Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá sáng 16/5: Leicester vô địch FA Cup, Ronaldo đưa Juve vào Top 4

Chủ Nhật, ngày 16/05/2021 - 06:27
5/5 của 1 đánh giá
Leicester City thắng nghẹt thở Chelsea để lần đầu tiên đăng quang FA Cup, Ronaldo giúp Juventus đánh bại Inter Milan,… là tin nổi bật sáng ngày 16/5.

Thắng nghẹt thở Chelsea, Leicester City lần đầu vô địch FA Cup

Trận chung kết FA Cup mùa giải 2021/22 giữa Chelsea và Leicester City diễn ra với thế trận vô cùng chặt chẽ. Cả 2 đoioj đều muốn kiểm soát bóng, nhưng không thể đẩy cao nhịp độ tấn công trước sự chặt chẽ của đối thủ.

Trong một thế trận như vậy, bước ngoặt được tạo ra từ một khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân đầy bất ngờ. Leicester City mở tỉ số ở phút 63 bằng cú sút xa xuất thần của Youri Tielemans. Tiền vệ người Bỉ trở thành cầu thủ Leicester City đầu tiên ghi bàn ở trận chung kết FA Cup kể từ năm 1963.

Nhận bàn thua, The Blues tung các quân bài chủ lực vào sân và điên cuồng tấn công. Đáng tiếc, trong 1 ngày thủ môn Schmeichel thi đấu quá xuất thần, mọi cơ hội đều bị bỏ lỡ. Thậm chí, bóng đã được đưa vào lưới Leicester ở phút 88 nhưng VAR không công nhận vì lỗi việt vị.

Giành thắng lợi kịch tính 1-0, Leicester đánh bại Chelsea để lần đầu tiên đăng quang FA Cup.

Ronaldo nổ súng, Juve nuôi hi vọng dự Cúp C1

Juventus tiếp đón nhà vô địch Inter Milan ở vòng 37 Serie A với quyết tâm hạ gục kẻ soán ngôi và nuôi hi vọng vào Top 4. Những nỗ lực của Bà Đầm già được đền đáp bằng bàn mở tỉ số của Cristiano Ronaldo ở phút 24.

Tuy nhiên, Inter chỉ mất thêm 11 phút để Romelu Lukaku cũng lên tiếng để gỡ hòa. Phút 45+3, Juan Cuadrado giúp chủ nhà một lần nữa vượt lên bằng một pha làm bàn may mắn.

Cơ hội dự Champions League của Juve tưởng chừng đã khép lại, khi họ bị gỡ hòa 2-2, sau tình huống phản lưới của Giorgio Chiellini ở phút 83. Dẫu vậy, Cuadrado một lần nữa lên tiếng với pha đá phạt đền để ấn định thắng lợi 3-2 cho đội bóng thành Turin.

3 điểm trên sân Allianz giúp Juve tạm chen chân vào top 4 với 75 điểm, hơn Napoli 2 điểm, nhưng chơi hơn đối thủ 1 trận.

Ibrahimovic không thể dự EURO 2020

ĐT Thụy Điển thông báo Zlatan Ibrahimovic cần thời gian để hồi phục chấn thương đầu gối mắc phải trong trận gặp Juventus cách đây ít ngày, qua đó trở thành ngôi sao tiếp theo phải nói lời chia tay EURO 2020.

Zlatan đã tiến hành kiểm tra y tế trong hôm nay. Dây chằng đầu gối của anh không bị đứt, nhưng cần thời gian để hồi phục. Quyết định của tuyển Thụy Điển nhằm tránh những rủi ro cho lão tướng 39 tuổi.

Salah thay Mbappe ở PSG

ESPN cho hay, PSG đã liệt Mohamed Salah của Liverpool vào ứng viên khả dĩ thay thế trường hợp Kylian Mbappe vẫn quyết dứt áo ra đi. Neymar đã đặt bút gia hạn, nhưng Mbappe thì chưa với nhiều thông tin tiền đạo Pháp vẫn hướng đến Real Madrid.

PSG dù quyết giữ Mbappe cũng đã tính đến phương án tìm người thay thế và Salah của Liverpool là một sự ưu tiên. Liverpool chắc chắn sẽ không bán Salah với giá trẻ, được dự báo muốn ít nhất 80 triệu euro từ tay săn bàn hàng đầu của họ.

Nghi ngờ vị trí của Jack Grealish ở đội hình tuyển Anh dự EURO

Tiền vệ Jack Grealish đã hoàn toàn bình phục chấn thương sau 3 tháng phải ngồi ngoài. Anh tái xuất ở trận hòa 0-0 của Aston Villa với Everton và được dự báo có thể góp mặt trong đội hình ĐT Anh dự vòng chung EURO tới đây.

Tuy nhiên, các chuyên gia bóng đá Anh, đặc biệt là Jamie Redknapp e ngại rằng Grealish sẽ mất vị trí vào tay Foden khi chứng kiến phong độ cao của ngôi sao bên phía Man City.

Đại gia Anh đấu Bayern vì "thần đồng" Pháp

Bayern Munich rất quan tâm đến Eduardo Camavinga nhưng chỉ sẵn sàng trả tối đa 25 triệu euro cho “thần đồng” người Pháp. Tuy nhiên, Rennes đòi tới 50 - 60 triệu euro cho thương vụ này. Vì thế, cơ hội đang dành cho các đại gia Ngoại hạng Anh, trong đó bao gồm Liverpool và Arsenal.

ĐT Đức nhận tin vui, sao Bayern đủ khả năng dự EURO

Tờ Sport1 tiết lộ, kết quả chụp cộng hưởng từ lần 2 của Leon Goretzka cho thấy anh không gặp phải vấn đề quá nghiêm trọng và sẽ góp mặt tại EURO vào mùa hè.

Tuy nhiên, chưa rõ ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich có sẵn sàng tham gia quá trình chuẩn bị của đội tuyển Đức, dự kiến bắt đầu vào ngày 28/5 tới đây hay không.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?