Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá tối 30/5: Viettel vất vả vào Tứ kết, SLNA thua đau đội hạng Nhất

Thứ Bảy, ngày 30/05/2020 - 19:50
4.2/5 của 6 đánh giá
CLB Viettel vất vả giành vé vào Tứ kết Cúp Quốc gia, SLNA gục ngã trước Bà Rịa Vũng Tàu,… là những tin bóng đá nổi bật tối ngày 30/5.

Quế Ngọc Hải kiến tạo, CLB Viettel vào Tứ kết Cúp QG sau 11 năm

CLB Viettel với đẳng cấp và sức mạnh vượt trội không mất nhiều thời gian để giành quyền kiểm soát thế trận. Trước sức chống cự yếu ớt của chủ nhà An Giang, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng thoải mái lên bóng và liên tục tung cú dứt điểm.

Ngay cả khi khung thành đối thủ đã rộng mở, các chân sút bên phía Viettel lại đưa bóng đi trúng cột, xà đầy tiếc nuối. Hiệp một khép lại với hàng loạt cơ hội được đội khách tạo ra nhưng chủ nhà An Giang vẫn giữ sạch mành lưới.

Bước sang hiệp 2, CLB Viettel duy trì thế trận áp đảo. Phải đến phút 70, đội áo bóng lính mới phá vỡ thế bế tắc. Trung vệ Quế Ngọc Hải tung cú sút xa ngoài vòng cấm, bóng cạm đầu Nhâm Mạnh Dũng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Mạnh Cường.

Phút 78, CLB Viettel có bàn ấn định thắng lợi 2-0 do công của Quang Khải. Đội khách thi đấu ung dung trong quãng thời gian cuối trận và bảo toàn cách biệt 2 bàn.

Với kết quả này, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ ghi tên vào vòng tứ kết cúp quốc gia 2020. Phải lùi về tận năm 2009, người hâm mộ mới được chứng kiến Thể Công (tiền thân của CLB Viettel) góp mặt ở vòng tứ kết cúp quốc gia.

Thua đau Bà Rịa Vũng Tàu, SLNA chia tay Cúp QG ngày Văn Đức trở lại

Chiều nay (30/5), Cúp Quốc gia 2020 tiếp tục diễn ra với các cặp đấu ở vòng 1/8, đáng chú ý là cuộc so tài giữa Sông Lam Nghệ An và Bà Rịa Vũng Tàu trên sân Vinh. Sau khi đánh bại CLB Sài Gòn ở vòng loại, đội bóng hạng Nhất hứa hẹn sẽ gây bất ngờ.

6 phút sau, từ pha đá phạt ở sân nhà, trung vệ Đình Bảo trong 1 pha tham gia tấn công đánh đầu trong vòng cấm, bóng vượt qua tầm với của thủ môn Văn Hoàng đi vào lưới giúp BR-VT vươn lên dẫn trước.

Chứng kiến đội bóng của mình thi đấu bế tắc trước BR-VT, HLV Ngô Quang Trường buộc phải tung ngôi sao số 1 Phan Văn Đức vào sân nhằm cải thiện tình hình, dù cầu thủ này mới chỉ vừa bình phục chấn thương mu bàn chân.

Với sự góp mặt của Văn Đức trên sân, lối chơi của SLNA có phần khởi sắc hơn. Đội chủ nhà dần lấy lại thế trận và tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Phút 45, Hồ Tuấn Tài đón đường chọc khe của đồng đội rồi dứt điểm chéo góc tung lưới đối phương, đem lại bàn gỡ cho SLNA. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-1.

Trong những phút còn lại của trận đấu, hai đội không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm như trước, tỉ số 1-1 được giữ đến hết 90 phút thi đấu, khiến 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu.

Ở loạt đấu súng, Đình Đồng là người duy nhất sút hỏng, khiến SLNA ngậm ngùi nói lời chia tay Cúp Quốc gia 2020 với tỉ số thua 4-5.

HLV Mai Đức Chung từ chối dẫn dắt CLB Hải Phòng

HLV Mai Đức Chung bất ngờ khi được đồn đoán liên hệ với CLB Hải Phòng. Theo một số nguồn tin, Chủ tịch đội bóng đất Cảng là ông Trần Mạnh Hùng muốn mời HLV Mai Đức Chung về làm việc. Sau thất bại 1-3 trước Đồng Tháp ở vòng 1 Cúp Quốc gia, tương lai của HLV trưởng Phạm Anh Tuấn đang trở nên bất định.

Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung không thể nhận lời đề nghị này. Trả lời VTC News, ông Chung "gái" khẳng định vẫn còn hợp đồng dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam với VFF và sẽ không dẫn dắt đội bóng nào khác đến hết năm 2021.

Người cũ khuyên Liverpool không nên chiêu mộ Mbappe

Liverpool đã được gắn với những tin đồn sẽ chiêu mộ ngôi sao của PSG, Kylian Mbappe. Tuy nhiên, cựu tiền vệ của đội chủ sân Anfield, Jason McAteer cho rằng Mbappe không phải là sự lựa chọn phù hợp của đội bóng.

"PSG là một câu lạc bộ giàu tham vọng, khát khao vô địch cúp C1, có một đội hình tuyệt vời, nhưng các cầu thủ luôn muốn có một thử thách lớn hơn. Mbappe đối với tôi không hoàn toàn là sự lựa chọn hàng đầu, dù cậu ấy là một siêu sao đúng nghĩa, đây không phải là thời điểm thích hợp để cậu ấy đến Liverpool.”

“Tôi không chắc cậu ấy là mẫu cầu thủ Jurgen Klopp thích. Hiện tại, đó không phải lựa chọn của tôi.”

David Luiz cân nhắc rời Arsenal, tiết lộ bến đỗ tương lai

Arsenal vẫn chưa quyết định việc có gia hạn hợp đồng với David Luiz thêm một năm hay không, khi hợp đồng hiện tại của anh sẽ hết hạn vào tháng 6.

"Tôi đã nói chuyện với Vieira về sự trở lại Benfica," Luiz nói với tờ Record của Bồ Đào Nha. "Ước mơ của tôi là kết thúc sự nghiệp tại Benfica. Khi nào, tôi chưa biết, nhưng nó sẽ xảy ra ... sẽ như vậy, nếu ông Vieira cho phép tôi làm điều đó và nếu người hâm mộ muốn tôi quay lại.”

"Đó sẽ là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi."

Cầu thủ người Brazil đã gia nhập Arsenal từ Chelsea với một bản hợp đồng trị giá 8 triệu bảng hồi tháng 8 năm ngoái. Anh đã có 32 lần ra sân trên tất cả các đấu trường cho đội bóng phía Bắc London.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?