Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá sáng 17/4: Arsenal nhận viện trợ khủng, AFC gợi lại nỗi nhục của ĐT Thái Lan

Thứ Sáu, ngày 17/04/2020 - 06:07
2.8/5 của 2 đánh giá
Giữa cơn khủng hoảng vì dịch Covid-19, Arsenal đã nhận được nguồn viện trợ hết sức kịp thời. Tottenham tiến hành đàm phán về việc cắt giảm lương với HLV Pochettino. AFC vô tình động vào nỗi đau của người Thái.

Mbappe là cầu thủ nhanh nhất thế giới

Tờ Le Figaro của Pháp vừa đưa ra số liệu thống kê về tốc độ của các cầu thủ trong mùa giải này. Đáng chú ý, Kylian Mbappe trở thành cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới với vận tốc 36km/giờ. Thực tế, đây không phải là điều quá bất ngờ bởi tốc độ từ lâu đã trở thành một trong những vũ khí lợi hại của chân sút sinh năm 1998.

Đứng thứ 2 trong danh sách này là Inaki Williams với 35,7 km/giờ. Cầu thủ đang khoác áo Bilbao từng là một trong những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của MU. Đứng ngay sau Williams là Aubameyang với 35,5 km/giờ. Hiện tại, chân sút người Ga-bong đang nhận được sự quan tâm khá lớn từ Real Madrid. Góp mặt trong top 10 còn có 1 số ngôi sao khác của Ngoại hạng Anh như: Mohamed Salah, Leroy Sane và Kyle Walker.

HLV Pochettino được Tottenham yêu cầu giảm lương

Dù đã bị sa thải vào cuối mùa giải trước nhưng mối liên hệ giữa HLV Mauricio Pochettino với Tottenham thì vẫn còn. Cụ thể, chủ tịch của Spurs – Daniel Levy đã đồng ý việc tiếp tục trả lương cho vị chiến lược gia người Argentina cho đến khi nào ông tìm được bến đỗ mới.

Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Pochettino đã được rất nhiều đội bóng lớn quan tâm như: MU, Man City hay Real Madrid. Tuy nhiên, đến nay ông vẫn đang trong cảnh thất nghiệp. Dịch bệnh khiến Tottenham gặp khó khăn về tài chính. Mới đây, phía Gà trống đã đưa ra đề nghị cắt giảm lương của Pochettino. Các thỏa thuận sẽ sớm được hoàn thành.

Arsenal nhận viện trợ khủng để chống trọi với Covid-19

Giống như nhiều đội bóng khác tại Anh, Arsenal cũng đang gặp khó khăn về tài chính vì dịch Covid-19. Mới đây, Pháo thủ đã phải đàm phán với HLV trưởng Mikel Arteta  và các cầu thủ về việc giảm lương để góp phần vượt qua khủng hoảng. Việc này nhận được sự ủng hộ của phần lớn thành viên đội bóng. Tuy nhiên, một số cầu thủ vẫn từ chối việc cắt giảm lương.

Đang trong tình thế khó khăn, tin vui đã đến với đội chủ sân Emirates khi chủ sở hữu của họ là ông Stan Kroenke sẽ cung cấp một khoản viện trợ khủng. Đây là thông tin gây khá nhiều bất ngờ bởi doanh nhân người Mỹ từ lâu đã bị chỉ trích rất nhiều vì chính sách chuyển nhượng keo kiệt.

HLV Setien lên tiếng, Coutinho vẫn "có cửa" ở Barca

Tương lai của ngôi sao Philippe Coutinho tại Barca vẫn đang bỏ ngỏ khi nhiều tin đồn cho rằng tiền đạo người Brazill sẽ rời sân Nou Camp để trở lại Ngoại hạng Anh thi đấu. Mới đây, đích thân HLV Quique Setien đã lên tiếng phủ nhận điều này.

Theo đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định Barca sẽ đón Coutinho trở lại sau khi kết thúc bản hợp đồng cho mượn tại Bayern Munich vào cuối mùa giải năm nay, bất chấp nhiều đội bóng đang chèo kéo chân sút 27 tuổi như Chelsea, Arsenal hay cả Liverpool.

HLV Setien nói: “Coutinho ư? Tôi rất thích cậu ấy. Hơn nữa, Coutinho vẫn đang là cầu thủ của Barca, các đội bóng khác sẽ phải trả phí phá vỡ hợp đồng nếu muốn sở hữu cậu ấy. Tôi nghĩ Coutinho vẫn sẽ ở lại Barca đến đầu mùa giải năm sau”.

Bầu Đức đầu tư mạnh mẽ cho bóng đá từ 25 năm trước

Chủ tịch của CLB Hoàng Anh Gia Lai – Đoàn Nguyên Đức chính là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Ông đã không công không hề nhỏ trong việc nâng tầm V-League cũng như đưa HLV Park Hang-seo về Việt Nam.

Trong quá khứ, bầu Đức từng gây chấn động khi chiêu mộ Kiatisak vào năm 2001 với mức lương là 7000 USD/mùa. Khi ấy, Kiatisak đang là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Đông Nam Á. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên bầu Đức đầu tư mạnh mẽ. Điều này được chính HLV Nguyễn Hữu Thắng tiết lộ.

Theo đó, bầu Đức từng không tiếc tiền thưởng cho các cầu thủ của ĐTQG ngay từ những năm 1995. Ông nói: “Tôi nhớ thời điểm 1995-1997, anh Đức thường xem ĐT Việt Nam thi đấu. Anh ấy đến xem với tư cách người hâm mộ và nhiều lần thưởng tiền cho chúng tôi. Có lần, anh ấy thưởng cả vài tram triệu đồng”.

AFC vô tình động vào nỗi đau của người Thái

Trong thời gian gần đây, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) liên tục đăng lại những trận đấu cũ để giúp người hâm mộ vơi đi nỗi nhớ bóng đá. Mới đây, hành động ý nghĩa này vô tình là khiến người Thái nóng mắt.

Cụ thể, AFC đã đăng tải lại highlights trận thua 1-4 của Thái Lan trước Ấn Độ tại Asian Cup 2019. AFC viết: “Cùng xem lại trận đấu thành công nhất của Ấn Độ tại cúp châu Á và cảm nhận những điều tuyệt vời mà họ đã mang lại”. Kết quả này rõ ràng là gáo nước lạnh dội thẳng vào sự tự tin của Bầy voi chiến khi ấy.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?