Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá sáng ngày 29/3: Sao Ngoại hạng Anh kêu gọi mọi người ở nhà, lương thưởng Văn Hậu ra sao giữa dịch Covid-19

Chủ Nhật, ngày 29/03/2020 - 06:21
3.8/5 của 6 đánh giá
Sao Ngoại hạng Anh kêu gọi mọi người ở nhà, lương thưởng Văn Hậu sẽ ra sao giữa dịch Covid-19… là những thông tin đáng chú ý sẽ xuất hiện trong bản tin bóng đá sáng ngày 29/3.

Các sao kêu gọi mọi người ở nhà

Trên trang mạng xã hội của nhiều cầu thủ tại giải Ngoại hạng Anh đã phát đi thông điệp mong muốn mọi người hạn chế ra ngoài, ở nhà thường xuyên hơn để cùng phòng chống dịch Covid-19. Harry Kane, Bernardo Silva… là những cầu thủ mới nhất đã lên tiếng kêu gọi mọi người nên ở nhà.

Không chỉ các cầu thủ của giải Ngoại hạng Anh hưởng ứng phong trào này, những HLV cũng tỏ ra quan tâm. Như Ole Gunnar Solskjaer, Frank Lampard hay Mikel Arteta đã có hành động tương tự trên trang MXH cá nhân.

Chia sẻ với Sky Sports, Rashford khẳng định anh đã cảm thấy ổn hơn rất nhiều so với thời điểm mới gặp chấn thương vào tháng 1. Chân sút người Anh cũng đồng thời duy trì thể lực trong thời gian giải Ngoại hạng Anh tạm nghỉ vì Covid-19 để sẵn sàng trở lại tập luyện cùng Quỷ Đỏ.

Đáng chú ý, trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19 tại Anh, Rashford còn có hành động đầy ý nghĩa để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Chân sút của MU kêu gọi ủng hộ vào quỹ hỗ trợ FareShare số tiền 100.000 Bảng để cung cấp thực phẩm và suất ăn miễn phí cho trẻ em.

Việc hoãn giải bóng đá Serie A đã gây ra không ít khó khăn cho các CLB với các vấn đề về lương bổng, quyền lợi nhà tài trợ, chi phí duy trì. Hiểu được khó khăn đó, Cristiano Ronaldo đã chấp nhận giảm tiền lương để giảm tải chi phí cho Juventus trong thời điểm khó khăn này.

Cụ thể, Ronaldo đã quyết định đồng ý cắt giảm 3,8 triệu euro tiền lương (tương đương với hơn 98 tỉ đồng Việt Nam). Bên cạnh đó, nhiều trụ cột khác của Juventus như đội trưởng Chiellini, đội phó Bonucci hay thủ thành kì cựu Buffon cũng chấp nhận giảm lương để giúp đỡ cho CLB.

Bản thân CLB Juventus đã xác nhận điều này. Họ cho biết lương thưởng cầu thủ sẽ cắt giảm từ giờ cho đến tháng 6.

FIFA đang tính đến việc điều chỉnh lương và thời hạn chuyển nhượng đối với các CLB cũng như cầu thủ giữa dịch Covid-19. Điều đó vừa là điểm lợi cũng như tin buồn đối với Văn Hậu.

Cụ thể, anh có thể kéo dài thời gian ở lại với Heerenveen thay vì sớm trở về nước sau tháng 5. Điều đó đồng nghĩa với việc Văn Hậu khả năng cao phải cắt giảm lương, thưởng của bản thân. Đây là vấn đề thực sự đáng lo khi lương tại Heenrenveen là thu nhập chính của cầu thủ này.

Jovic làm mọi thứ để hủy hoại sự nghiệp ở Real

Luka Jovic đang bị chỉ trích rất nhiều khi đã phá vỡ các quy tắc kiểm dịch tại Tây Ban Nha. Cụ thể, anh đã lén trở về Serbia để mừng sinh nhật bạn gái giữa thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Dragoslav Stepanovic, một huyền thoại của bóng đá Serbia đã lên tiếng chỉ trích hành động này của anh: “Jovic đang làm mọi thứ để hủy hoại sự nghiệp ở Real”.

“Những gì Jovic làm như chống lại chính bản thân. Jovic đã may mắn khi được Adi Hutter trao cơ hội ở Frankfurt, sau đó trở thành cầu thủ Serbia đắt giá nhất lịch sử với vụ chuyển nhượng tới Real. Tôi không thể tin được những gì cậu ấy đang làm”.

Kế hoạch tu sửa sân của Chelsea sắp phá sản

Chelsea đã có kế hoạch nâng cấp sân nhà Stamford Bridge, qua đó gia tăng số lượng chỗ ngồi cho khán giả cũng như chất lượng phục vụ người hâm mộ. Tuy nhiên, mọi thứ đã phải dừng lại vào năm 2018 khi nguồn vốn đầu tư để làm mới sân nhà hạn hẹp.

Đến nay, kế hoạch vẫn chưa được diễn ra. Chelsea cũng đã thông báo việc quy hoạch sân mới sắp kết thúc, khi thời hạn cuối để The Blues làm điều này là vào 31/3 tới.

Đội bóng thành London sẽ tính đến những phương án khác trong tương lai để nâng cấp sân sau khi phương án trên vỡ lở. Tuy nhiên với việc dịch Covid-19 đang diễn ra, tiến độ chắc chắn sẽ bị kéo dài thêm khoảng thời gian dài.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?