻ sau trận đấu, thủ môn Bùi Tiến Dũng – người đã có nhiều pha cứu thua xuất sức thừa nhận U23 Việt Nam gặp khó khăn hơn 2 năm trước khi bị các đối thủ đã dè chừng và nghiên cứu kỹ hơn rất nhiều ở giải đấu năm nay.

U23 Jordan đã có trận đấu tương đối tốt trước U23 Việt Nam. Thậm chí, nếu xét về số cơ hội nguy hiểm tạo ra, đại diện Tây Á còn có nhiều hơn so với chúng ta. Rất may cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi phong độ xuất sắc của thủ thành Bùi Tiến Dũng đã giúp U23 Việt Nam giữ sạch mảnh lưới.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau màn so tài vào tối ngày 13/1, HLV U23 Jordan là Isamail tỏ ra vô cùng tiếc nuối với kết quả giành được: 

“Đây không phải kết quả chúng tôi mong chờ. Chúng tôi có 5 cơ hội mà không ghi được bàn, nhất là những cơ hội trong vòng cấm. Mong rằng các cầu thủ sẽ chơi tốt hơn ở trận cuối cùng.

Jordan đã có một trận cầu kém may mắn. Lẽ ra chúng tôi đã có thể ghi ít nhất 3 bàn trong hiệp 1. Điều quan trọng là chúng tôi có cơ hội lớn hơn để đi tiếp vào vòng sau”.

U23 Việt Nam và Jordan đã tạo nên một trận đấu hấp dẫn

Thái Lan quyết đấu cho tấm vé đi tiếp

Hôm nay (14/1), lượt trận cuối bảng A Vòng chung kết U23 châu Á sẽ diễn ra. Tấm vé đi tiếp đầu tiên của bảng A gần như đã chắc chắn thuộc về Australia. Và tấm vé còn lại sẽ là cuộc đua tranh quyết liệt giữa 3 đội bóng còn lại. Chính vì vậy cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Iraq ở lượt trận cuối sẽ có ý nghĩa rất lớn.

Chỉ cần 1 kết quả hòa trước Iraq là Thái Lan sẽ giành quyền đi tiếp bất chấp kết quả trận đấu còn lại ra sao. Tuy nhiên thì đây sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng với đội chủ nhà bởi Iraq là một đối thủ rất khó chịu.

Không chỉ vậy mà quyền tự quyết vẫn nằm trong tay U23 Iraq và chắc chắn họ sẽ đá với hơn 100% quyết tâm nhằm đoạt vé vào tứ kết. Đây hứa hẹn sẽ là trận cầu không khoan nhượng.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?